NHỮNG KỲ TRẠI THIÊN NHIÊN DÀNH CHO GIỚI TRẺ

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NHỮNG KỲ TRẠI THIÊN NHIÊN DÀNH CHO GIỚI TRẺ

 

Bạn yêu quý! heart

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đang tổ chức một số kỳ trại thiên nhiên- Những khoá học Trường rừng, đặc biệt dành cho bạn trẻ. Mời bạn tham gia nhóm trên facebook sau để được cập nhật thông tin nhanh nhất nhé:


enlightenedPIPER – Tuổi trẻ khám phá thiên nhiên: https://www.facebook.com/groups/piper

enlightened Scan mã QR để tham gia group Zalo Gaia - Bạn trẻ trải nghiệm thiên nhiên để nhận những thông tin mới nhất  

 

heartHãy nhớ: Gaia thường ưu tiên tổ chức mỗi kỳ trại chỉ 1-2 lần trong năm, vào thời điểm thiên nhiên đẹp, đặc trưng nhất để bạn được trải nghiệm. 

 

heartMỗi kỳ trại đều là tâm huyết của đội ngũ cán bộ, chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Gaia. Các kỳ trại này được tổ chức trên tinh thần phi lợi nhuận. Tham gia các kỳ trại này, bạn đang đồng hành cùng Gaia bảo vệ thiên nhiên Việt Nam. Hãy đi cùng Gaia - ĐI ĐỂ YÊU HƠN! và đóng góp cho công tác bảo tồn thiên nhiên bạn nhé!  

 

 

DÀNH CHO CÁC BẠN TRẺ

Trại Thiên nhiên Tươi đẹp tại Tà Năng-Phan Dũng

Thông tin chi tiết về kỳ Trại 

Đăng ký tham gia tại đây

heartĐi trại về, bạn sẽ thấy tự hào với bản thân và bạn bè xung quanh, bởi bạn đã vượt qua hơn 30km đường rừng, đồi núi bằng chính đôi chân của mình, chỉ trong 2 ngày. Bạn sẽ thấy thiên nhiên Việt Nam thật tươi đẹp. Bạn cũng sẽ có một kho kiến thức phong phú về thiên nhiên để tự tin chém gió với bạn bè. Thôi tạm biệt mọi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống từ đây nhé! Bạn sẽ được trải nghiệm thiên nhiên hoang dã bằng mọi giác quan: TẮM RỪNG, tắm suối, băng rừng, vượt qua núi đồi, ngủ lều giữa thiên nhiên, nướng thịt, khám phá rừng đêm, thực hành lối sống xanh thân thiện với môi trường…
 

Kỳ trại này được hướng dẫn bởi Chuyên gia Bảo tồn thiên nhiên Gaia với hơn 26 năm kinh nghiệm và đội ngũ Gaia siêu nhiệt huyết tài giỏi. heart

 

 

Trại Thiên nhiên Tiếng gọi ngàn năm

Thông tin chi tiết về kỳ Trại 

Đăng ký tham gia tại đây

heart Một kỳ trại đặc biệt, nơi bạn ngỡ lạc vào thời tiền sử với nhiều cây hạt trần siêu to khổng lồ tuổi đời hàng ngàn năm. Nơi bạn dễ dàng cảm nhận được mọi mùi vị, hương sắc, thanh âm kỳ thú của rừng. Một ngày dài khám phá, đắm chìm trong bầu không gian trong lành của rừng nguyên sinh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Tối về, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản, tham gia nhảy sạp, gặp gỡ các nghệ nhân thổ cẩm tại bản dân tộc người Thái thơ mộng.

Đặc biệt, bạn được tận tay trồng cây gỗ lớn bản địa tại hai khu rừng Rừng Xuân Liên và Rừng Bến En. 

Rồi bạn sẽ thấy lòng nhẹ bỗng, tâm hồn lâng lâng với mùa xuân tuyệt sắc ở rừng, sống những ngày tháng tuổi trẻ tươi đẹp giữa thế giới mênh mông diệu kỳ.

 


 

Trại Cà Mau - U Minh Hạ 

Thông tin chi tiết về kỳ Trại 

Đăng ký tham gia tại đây

heart Một trong những kỳ trại đặc biệt nhất của Gaia khi các bạn trẻ sinh được đi đến tận cùng cực Nam tổ quốc để khám phá rừng ngập mặn và đất biết đi, khám phá rừng U Minh Hạ huyền thoại. Bên cạnh đó, bạn còn được ở trong những homestay trong rừng, trải nghiệm đời sống người dân địa phương, thưởng thức các món ăn nổi tiếng như cua Cà Mau, cá thòi lòi,... Đặc biệt nhất là xuyên rừng ngập mặn trên cano tốc độ cao và trải nghiệm khoanh nuôi rừng ngập mặn.

