Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Thời trang là một trong những ngành hàng đầu gây ô nhiễm môi trường và tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên. Đơn cử, để sản xuất một chiếc quần jeans cần đến 7.000l nước sạch từ quá trình trồng bông tới thành phẩm. Với khoảng 100 tỷ mặt hàng quần áo được sản xuất trên toàn cầu mỗi năm, thật kinh ngạc khi số lượng quần áo được tái chế chưa đến 1%, 99% còn lại hầu như đi vào bãi rác gây ô nhiễm môi trường và lượng tài nguyên thiên nhiên tiêu tốn để sản xuất số lượng quần áo trên đã hoàn toàn bị lãng phí.

Thanh Hóa, tháng 3 năm 2024 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thực hiện trồng 1700 cây rừng tại Vườn quốc gia Bến En với sự đóng góp to lớn từ Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK. Hoạt động trồng rừng tại Bến En nhằm phục hồi rừng nghèo, bảo tồn loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, cải thiện chức năng sinh thái, điều hòa nguồn nước Hồ Sông Mực và gia tăng chất lượng sản xuất nông nghiệp tại khu vực hạ lưu huyện Như Thanh, Như Xuân tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 09.03.2024, hưởng ứng Tết trồng cây Vì một Việt Nam xanh, đội ngũ Marico SEA cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1500 cây. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam. Bên cạnh giá trị về tạo bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu, hoạt động trồng rừng Bến En góp phần giảm thiệt hại thiên tai, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và đặc biệt là loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ của Việt Nam.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân loại, các doanh nghiệp đã nhanh chóng triển khai ESG (chiến lược về môi trường - xã hội - quản trị) để góp phần ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong khía cạnh về môi trường, việc giảm phát thải carbon đã trở thành mục tiêu quan trọng song hành với các chỉ số về kinh doanh.

Thanh Hoá, ngày 10 tháng 03 năm 2024 - Hưởng ứng Tết trồng cây, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã triển khai trồng hơn 25.000 cây thuộc 24 loài gỗ quý hiếm tại Vườn Quốc Gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn quốc gia Cúc Phương. Hoạt động này giúp phủ xanh 25ha rừng đặc dụng, tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo nơi sinh sống an toàn cho các loài động vật hoang dã quý hiếm.

HÀNH ĐỘNG NGAY