Trải nghiệm hoang dã để học về thiên nhiên

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Trải nghiệm hoang dã để học về thiên nhiên

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 01 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức thành công Trại Trải nghiệm hoang dã 2019 cho hơn 20 bạn trẻ từ 18-35 tuổi, tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đây là chương trình giúp các bạn trẻ được trải nghiệm thiên nhiên hoang dã, đồng thời tìm hiểu về rừng và các loài quý hiếm. Chương trình nhằm kết nối các bạn trẻ  với thiên nhiên và khích lệ hành động bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 2 ngày 2 đêm tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, các bạn Trại sinh có vô vàn trải nghiệm hấp dẫn với thiên nhiên và con người tại Vườn.

Hơn 20 bạn trẻ là sinh viên, hoặc đã đi làm đều có một mong ước trải nghiệm, khám phá, kết nối và hòa mình với thiên nhiên. Với những bộn bề của cuộc sống thành phố ồn ào, náo nhiệt đầy khói bụi thì trải nghiệm tại Trại Trải nghiệm hoang dã là những khoảnh khắc không thể nào quên của mỗi bạn trại sinh.

Tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, các bạn trại sinh đã được tìm hiểu câu chuyện của các loài động vật hoang dã quý hiếm đang được cứu hộ tại đây như Chà vá chân đen, Vượn đen má vàng, Mèo rừng, Kỳ đà vân…. Các bạn cũng tận tay chuẩn bị thức ăn cho các loài, từ hái lá, hái trái cây, rửa rau, chặt chuối…rồi hào hứng, cẩn thận cho từng bạn thú ăn.

Khi đã nắm vững những kỹ năng đi rừng, cách dùng bản đồ, máy định vị, la bàn, trại sinh đã sẵn sàng trải nghiệm rừng. Hành trình vào rừng cũng đã mở ra nhiều điều kỳ thú, giúp các trại sinh được tìm hiểu về cây rừng, các loài động vật hoang dã, cách phát tán hạt, nấm, rêu và các tạo vật trong rừng. Trại trải nghiệm hoang dã cũng giúp các  bạn được trải nghiệm rừng bằng mọi giác quan. Trại sinh đã không chỉ quan sát rừng vào nhiều thời điểm khác  nhau trong ngày, từ nhiều góc độ khác nhau mà còn được chàm vào thân cây và các tạo vật trong rừng; hít thật sâu hương thơm của rừng, nghe tiếng chim ca, gió thổi, tiếng suối reo, ngửi mùi thơm của rừng, ăn các món ăn thấm đẫm vị rừng như lá nhíp, rau rớn, trà rừng… nấu trong ống tre. Trải nghiệm một đêm sinh hoạt, ăn ở trong rừng chắc chắn đã trở thành kỷ niệm không bao giờ quên của tuổi thanh xuân, với ngủ võng, tắm suối, nướng thịt, nấu cơm lam, canh thục- những món ăn đặc trưng của người S’tiêng.

Bên cạnh cũng trải nghiệm sôi động, hào hứng, các bạn trại sinh còn được kết  nối sâu sắc với thiên nhiên và với bản thân, thông qua những hoạt động TẮM RỪNG mới mẻ, đầy cảm hứng. Trại sinh đã có cơ hội nhìn lại, suy ngẫm về thiên nhiên, suy ngẫm về bản thân và định hướng cho tương lai.

Chia sẻ bạn Trần Thị Thanh Thủy – Trại sinh của Trại Trải nghiệm hoang dã: “Bắt đầu năm 2019 bằng một sự thay đổi, bằng một kỳ trại hoang dã. Với mục tiêu đi để trải nghiệm, đi để được hòa mình với thiên nhiên, có những giây phút lắng đọng để suy nghĩ kĩ hơn về những sự lựa chọn của bản thân. Hơn hết là mong muốn được làm quen và kết nối với những anh/chị/người bạn đồng hành thú vị cùng chia sẻ niềm yêu thiên nhiên, cây cỏ. Và đến với chương trình của Gaia,thật sự là một trong những kỳ trại, một hành trình, một chuyến du lịch với những hoạt động CHẤT và BỔ ÍCH nhất mình từng được tham gia.”

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời ở rừng mà bạn nhất định phải thử, để khám phá các đam mê và giới hạn của bản thân, và để thấy cuộc sống thật tươi đẹp! Tắm rừng, lội suối, băng rừng cùng Gaia sẽ là những kỷ niệm thanh xuân quý giá của bạn!. Tôi tin rằng hành trình Trại Trải nghiệm hoang dã tại Bù Gia Mập là những khoảnh khắc không thể nào quên của mỗi bạn Trại sinh. Và khi hiểu về thiên nhiên, yêu thương và kết nối thì sau hành trình này các bạn sẽ có những hành động để bảo tồn thiên nhiên Việt Nam”.

Gaia tin rằng Trải Trải nghiệm hoang dã đã mở ra những câu chuyện, bài học, sự kết nối đầy thú vị mà các bạn Trại sinh có thể áp dụng vào cuộc sống, công việc và để tham gia bảo vệ thiên nhiên. Cảm ơn Ban quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập đã hỗ trợ tổ chức chương trình. Cảm ơn tất cả các bạn Trại sinh đã cùng nhau tạo ra một kỳ trại với thật nhiều trải nghiệm như trong phim, đầy chân thực và cảm hứng!

Gaia đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để tiếp tục tổ chức thêm nhiều hành trình ý nghĩa cho giới trẻ, góp phần bảo tồn thiên nhiên Việt Nam: Kỳ trại TRẢI NGHIỆM - HIỂU - YÊU.

Xem thêm các hình ảnh tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY