TRỒNG RỪNG VOI

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG RỪNG VOI

 

enlightened  Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam.

 

enlightened Việc trồng làm giàu rừng Đồng Nai giúp cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo môi trường sống an toàn cho Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm như Bò tót, Hồng hoàng...

 

enlightened Các loại cây gỗ lớn bản địa, đa mục đích sẽ được trồng ở đây bao gồm: Huỷnh, Mít Nài, Chôm chôm rừng, Sấu rừng, Gõ...

 

enlightened  Thời gian trồng rừng tốt nhất ở đây là từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Sau khi trồng rừng, Gaia sẽ tiến hành chăm sóc và giám sát khu rừng trong suốt 4 năm để đảm bảo cây lớn mạnh. 

 

enlightened Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp, đội nhóm, trường học tổ chức cho cán bộ công nhân viên tham gia trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên Khu Dự trữ Sinh Quyển thế giới Đồng Nai trong ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh. Một số doanh nghiệp đã tham gia trồng rừng và Trải nghiệm Thiên nhiên tại đây cùng Gaia gồm: Premier Oil, Intel, VTIJS, EXO Travel, Hướng nghiệp Á Âu, nhóm IT và những người bạn...

 

enlightenedNhằm đảm bảo số lượng cây chắc chắn sẽ trồng trên 1ha rừng, Khu Rừng Đồng Nai này ưu tiên nhận hỗ trợ từ 500 cây trở lên. Xin mời các doanh nghiệp, đội nhóm quan tâm liên hệ với Gaia để nhận được thông tin chi tiết và chi phí cập nhật cho  hoạt động trồng rừng. 

 

enlightened Chi phí khu rừng và đi trồng rừng được xây dựng cho từng đơn vị, theo số cây trồng và số người tham gia trồng rừng cũng như yêu cầu khi đi trồng rừng. 

 

enlightened Mời liên lạc với Gaia để được hỗ trợ kịp thời:

info@gaiavn.org

Hotline: 08.6927.6928

enlightened Kéo xuống dưới để xem tầm quan trọng của việc trồng khu rừng này.

enlightened Tổng số cây cá đã trồng đến nay: 15.042 cây

enlightenedĐợt trồng rừng tiếp theo vào tháng 05 - 08.2023


heartLời nhắn của bạn trên khu rừng

 

Đợt trồng rừng năm 2023

 

Đợt trồng rừng năm 2022

Đợt trồng rừng năm 2021

 

Đợt trồng rừng năm 2020

Đợt trồng rừng năm 2019

Đợt trồng rừng năm 2018

 

Danh sách cây lời nhắn cá nhân của Premier Oil, nhóm IT và những người bạn

heartTrồng rừng ở đâu?

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai.

 

enlightened Tại sao cần trồng rừng Voi ?

Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, được thành lập năm 2004 - một phần của Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai, có diện tích hơn 100.000ha gồm rừng tự nhiên, sông hồ và các di tích lịch sử văn hóa quốc gia, đặc biệt là di tích lịch sử Chiến khu D lừng lẫy với Khu Ủy Miền Đông Nam Bộ và Trung ương Cục Miền Nam.

Đây là một trong 55 Khu Dự trữ thiên nhiên của Việt Nam. Rừng nơi đây là một trong những khu rừng giàu loài nhất Việt Nam, với gần 1900 loài động vật, hơn 1600 loài thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như: Voi, Bò tót, Hồng hoàng, Chà vá chân nâu,...Rừng có vai trò cô cùng quan trọng đối với con người và giúp duy trì hệ sinh thái. 

Hiện nay, Việt Nam hiện còn không quá 50 cá thể Voi ngoài thiên nhiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai là một trong những nơi còn khoảng 11 - 19 cá thể Voi. Năm 2010, 7 con Voi hoang dã đã bị đầu độc chết tại tỉnh Đồng Nai. Do rừng nghèo không đủ nguồn thức ăn, Voi phải kiếm ăn nương rẫy người dân và bị đầu độc vì thế Gaia thúc đẩy sáng kiến trồng rừng và đặt tên Trồng rừng Voi. 

 

enlightenedHoạt động trồng cây này làm giàu rừng, cải thiện đa dạng sinh học, tạo môi trường sống và nguồn thức ăn cho Voi và các loài hoang dã. Việc trồng rừng còn cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

 

Trồng rừng cũng là cơ hội tốt để bạn được kết nối với thiên nhiên và tăng cường thể lực. Các hoạt động trồng rừng cùng Gaia thường được tổ chức theo cách sáng tạo, hấp dẫn. Mỗi người tham gia trồng rừng đều hiểu rõ ý nghĩa của việc mình làm, cũng như tăng cường tư duy tích cực, tăng kết nối với khu rừng.

enlightened Các loại cây sẽ được trồng ở đây bao gồm: Huỷnh, Mít nài, Xoài rừng, Chôm chôm rừng, Sấu,.. Những cây này là thức ăn của rất nhiều loài động vật hoang dã như: Khỉ, Chà vá chân nâu, Bò tót, Hồng Hoàng,...


enlightened Một số hình ảnh về chương trình trồng rừng, trải nghiệm thiên nhiên tại đây.    

 

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY