Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Trồng cây chính là một trong những cách gửi gắm niềm tin vào một khởi đầu tốt đẹp, cho một năm mới với tràn ngập bình an và hi vọng, và cũng là hành động thiết thực để xây dựng một năm 2022 phát triển bền vững. Không chỉ dừng lại ở đó, trồng rừng là một trong những giải pháp hiệu quả, nhằm cân bằng phát thải CO2, phục hồi hệ sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu.Hưởng ứng lời kêu gọi cùng chung tay xây dựng nền kinh tế xanh của Thủ Tướng Phạm Minh Chính,BHO, một dự án blockchain do người Việt tiên phong khởi tạo đã tham gia và đóng góp 1,000 cây cho Vườn Quốc gia Bến En tại tỉnh Thanh Hoá, với mong muốn có thể góp phần chung tay trong công tác giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu, đi kèm với lời nhắn thân thương : “BHO chúc cây rừng Bến En mau lớn khỏe và phát triển mạnh mẽ”.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 12 năm 2021 – Nhằm kết nối các nguồn lực trồng rừng to lớn từ các doanh nghiệp, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức chương trình “Việt Nam Xanh Hơn”. Đây là chuyến đi trực tuyến đến thăm 5 khu rừng đặc dụng đầu nguồn trải khắp Việt Nam mà Gaia đang nỗ lực phủ xanh, bao gồm Rừng Xuân Liên và Bến En tại Thanh Hóa, rừng Bạch Mã tại Thừa thiên Huế, rừng Đồng Nai tại tỉnh Đồng Nai và rừng Cà Mau tại tỉnh Cà Mau. Chuyến đi trực tuyến Việt Nam Xanh hơn đã giúp các doanh nghiệp được tận mắt thấy các khu rừng, trao đổi với các cán bộ địa phương, cán bộ và chuyên gia Gaia cũng như người dân địa phương, để hiểu rõ hơn về quy trình trồng và chăm sóc rừng bền vững.

Ngày 6.11.2021 vừa qua, Gaia đã tiến hành giám sát cây trồng tại 05 Trường học ở Tp.Hồ Chí Minh. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình trồng cây và giáo dục học sinh TP.Hồ Chí Minh Gaia đã triển khai từ tháng 7.2020, với sự tài trợ của Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet). Cụ thể, 50 cây gỗ lớn tạo bóng mát đã được trồng tại 5 trường học tại TP HCM, bao gồm: THCS An Phú, THCS Thanh Đa, Tiểu học Nguyễn Minh Quang, THPT Dương Văn Thì, THPT Nguyễn Hữu Huân.

Ngày 15.10.2021 vừa qua, Gaia đã tiến hành giám sát toàn bộ hơn 12ha rừng Đồng Nai, được trồng từ năm 2018 đến năm 2021. Các hoạt động bao gồm chụp ảnh giám sát cây, giám sát cảnh quan, kiểm tra tỷ lệ sống, đánh giá tình hình sinh trưởng của cây.Trong các năm trước, báo cáo giám sát rừng thường chỉ được gửi cho đơn vị tài trợ. Tuy nhiên trong năm nay, ngoài các báo cáo gửi đơn vị tài trợ, Gaia đang dự kiến sẽ lập báo cáo tổng thể công bố cho toàn bộ công chúng về hiện trạng rừng Đồng Nai.Thông tin chi tiết sẽ được Gaia cập nhật trong thời gian tới.

Nhằm giúp cho công chúng có góc nhìn đa chiều hơn về thiên tai, hiểu rõ hơn về thiên tai trong mối liên hệ với các hành động của con người, đồng thời suy ngẫm và hành động vì lợi ích của chính mỗi người và các thế hệ mai sau, chiều nay (23/10/2021), Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến với tên gọi: “Thiên tai - Chuyện của ai?” Đây là buổi tọa đàm đặc biệt, là cuộc đối thoại giữa 4 thế hệ với những trăn trở băn khoăn của thế hệ trẻ Gen Z, Y, hay những kinh nghiệm, bài học cuộc sống sâu sắc từ thế hệ Baby Boomer và Gen X. Bốn diễn giả đặc biệt, với những kiến thức uyên bác, thông tin đa dạng, kinh nghiệm sống phong phú và sự quan tâm sâu sắc đến thiên nhiên và cuộc sống.

HÀNH ĐỘNG NGAY