Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Chúng ta chỉ khỏe khi thiên nhiên khỏe. Đáng buồn thay, không phải ai cũng nhận thức được vai trò to lớn của Thiên nhiên. Khắp mọi nơi,những hành động tàn phá thiên nhiên vẫn đang diễn ra một cách vô tình hay cố ý, tạo ra những hậu quả khôn lường cho hôm nay và mai sau. Việt Nam chúng ta cũng không phải là một ngoại lệ. Chúng ta chỉ yêu quý những gì chúng ta hiểu rõ giá trị. Và chúng ta sẽ sẵn sàng hành động để bảo vệ những gì ta yêu quý! Nhằm lan tỏa thông điệp giúp mọi người hiểu hơn về giá trị của thiên nhiên và tác dụng của thực hành Biết ơn Mẹ Thiên nhiên, để từ đó xây dựng thái độ trân trọng và sẵn sàng hành động bảo vệ thiên nhiên, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp với nhãn hàng Beinks tổ chức cuộc thi:’Tìm kiếm Đại sứ Biết ơn Mẹ Thiên nhiên’.

Tiếp nối hành trình lan toả những cảm hứng sống tích cực & thân thiện với môi trường - Tuần qua, Gaia đã đồng hành lan toả lòng Biết ơn Mẹ Thiên nhiên qua 2 sự kiện đặc biệt. Tối thứ 5 vừa qua (11/11/2021), chị Huyền Đỗ - Giám đốc, nhà sáng lập Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia đã có cơ hội được trò chuyện với nhóm Gia đình Thở & Cười về chủ đề Biết ơn Mẹ Thiên nhiên. Đồng thời, chị Huyền và Gaia cũng tham gia chia sẻ tại Buổi trò chuyện trực tuyến : “Làm thế nào để thực hành Biết ơn Mẹ Thiên nhiên" do Dịch vụ khách hàng Đất Xanh Miền Bắc và Lala Day phối hợp thực hiện vào sáng thứ 7 (13/11/2021)

Thứ 7 tuần vừa qua (13/11/2021), Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp với nhãn hàng Beinks tổ chức Buổi Livestream Công bố trao giải Đại sứ Biết ơn Mẹ Thiên nhiên. Đây là hoạt động nhằm tổng kết và khép lại hành trình cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Biết ơn Mẹ Thiên nhiên do Gaia thực hiện.Xuyên suốt gần 1 tháng phát động cuộc thi (Từ ngày 10/10 – 30/10/2021), Gaia đã có dịp được lắng nghe những câu chuyện Gaia đã cơ hội được trải nghiệm, lắng nghe rất nhiều câu chuyện thú vị, những góc nhìn sâu sắc trước các vấn đề về Thiên nhiên. Gaia & Beinks cảm thấy thật sự xúc động và hạnh phúc khi chất lượng bài dự thi vượt qua khỏi sự mong đợi của Ban tổ chức. Có thể nói, tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay đều là những Đại sứ đồng hành tuyệt vời tình yêu với người Mẹ vĩ đại của nhân loại.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 9 năm 2021 - Trong bối cảnh phải đối mặt với tình trạng dịch bệnh và những nỗi lo về sức khỏe thể chất, con người đồng thời cũng đang phải vượt qua những thách thức nặng nề về sức khỏe tinh thần. Sự thay đổi trong môi trường làm việc học tập, những biến động trong cuộc sống thường ngày, những lo lắng bất an đến từ nhiều vấn đề...Trong khi đó, chúng ta cũng đang mất dần kết nối với Thiên nhiên, không còn những chuyến đi về Thiên nhiên để giải tỏa căng thẳng áp lực. Đây cũng chính là lúc mỗi người dần nhận ra và ý thức sâu sắc tầm quan trọng của Thiên nhiên trong đời sống hằng ngày.

Thanh Hoá, ngày 30 tháng 08 năm 2021 - Trước bối cảnh đại dịch, với chuyên môn của một tổ chức khoa học kỹ thuật, hiểu rõ được vai trò và tầm quan trọng của việc trồng rừng, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phát động chiến dịch Trồng rừng ngăn đại dịch tiếp theo, với hoạt động thực tiễn là trồng gần 10.000 cây gỗ lớn bản địa tại Khu bảo tồn Xuân Liên và Vườn Quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa trong tháng 8 này. Mặc dù tình hình Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề, Gaia và các đơn vị đối tác vẫn quyết tâm tìm ra nhiều giải pháp để tiến hành trồng và giám sát rừng, theo phương châm đảm bảo mục tiêu kép, đồng thời tuân thủ mọi quy định của Chính phủ trong phòng chống dịch. Nhiều cuộc họp trực tuyến, làm việc khẩn trương với cán bộ Vườn Quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, người dân địa phương và cả nhà tài trợ đã được tiến hành. Các giải pháp khác nhau về kỹ thuật, giám sát rừng, ghi hình… đã được áp dụng nhằm đảm bảo trồng thành công toàn bộ số cây này.

HÀNH ĐỘNG NGAY