Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Thanh Hoá, ngày 30 tháng 08 năm 2021 - Trước bối cảnh đại dịch, với chuyên môn của một tổ chức khoa học kỹ thuật, hiểu rõ được vai trò và tầm quan trọng của việc trồng rừng, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phát động chiến dịch Trồng rừng ngăn đại dịch tiếp theo, với hoạt động thực tiễn là trồng gần 10.000 cây gỗ lớn bản địa tại Khu bảo tồn Xuân Liên và Vườn Quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa trong tháng 8 này. Mặc dù tình hình Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề, Gaia và các đơn vị đối tác vẫn quyết tâm tìm ra nhiều giải pháp để tiến hành trồng và giám sát rừng, theo phương châm đảm bảo mục tiêu kép, đồng thời tuân thủ mọi quy định của Chính phủ trong phòng chống dịch. Nhiều cuộc họp trực tuyến, làm việc khẩn trương với cán bộ Vườn Quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, người dân địa phương và cả nhà tài trợ đã được tiến hành. Các giải pháp khác nhau về kỹ thuật, giám sát rừng, ghi hình… đã được áp dụng nhằm đảm bảo trồng thành công toàn bộ số cây này.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối quan hệ giữa Covid-19 và việc bảo vệ thiên nhiên, thông qua cách tiếp cận Một sức khỏe, sáng ngày 21/8/2021, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia đã phối hợp với Mạng lưới Một Sức Khoẻ các trường Đại học tại Việt Nam (VOHUN) tổ chức buổi Toạ đàm Trực tuyến “Một Sức Khoẻ trong đại dịch”. Chương trình được thực hiện bởi 3 diễn giả uy tín với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế cộng đồng, dịch tễ học, bảo tồn thiên nhiên. Buổi toạ đàm đã nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt quan tâm, đăng ký. Đã có gần 100 người tham gia thảo luận trực tiếp với các diễn giải và hàng trăm lượt xem, theo dõi trên các kênh mạng xã hội.

Đồng Nai, ngày 11 tháng 08 năm 2021 - Nhìn thấy được tầm quan trọng của việc trồng rừng ngăn ngừa đại dịch tiếp theo, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã quyết tâm đẩy mạnh chiến dịch, nỗ lực trồng rừng ngay trong thời kỳ Covid đỉnh điểm này. Những ngày qua, Gaia đã tiến hành nhiều cuộc họp, làm việc trực tuyến với các nhà tài trợ và cả đối tác địa phương để chuẩn bị công tác trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Mặc dù trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Gaia và các đơn vị đối tác vẫn quyết tâm tìm ra giải pháp để tiến hành trồng rừng nhằm đảm bảo mục tiêu kép, đồng thời tuân thủ mọi quy định của Chính phủ trong phòng chống dịch.

Đối diện với tình trạng báo động của dịch bệnh và sự biến thể nhanh chóng của các chủng virus gây bệnh, bên cạnh việc khẩn cấp thúc đẩy các biện pháp phòng dịch và nghiên cứu phương pháp điều trị, nhân loại cũng đang cùng nhau bước vào một bài toán lớn của thời đại: “Nguồn gốc của COVID 19 đến từ đâu? Con người thực sự có thể làm gì để ngăn ngừa đại dịch COVID 19 và các thảm hoạ tương tự một cách bền vững?” Để nỗ lực cùng nhau đi tìm một phần lời giải cho bài toán hóc búa trên, buổi Trao đổi trực tuyến “COVID 19 và việc phục hồi thiên nhiên”do GNH Talk phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Gen Xanh đã được tổ chức vào lúc 19h30 tối 15/7/2021.

Ngày 24 tháng 6 năm 2021 – Nửa năm 2021 tiếp nối với những diễn biến khó lường của tình hình xã hội trên toàn cầu. Trồng rừng sẽ góp phần tạo giải pháp ứng phó với các vấn đề trên.Tiếp nối hưởng ứng đề án trồng thêm 1 tỷ cây của Chính phủ cũng như Thập kỷ Phục hồi hệ sinh thái của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.Doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc trồng và phục hồi rừng, vừa đầu tư vào nguồn vốn tự nhiên, vừa kiến tạo các giá trị bền vững cho cộng đồng. Sáng hôm nay (24/6),Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức buổi trao đổi trực tuyến “Việt Nam Xanh hơn” nhằm cung cấp thông tin về các cơ hội hợp tác trồng rừng, cũng như giải đáp các thắc mắc về trồng rừng của các anh/chị - đại diện đến từ các doanh nghiệp khác nhau.

HÀNH ĐỘNG NGAY