TRỒNG RỪNG TÀ KÓU

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG RỪNG TÀ KÓU

enlightened Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu được đánh giá là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng trên thế giới cần được bảo tồn khẩn cấp. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn hơn 100ha đất trống trọc là các đồi cát bay, hay các diện tích rừng nghèo vốn là nương rẫy do người dân hoàn trả lại khu bảo tồn. 

 

enlightened Hiện nay, Gaia đang phối hợp với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu để phủ xanh đất cát trống trọc và đẩy lùi tình trạng sa mạc hóa. Việc trồng rừng Tà Kóu giúp khôi phục những khu rừng nghèo kiệt, cải thiện các giá trị sinh thái rừng như hấp thụ CO2, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ nguồn nước, giảm nhẹ tác động của thiên tai như cát bay, hạn hán và tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho các loài quý hiếm như: Cu li nhỏ, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi lợn, khỉ mặt đỏ và voọc bạc, chà vá chân đen...

 

enlightened  Thời gian trồng rừng tốt nhất ở đây là vào mùa mưa tháng 6-7 hàng năm. Sau khi trồng rừng, Gaia sẽ tiến hành chăm sóc và giám sát khu rừng trong suốt 4 năm để đảm bảo cây lớn mạnh. 

 

enlightened Cách 170 km từ Thành phố Hồ Chí Minh, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu là địa điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp, đội nhóm tổ chức cho cán bộ công nhân viên tham gia trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên, trong ngày, từ TP. HCM. Một số doanh nghiệp đã tham gia trồng rừng và Trải nghiệm Thiên nhiên tại đây cùng Gaia gồm: Sociolla, UOB, JTI...

 

enlightenedNhằm đảm bảo số lượng cây và hiệu quả lập báo cáo giám sát rừng, Khu Rừng Tà Kóu này ưu tiên nhận hỗ trợ từ 625 cây tương đương với 0.5ha trở lên. Xin mời các doanh nghiệp, đội nhóm quan tâm liên hệ với Gaia để nhận được thông tin chi tiết và chi phí cập nhật cho hoạt động trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên. 

 

enlightened Chi phí khu rừng và đi trồng rừng được xây dựng cho từng đơn vị, theo số cây trồng và số người tham gia trồng rừng cũng như yêu cầu khi đi trồng rừng. 

enlightened Mời liên lạc với Gaia để được hỗ trợ kịp thời:

info@gaiavn.org

Hotline: 08.6927.6928

enlightened Doanh nghiệp có thể tham khảo các hoạt động hợp tác cùng Gaia tại đây: bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

enlightenedCá nhân góp rừng cùng Gaia có thể tham khảo tại rừng Xuân Liên (bit.ly/rungxuanlien) hoặc Rừng Phong Điền (bit.ly/rungphongdien). 

enlightened Kéo xuống dưới để xem tầm quan trọng của việc trồng khu rừng này.

enlightened Tổng số cây đã trồng đến nay: 2180 cây

enlightenedĐợt trồng rừng tiếp theo vào tháng 06.2024


heartLời nhắn của bạn trên khu rừng Tà Kóu

Đợt trồng rừng năm 2024


heartTrồng rừng ở đâu?

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Phan Thiết, Bình Thuận

 

enlightened Tại sao cần trồng rừng Tà Kóu?

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu tỉnh Bình Thuận, được thành lập năm 1996, có tổng diện tích 11.886 ha; cách thành phố Hồ Chí Minh 140km. Đây là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng nhất của thế giới. Rừng khô lá rộng điển hình là nơi tập trung hệ sinh thái rừng đa dạng và hệ động thực vật phong phú với hơn 751 loài thực vật và 178 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng và được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam.

 

Khu vực trồng rừng là những nương rẫy cũ của người dân. Đây là những sinh cảnh rừng nghèo kiệt ven biển trên đất cát; hiện chỉ có một số cây bản địa thưa thớt hoặc hầu như trống trọc. Khu vực trồng rừng cũng có thể là các đồi cát trống trọc, di động ven biển. Các sinh cảnh đất cát trống trọc này hàng năm tấn công hệ sinh thái, cuốn theo tất cả các loài thực vật và động vật trên đường đi và biến vùng đất thành sa mạc. Hiện có khoảng hơn 100ha rừng nghèo kiệt ven biển và đồi cát di dộng trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà  Kóu cần được phục hồi thành rừng.

 

Việc trồng rừng tại đây có ý nghĩa to lớn: (1) Góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu (2) Phủ xanh đất cát trống trọc và đẩy lùi tình trạng sa mạc (3) Bảo vệ nguồn nước và sự sống cho hàng triệu người dân và các loài sinh vật trong khu vực (4), Giảm nhẹ rủi ro thiên tai cát bay, hạn hán. 

 

Trồng rừng cũng là cơ hội tốt để bạn được kết nối với thiên nhiên và tăng cường thể lực. Các hoạt động trồng rừng cùng Gaia thường được tổ chức theo cách sáng tạo, hấp dẫn. Mỗi người tham gia trồng rừng đều hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động trồng rừng, thêm yêu thiên nhiên, tăng cường tư duy tích cực, tăng kết nối với đồng nghiệp bạn bè.

 

enlightened Loài cây được chọn trồng là Gõ mật, Nhãn rừng, Dầu cát, Cóc chuột, Me cút, Cóc cà na…. 


enlightened Một số hình ảnh về chương trình trồng rừng, trải nghiệm thiên nhiên sẽ sớm được cập nhật. 

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY