Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Việt Nam là một trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Với những hiện tượng thời tiết dị thường như các đợt sóng nhiệt, hạn hán, bão lụt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và cuộc sống hàng triệu người. Trong bối cảnh đó, chất lượng rừng ngày một đi xuống khi phần lớn diện tích rừng tại Việt Nam là rừng sản xuất, rừng trung bình và rừng nghèo.

Thanh Hoá, ngày 10.03.2024, VNPAY phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức trồng 1700 cây gỗ bản địa tại Vườn quốc gia Bến En hướng đến tương lai bền vững. Đây là năm thứ 2, VNPAY tham gia góp cây trồng rừng Bến En cùng Gaia với mục tiêu phục hồi rừng, bảo vệ đa dạng sinh học. Đây cũng là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa kỷ niệm 17 năm thành lập và phát triển của VNPAY. Trong 2 năm 2022 - 2023, tổng số cây VNPAY trồng tại rừng Bến En lên đến 3.300 cây, góp phần phục hồi 3.3ha diện tích rừng nghèo kiệt tại nơi đây.

Thời trang là một trong những ngành hàng đầu gây ô nhiễm môi trường và tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên. Việt Nam lại là một trong những công xưởng gia công hàng may mặc hàng đầu thế giới và chịu tác động không nhỏ về mặt môi trường. Với việc cung cấp giải pháp về nguyên liệu cho thị trường dệt may, thiết kế và sản xuất ODM cho nhiều đối tác, Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink JSC.) đã tiên phong dẫn đầu nghiên cứu và thương mại hóa nhiều vải sợi xanh như: sợi tre, sợi sen, sợi vỏ dừa, sợi bạc hà,...Trong đó, vải sợi cà phê chiếm tỷ trọng cao nhất vì tính đa dạng và bảo vệ môi trường. Với 2 cốc bã cà phê và 3 vỏ chai nước nhựa đã qua sử dụng đã có thể tạo ra một chiếc áo thun mỏng, nhẹ, chống nước, bảo vệ cơ thể trước tia UV, thoáng khí và khử mùi.

Ngày 23.03.2024, hưởng ứng Ngày thế giới trồng cây, đội ngũ An Cường đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 2000 cây tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Đây là một trong những hoạt động ESG mảng môi trường góp phần tạo bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại thiên tai, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và đặc biệt là bảo tồn loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ của Việt Nam.

Thanh Hoá, ngày 25.03.2024 - Nhân dịp Ngày thế giới trồng cây 21.03.2024, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai các hoạt động trồng rừng Bến En và Xuân Liên nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng. Đặc biệt, ở lần tham gia trồng rừng này, H'Hen Niê đã góp 1,000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên.

HÀNH ĐỘNG NGAY