Kỳ trại là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá vùng đất Cực Nam tổ quốc xa xôi nhưng linh thiêng và gần gũi với những tài nguyên thiên nhiên độc đáo, quý giá. Bạn đã bao giờ bắt cua, mò Vọp trong rừng Đước? Cà Mau, U Minh, tuy xa mà sẽ trở nên gần, trở nên thân thuộc!

 

Trại Trải nghiệm Xanh. Vườn Quốc gia Bidoub Núi Bà, Đà Lạt

Thông tin chi tiết về kỳ Trại tại đây

Đăng ký tham gia tại đây

heartMột kỳ trại thông thái với những Trải nghiệm Xanh đúng nghĩa. Bạn được trải nghiệm và khám phá thiên nhiên tươi đẹp của Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà – thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Langbiang. Tuổi thanh xuân bạn sẽ không bao giờ quên những giây phút băng rừng, lội suối, cắm trại, nướng thịt, ăn ở sinh hoạt giữa rừng.

Ra về bạn sẽ tự tin khoe với bạn bè về những cây thuốc quý hay phong tục tập quán của người K’Ho, về khu rừng cao đỉnh khí hậu với vô số loài quý hiếm như: Vượn đen má vàng, sẻ thông họng vàng, Thông hai lá dẹt, Sồi Brian, và cả những loài hoa trái lạ như: Cà chua thân gỗ, bí đỏ khổng lồ, cà chua đen, dưa Pepino, hay dâu tây nghe nhạc…

Bạn cũng sẽ học cách tái tạo năng lượng tích cực và kết nối với thiên nhiên, với bản thân, trong những giây phút tắm rừng, thiền rừng độc đáo.

Rồi cùng nhau trồng cây và  thực hiện #challengeforchange nữa: dọn sạch rác ở khu chợ Đà Lạt!  

Hãy đi cùng Gaia để bảo vệ thiên nhiên Việt Nam nhé!heart

 

Trại Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Thông tin chi tiết về kỳ Trại tại đây

Đăng ký tham gia tại đây

heartTrại Bảo tồn Thiên nhiên Gaia giúp bạn trẻ được trải nghiệm nghề bảo tồn thiên nhiên, thông qua học tập, làm việc với đội ngũ cán bộ bảo tồn thiên nhiên giỏi nghề, giàu kinh nghiệm và đam mê. Bạn trẻ sẽ học cách đánh giá thế mạnh bản thân, khám phá đam mê và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Bạn sẽ không bao giờ quên các trải nghiệm tuyệt vời ở rừng: tắm suối, nhóm lửa nấu cơm lam, canh thụt bằng ống tre, ngủ treo bên bờ suối, tiếp xúc với động vật hoang dã, tìm hiểu văn hóa và sinh hoạt với người dân tộc bản địa, thực hành lối sống xanh thân thiện với môi trường… Trại Gaia cũng sẽ truyền cảm hứng để bạn yêu đời, giải tỏa căng thẳng lo âu, sống tích cực và có ý nghĩa. Một trải nghiệm nhất định bạn phải thử trong đời!heart

 

Trại Thiên nhiên kỳ thú | Vườn Quốc gia Cát Tiên

Ngôn ngữ: Song ngữ Anh-Việt

Thông tin chi tiết về kỳ Trại tại đây

Đăng ký tham gia tại đây

 

heartMột trải nghiệm kỳ thú bạn nhất định phải thử một lần trong đời.  Đi TRẠI về, có khi bạn lại có đôi MẮT CÚ VỌ, đôi chân dẻo dai của LINH DƯƠNG, sức khoẻ của VOI, sự thông thái của CHÚA TỂ SƠN LÂM…

TRẢI NGHIỆM: Bạn được trải nghiệm thiên nhiên bằng mọi giác quan, khám phá rừng nhiệt đới kỳ thú tại Cát Tiên với cây cổ thụ, dây leo, nấm, rêu và các loài động vật hoang dã như: Gấu, Hươu, Nai, Chim và cả những tạo vật nhỏ bé trong rừng như nhện, bướm, bọ que, bọ cánh cứng…Bạn sẽ trải nghiệm đời sống ở rừng: Thực hành cắm trại xanh: đốt lửa, nấu ăn, tắm suối …Nghe chuyện ở rừng từ những người giữ rừng.

HIỂU. Trờ về từ rừng, bạn sẽ có vô số kiến thức thú vị, độc lạ về rừng, cây xanh và các loài hoang dã.

YÊU. Học và thực hành nhiều kỹ năng sống: tư duy tích cực, thể hiện bản thân, làm việc nhóm, giao tiếp ứng xử … Kết bạn, giao lưu với những thanh xuân ưu tú nhất. TRẠI THIÊN NHIÊN KỲ THÚ cũng sẽ truyền cảm hứng để bạn yêu đời, giải tỏa căng thẳng lo âu, sống tích cực và có ý nghĩa.

QÙA TẶNG cho bạn là kỹ năng quan sát, kỹ năng đi rừng.heart

 

Tất cả các bạn trại sinh đều được nhận giấy chứng nhận tham gia kỳ trại cùng Gaia!


 

 

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY