TRỒNG RỪNG SẾU ĐẦU ĐỎ

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG RỪNG SẾU ĐẦU ĐỎ

Dừng nhận ủng hộ cá nhân cho khu rừng này. Các ủng hộ cá nhân sau đợt trồng rừng 1 vào tháng 11 năm 2019 đã được chuyển sang Trồng cây trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh (http://bit.ly/caytruonghoc), với sự đồng ý của những người ủng hộ! 

 

enlightenedChỉ với khoảng 100.000VNĐ, bạn có thể trồng 1 cây tại Khu rừng Sếu đầu đỏ, tại Vườn quốc gia Tràm Chim. Ngay khi bạn chuyển khoản ủng hộ trồng rừng, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong khu rừng dưới đây. Trong vòng 4 năm bạn nhận được cập nhật về khu rừng bạn đóng góp

enlightened Cách ủng hộ:

  • Bước 1. Điền thông tin và lời nhắn vào form này: http://bit.ly/unghotrongcay
  • Bước 2. Chuyển khoản ủng hộ
    • Cách 1. Chuyển vào tài khoản Paypal: gaiavn.fund@gmail.com
    • Cách 2. Chuyển khoản vào Ngân hàng VCB, Tên TK: Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Số TK: 0181003514159 (CN Thủ Thiêm).
  •  Bước 3. Kiểm tra website sau một ngày làm việc để thấy tên và lời nhắn của mình xuất hiện trên khu rừng. Cây rừng của bạn sẽ được trồng vào thời gian tương ứng! Bạn hãy theo dõi fanpage Gaia để có thông tin cập nhật về khu rừng của mình nhé!

 

enlightened Kéo xuống dưới để xem tầm quan trọng của việc trồng khu rừng này.

enlightened Tổng số cây đã ủng hộ:  199 cây

enlightened Đợt 1 đã trồng: 102 cây, tại Trại Kỳ thú Tràm Chim, tháng 11.2019

enlightened97 cây đã ủng hộ cho khu rừng đã được chuyển sang trồng cây trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh, vào tháng 5.2021 (http://bit.ly/caytruonghoc), với sự đồng ý của các cá nhân ủng hộ. 


heartLời nhắn của bạn trên khu rừng

 


 

 

heartTrồng rừng ở đâu?

Vườn Quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

 

enlightened Tại sao cần trồng rừng Sếu đầu đỏ ?

Vườn Quốc gia Tràm Chim được thành lập năm 1998, với diện tích 7.300ha. Năm 2012, Tràm Chim được UNESCO công nhận là khu RAMSAR - khu đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế. Nơi đây được coi là Đồng Tháp Mười thu nhỏ, với các sinh cảnh độc đáo như rừng Tràm ngập nước, đồng cỏ năng, lúa ma, sen, hoàng đầu ấn, nhĩ cán tím,...

Tại Vườn quốc gia Tràm Chim là nơi cư trú của rất nhiều loài chim lớn nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là nơi sinh sống của hơn 600 loài động vật, 130 loài thực vật, trong đó có khoảng 234 loài, trong đó có nhiều loài quý hiếm như: Sếu đầu đỏ, Điên điển cổ rắn, Diệc xám, Cò ốc, Trích cồ,...

Tràm Chim với tài nguyên thiên nhiên phong phú, có giá trị to lớn cho giữ nước, điều tiết nước, cân bằng sinh thái, bên cạnh giá trị kinh tế, văn hóa tinh thần to lớn. 

Sếu đầu đỏ là loài chim di cư từ Campuchia về kiếm ăn tại Vườn Quốc gia Tràm Chim. Loài chim này được coi là biểu tượng của Vườn vì vậy được lấy tên đặt cho khu rừng đặc biệt mà Gaia sẽ trồng.

 

enlightenedHoạt động trồng cây này nhằm tăng cường chức năng sinh thái của rừng, phục hồi sinh cảnh sống của Sếu đầu đỏ, Diệc xám, Cò ốc và các loài quý hiếm khác. Đồng thời, việc trồng cây cũng góp phần phục hồi nguồn gen bản địa, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

Trồng rừng cũng là cơ hội tốt để bạn được kết nối với thiên nhiên và tăng cường thể lực. Các hoạt động trồng rừng cùng Gaia thường được tổ chức theo cách sáng tạo, hấp dẫn. Mỗi người tham gia trồng rừng đều hiểu rõ ý nghĩa của việc mình làm, cũng như tăng cường tư duy tích cực, tăng kết nối với khu rừng.

enlightened Các loại cây sẽ được trồng ở đây bao gồm: các loại cây gỗ quý như: Ô môi, Cà na, Cà dâm, Gáo, Trâm bột,...
enlightened Một số hình ảnh về khu rừng: sẽ được cập nhật sau khi trồng cây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY