TRỒNG 1000 CÂY TẠI RỪNG ĐỒNG NAI, BAT GÓP SỨC GIÚP VIỆT NAM XANH HƠN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG 1000 CÂY TẠI RỪNG ĐỒNG NAI, BAT GÓP SỨC GIÚP VIỆT NAM XANH HƠN

Đồng Nai,ngày 8 tháng 7 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng British American Tobacco (BAT) tại Việt Nam hoàn tất trồng 1000 cây và tham gia trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Hành trình có sự tham gia của hơn 60 nhân viên từ BAT, đội ngũ Gaia và các Cán bộ tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai. Đặc biệt, đây còn là hoạt động đánh dấu khởi đầu hành trình hợp tác giữa BAT và Gaia nhằm nỗ lực thêm xanh cho các khu rừng, góp phần thực hiện mục tiêu về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam.  

 

Tại BAT, phát triển bền vững luôn giữ vai trò trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh và trong các giá trị cốt lõi của Tập đoàn qua nhiều thập kỷ. Trồng 1000 cây tại Rừng Đồng Nai cùng Gaia chính là một trong những minh chứng thiết thực cho triết lý đó. Những đóng góp cho Rừng Đồng Nai của BAT hôm nay đã và đang chung tay phục hồi những diện tích rừng nghèo kiệt, góp phần tạo ra nguồn thức ăn cho các loài động vật hoang dã. Trồng rừng cùng Gaia, BAT còn đang góp sức cải thiện chức năng sinh thái của khu rừng này.
 

Với sự tham gia tuyệt vời của đội ngũ nhân sự đến từ BAT, Gaia đã có cơ hội truyền cảm hứng chung tay gìn giữ môi trường và tình yêu thiên nhiên đến cộng đồng. Hơn thế nữa, Gaia đã có dịp giúp các thành viên tham gia trồng cây có thể thấu hiểu sâu sắc niềm vui và ý nghĩa lớn lao của việc tự tay gieo trồng những mầm xanh. Bước đi giữa không gian xanh mát của Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới Đồng Nai, người tham gia đã không khỏi ngạc nhiên trước những loài thực vật độc đáo của khu rừng nhiệt đới này. Được trải nghiệm tắm rừng, lắng nghe những thanh âm kì thú của thiên nhiên,hiểu hơn về lịch sử thăng trầm oanh liệt của khu rừng… tất cả thành viên  đã không khỏi xúc động khi chuyến đi đặc biệt khép lại. Chuyến đi không chỉ là cơ hội tuyệt vời để BAT đóng góp những giá trị Xanh cho cộng đồng, mà còn là hoạt động đặc biệt ý nghĩa gắn kết nhân viên, giúp mỗi cá nhân tại BAT hiểu, yêu và trân trọng những giá trị tích cực mà doanh nghiệp đã và đang hướng tới.

 

Bên cạnh hoạt động trồng rừng và tổ chức hành trình trải nghiệm thiên nhiên, chương trình “Trồng và chăm sóc Rừng Đồng Nai” còn bao gồm các hoạt động chăm sóc và giám sát cây xuyên suốt 4 năm sau khi trồng, đảm bảo tỉ lệ cây sống đạt 70%- 80%. Toàn bộ số cây được BAT trồng tại Rừng Đồng Nai đều thuộc những giống cây gỗ lớn bản địa. Với những chức năng sinh thái to lớn, 1000 cây xanh hứa hẹn sẽ góp phần làm giàu những diện tích rừng nghèo kiệt tại nơi đây. Các loại cây sẽ được trồng ở đây bao gồm: Huỷnh, Mít nài, Xoài rừng, Chôm chôm rừng, Sấu,.. Đây còn là thức ăn của rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiểm,như: Khỉ, Chà vá chân nâu, Bò tót, Hồng Hoàng,...Đặc biệt, toàn bộ số cây trên sẽ được quản lí và giám sát một cách chặt chẽ bởi Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Ban Quản lí Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai.

Ông Song Young Jae - Đại diện BAT chia sẻ: “Tôi rất vui khi có thể chia sẻ một số chương trình nghị sự của ESG mà chúng tôi đang thúc đẩy tại BAT. Mối quan hệ đối tác quan trọng mà chúng tôi đã bắt đầu trong năm nay là quan hệ đối tác với Gaia. Lý do tại sao chúng tôi muốn làm điều đó về cơ bản là sự đóng góp to lớn của Gaia và kinh nghiệm mà Gaia có được trong việc xây dựng một môi trường rất bền vững và hỗ trợ các công ty có thể đáp ứng chương trình nghị sự ESG về môi trường - đó là điều mà chúng tôi đang xây dựng cho BAT. Chúng tôi không chỉ tập trung vào tính bền vững của môi trường bằng cách trồng cây mà còn thực hiện một cuộc hành trình hoặc đi vào lĩnh vực năng lượng mặt trời - khoảng 70% năng lượng của chúng tôi sẽ được sử dụng bởi năng lượng mặt trời. Và chúng tôi cũng đang tìm kiếm những sáng kiến khác. Không chỉ ở Đồng Nai, mà còn ở các tỉnh khác như nơi chúng tôi sẽ giúp đỡ và hợp tác với Gaia để có thể có một môi trường bền vững hơn trong tương lai và thực sự góp phần nâng cao sinh kế của nhân viên về mặt xã hội của chúng tôi chương trình nghị sự và thực sự đóng góp cho môi trường ở Việt Nam. Về chương trình xã hội của chúng tôi, chúng tôi cố gắng hết sức để nâng cao sinh kế của nhân viên và tất cả các đối tác của chúng tôi, cho dù đó là nông dân trên các cánh đồng trồng thuốc lá hay các nhà bán lẻ của chúng tôi. Đồng thời, tôi rất vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang có một hành trình rất bền vững trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự ESG của chúng tôi tại Việt Nam.”

 

Đáp lại những tình cảm đặc biệt của đội ngũ nhân sự BAT, Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Phát triển bền vững không chỉ là một xu hướng. Đây đã và đang là một trong những tiêu chí hàng đầu gắn liền trong triết lí kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Sự tham gia đóng góp của BAT cho Rừng Đồng Nai chính là ví dụ điển hình cho một doanh nghiệp mang trong mình tầm nhìn của tương lai. Không dừng lại ở đó, trong thời gian tới, những ý tưởng hợp tác với mục tiêu tạo ra tác động Xanh giữa BAT và Gaia chắc chắn là tín hiệu tuyệt vời cho hành trình kiến tạo một Việt Nam xanh hơn, khoẻ hơn. Đội ngũ Gaia xin trân trọng cảm ơn những đóng góp tuyệt vời từ BAT. Niềm vui của những người tham gia hành trình hôm nay chính là động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp nối những chuyến đi Xanh, mang cây đến các khu rừng.”

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

Mời bạn xem thêm hình ảnh về hoạt động trồng rừng cùng BAT tại đây

 

 

 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY