TRỒNG RỪNG CÚC PHƯƠNG

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG RỪNG CÚC PHƯƠNG

 

enlightened  Cúc Phương là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam với những khu rừng kỳ thú, hệ động thực vật vô cùng phong phú cùng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu. Nơi đây còn có nhiều di tích khảo cổ học quan trọng về lịch sử loài người như Động người xưa. Tuy nhiên, ít người biết rằng Cúc Phương vẫn có nhiều khu đất trống trọc và rừng nghèo kiệt cần phục hồi thành rừng.    

 

enlightened Hiện nay, Gaia đang phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương trồng rừng để mang thêm màu xanh cho những cánh rừng già. Việc trồng rừng Cúc Phương giúp khôi phục những khu rừng nghèo kiệt, kiến tạo thành là vườn thực vật phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu và tham quan. Hoạt động trồng rừng cũng giúp cải thiện các giá trị sinh thái rừng như hấp thụ CO2, ứng phó với biến đổi khí hậu, và tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho các loài quý hiếm như: Voọc mông trắng, Cầy vằn, Báo gấm, Gấu ngựa...

 

enlightened  Thời gian trồng rừng tốt nhất ở đây là  Vụ Xuân (tháng 3-tháng 5) hoặc Vụ Thu (tháng 8-9) hàng năm. Sau khi trồng rừng, Gaia sẽ tiến hành chăm sóc và giám sát khu rừng trong suốt 4 năm để đảm bảo cây lớn mạnh. 

 

enlightened Cách 120 km từ thủ đô Hà Nội, Vườn quốc gia Cúc Phương là địa điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp, đội nhóm, trường học tổ chức cho cán bộ công nhân viên tham gia trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên, trong ngày, từ Thủ đô Hà Nội. Một số doanh nghiệp đã tham gia trồng rừng và Trải nghiệm Thiên nhiên tại đây cùng Gaia gồm: HSBC, Nestle, các gia đình yêu rừng...

 

enlightenedNhằm đảm bảo số lượng cây và hiệu quả lập báo cáo giám sát rừng, Khu Rừng Cúc Phương này ưu tiên nhận hỗ trợ từ 1500 cây trở lên. Xin mời các doanh nghiệp, đội nhóm quan tâm liên hệ với Gaia để nhận được thông tin chi tiết và chi phí cập nhật cho hoạt động trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên. 

 

enlightened Chi phí khu rừng và đi trồng rừng được xây dựng cho từng đơn vị, theo số cây trồng và số người tham gia trồng rừng cũng như yêu cầu khi đi trồng rừng. 

enlightened Mời liên lạc với Gaia để được hỗ trợ kịp thời:

info@gaiavn.org

Hotline: 08.6927.6928

enlightened Doanh nghiệp có thể tham khảo các hoạt động hợp tác cùng Gaia tại đây: bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

enlightenedCá nhân góp rừng cùng Gaia có thể tham khảo tại rừng Xuân Liên (bit.ly/rungxuanlien) hoặc Rừng Bến En (bit.ly/rungbenen). 

enlightened Kéo xuống dưới để xem tầm quan trọng của việc trồng khu rừng này.

enlightened Tổng số cây đã trồng đến nay: 5600 cây

enlightenedĐợt trồng rừng tiếp theo vào tháng 08.2023


heartLời nhắn của bạn trên khu rừng Cúc Phương

Đợt trồng rừng năm 2022

Đợt trồng rừng năm 2023

 

heartTrồng rừng ở đâu?

Vườn quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hoá 

 

enlightened Tại sao cần trồng rừng Cúc Phương ?

Thành lập ngày 7 Tháng 7 năm 1962, đây là vườn quốc gia đầu tiên ở Việt Nam thành lập năm 1962, với diện tích 22.408ha, tọa lạc tại 3 tỉnh gồm Thanh Hóa, Ninh Bình và Hòa Bình. Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương có quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng với khoảng 2234 loài thực vật bậc cao và Rêu, trong đó có 433 loài cây làm thuốc, 229 loài cây ăn được; Cúc Phương cũng là nơi sinh sống của hơn 135 loài thú, 122 loài bò sát và lưỡng cư, 66 loài cá, gần 2000 loài côn trùng và 336 loài chim. 

 

Khu rừng trồng tại tiểu khu 18 xã Cúc Phương trước đây thuộc nhà dân và trang trại. Khi Vườn quốc gia Cúc Phương được thành lập, người dân địa phương đã chuyển đi và để lại những vùng đất cần thiết để biến thành rừng. Nơi này bây giờ là trong thực vật vườn Cúc Phương có giá trị giáo dục và khoa học cao.

 

Hoạt động trồng cây này làm giàu rừng, cải thiện đa dạng sinh học, cải thiện chức năng sinh thái rừng, tạo nên bộ sưu tập thực vật vật phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng, đặc biệt góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trồng rừng cũng là cơ hội tốt để bạn được kết nối với thiên nhiên và tăng cường thể lực. Các hoạt động trồng rừng cùng Gaia thường được tổ chức theo cách sáng tạo, hấp dẫn. Mỗi người tham gia trồng rừng đều hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động trồng rừng, thêm yêu thiên nhiên, tăng cường tư duy tích cực, tăng kết nối với đồng nghiệp bạn bè.

 

enlightened Loài cây được chọn trồng là Chò chỉ, Kim giao, Vàng anh, Sang... 


enlightened Một số hình ảnh về chương trình trồng rừng, trải nghiệm thiên nhiên tại đây.    

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY