SIBERIAN WELLNESS TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU TRỒNG 100HA RỪNG TOÀN CẦU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SIBERIAN WELLNESS TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU TRỒNG 100HA RỪNG TOÀN CẦU

Đồng Nai, ngày 02.06.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp với Siberian Wellness Việt Nam triển khai hoạt động trồng khôi phục 1.25 ha rừng nghèo loài tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình có sự tham gia của hơn 50 đối tác khu vực miền Nam của Siberian Wellness, và đặc biệt là Hoa hậu Thể thao 2022 Đoàn Thu Thuỷ.

 

Không ngừng nỗ lực hướng đến mục tiêu trồng 100ha rừng trên toàn cầu của Siberian Wellness, từ năm 2022 đến nay, Siberian Wellness Việt Nam đã cùng Gaia trồng 2000 cây rừng tại 3 khu rừng đầu nguồn quan trọng tại Việt Nam bao gồm 500 cây tại Vườn quốc gia Bến En, 1500 cây tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và 500 cây tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. 

 

Với hoạt động trồng rừng tại Đồng Nai, các cây được trồng thuộc những loài gỗ bản địa, với một số loài là gỗ quý nằm trong Sách đỏ Việt Nam như Cẩm lai, Gõ mật, Trắc đen. Khu rừng sau khi trồng xong được chăm sóc thường niên 1-2 lần/ năm với các hoạt động như vun gốc, cắt dây leo, phát quang. Các hình ảnh và thông số phát triển của cây sẽ được cập nhật và lập báo cáo giám sát trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng từ 70-85% sau 4 năm. 

 

Kết hợp với hoạt động trồng rừng Đồng Nai, Siberian Wellness trao tặng 30 xe đạp và 500 cuốn sách cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mã Đã, nơi phần lớn học sinh thuộc diện nghèo và cận nghèo. Các em học sinh được cùng đội ngũ Siberian Wellness  tham gia trồng rừng, tìm hiểu vai trò quan trọng của rừng Đồng Nai đối với đời sống của người dân trong khu vực như điều hoà nguồn nước, là nhà của một trong những đàn voi cuối cùng của Việt Nam, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu…

 

Vào buổi chiều, cả đoàn trải nghiệm “tắm rừng” - hoạt động kết nối với thiên nhiên bằng cả 5 giác quan. Sẵn có tình yêu thiên nhiên và nguồn năng lượng tích cực, cả đoàn đã có được những giây phút kết nối mạnh mẽ với khu rừng, qua đó tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần và gia tăng tình yêu với cuộc sống. Với sự quan tâm đặc biệt đến các sản phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, đội ngũ Siberian Wellness đã hăng say cùng với chuyên gia và cán bộ khu bảo tồn tìm hiểu về các loài động thực vật và ứng dụng của chúng trong đời sống của con người. 

 

Bà Mariia Artiukova - Tổng giám đốc Công ty Siberian Wellness chia sẻ “Đây là năm thứ hai, khu rừng thứ 3, Siberian Wellness đã đồng hành cùng Gaia trong dự án “Eco Project - Tái tạo 100ha rừng”. Chúng tôi tin tưởng bên cạnh tạo ra những sản phẩm chất lượng giúp cải thiện đời sống con người, chúng ta vẫn có thể theo đuổi các dự án cộng đồng tạo ra những thay đổi tích cực lâu dài, giải quyết các vấn đề chung của nhân loại như cùng trồng rừng ứng phó biến đổi khí hậu. Bên cạnh những hoạt động thiết thực bảo vệ Trái đất, chúng tôi cũng muốn lan tỏa thông điệp về môi trường ở tầm rộng lớn hơn, đặc biệt là hướng đến đối tượng thanh thiếu niên, các em học sinh vì đây chính là lực lượng chủ lực tạo nên sự thay đổi tích cực cho mỗi quốc gia đồng thời xây dựng thế hệ Wellness Generation – những người có tri thức, thái độ sống tích cực và luôn sẵn sàng sống cống hiến cho cộng đồng”

 

Một ngày với những hoạt động thật ý nghĩa, đúng theo kim chỉ nam của Siberian Wellness “Thực sự Thiên nhiên - Thực sự sáng tạo - Vì Cộng đồng". “Tuyệt vời, ý nghĩa, năng lượng,...” là những tính từ mà các đối tác của Siberian đã dành cho chương trình. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai... Gaia mong nhận được sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này. 

 

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

THÔNG TIN THÊM

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và những con voi cuối cùng

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam, với số lượng khoảng 16-21 con, trong tổng số 50 - 100 con Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Năm 2010, bảy cá thể Voi hoang dã tỉnh Đồng Nai đã bị giết hại. Không kiếm đủ thức ăn trong rừng, Voi phải ra khu vực ruộng Điều, Xoài của người dân kiếm ăn và đã bị đầu độc chết. Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai đã lắp đặt 50km hàng rào điện tử ngăn không cho Voi ra khu vực nương rẫy kiếm ăn. Tuy nhiên người ta vẫn thường xuyên thấy bầy Voi ra kiếm ăn ở khu vực gần hàng rào điện tử và tìm cách vượt ra ngoài. Rõ ràng, khôi phục rừng, trả lại nguồn thức ăn dồi dào cho đàn Voi và các loài hoang dã mới là giải pháp lâu dài và triệt để, không chỉ bảo vệ Voi mà còn bảo vệ nhiều loài hoang dã khác nhau.

Siberian Wellness

Với triết lý kinh doanh hài hòa với thiên nhiên, trong suốt 25 năm qua, Siberian Wellness luôn chú trọng đến việc cải tạo và bảo vệ môi trường tự nhiên tại bất kỳ quốc gia nào mà Siberian Wellness có mặt. Ở Việt Nam, Siberian Wellness không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giúp hàng nghìn người Việt Nam nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và giáo dục nâng cao nhận thức cho giới trẻ về bảo vệ môi trường. Hoạt động trồng 500 cây tại rừng Đồng Nai nằm trong chương trình Eco Project hướng đến mục tiêu “phủ xanh” 100 ha rừng trên toàn thế giới của tập đoàn Siberian Wellness. Chương trình ngày càng có tiếng vang và thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ khắp nơi trên Thế giới.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY