SAITEX TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN THỰC HIỆN MỤC TIÊU ESG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SAITEX TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN THỰC HIỆN MỤC TIÊU ESG

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân loại, các doanh nghiệp đã nhanh chóng triển khai ESG (chiến lược về môi trường - xã hội - quản trị) để góp phần ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong khía cạnh về môi trường, việc giảm phát thải carbon đã trở thành mục tiêu quan trọng song hành với các chỉ số về kinh doanh. 

 

Saitex, được nhìn nhận là tập đoàn sản xuất quần áo bền vững với nhà máy jeans sạch nhất trên thế giới tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam đã liên tục có những cải tiến trong quy trình sản xuất để giảm phát thải và tạo ra những sản phẩm tốt hơn với lượng carbon thải ra và lượng nước sạch tiêu thụ thấp hơn. Bên cạnh đó, Saitex còn bền bỉ đồng hành trồng rừng cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trong suốt 4 năm liên tục. Tính đến tháng 03.2024, Saitex đã trồng hơn 14 hecta rừng tại Xuân Liên và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 27ha rừng Cà Mau. Hiện nay, tổng số cây Saitex trồng và tái sinh đã hơn 100.000 cây. 

Bà Nguyễn Ngọc Kim Oanh, Trưởng phòng Tuân Thủ và Phát Triển Bền Vững, Đại diện tập đoàn quốc tế Saitex tại Việt Nam chia sẻ “Tại Saitex, chúng tôi xây dựng một chuỗi cung ứng có trách nhiệm với môi trường qua các cải tiến trong sử dụng năng lượng sạch, tuần hoàn nước, chất thải sạch. Những kết quả trong hiện tại đã tốt, nhưng để hướng đến phát thải ròng và áp dụng ESG toàn diện chúng tôi hiểu rằng mình cần phải làm nhiều hơn thế nữa. Trong 4 năm qua, đều đặn 2 lần 1 năm Saitex góp 1774 cây, riêng tháng 03.2024, chúng tôi tăng số lượng cây lên 2162 cây. Mong rằng sẽ góp phần tạo ra thêm “máy hấp thụ carbon tự nhiên” để góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày một nghiêm trọng hơn.”

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết “Các khu rừng Saitex ươm mầm xanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo bể chứa carbon giảm hiệu ứng nhà kính, bảo vệ đa dạng sinh học, giảm thiệt hại thiên tai như sạt lở tại đới bờ sông Chu. Đồng thời, các chương trình trồng, chăm sóc, giám sát rừng còn giúp tạo việc làm cho người dân địa phương sống ở vùng đệm rừng và sống dựa vào rừng. Đây là một cách giúp người dân chuyển dịch sinh kế thích ứng được với biến đổi khí hậu, cũng như tình trạng tài nguyên rừng ngày một suy giảm.”

Các khu rừng của Saitex đã, đang và sẽ tiếp tục được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 - 6 năm. Để đảm bảo tỷ lệ sống từ 75-80%, Gaia sẽ triển khai các hoạt động chăm sóc rừng như phát quang, làm cỏ, xới đất, trồng dặm định kỳ 2 lần một năm. Các thông số và hình ảnh về hoạt động giám sát rừng cũng được tổng hợp thành báo cáo gửi Saitex và các đơn vị góp rừng hằng năm. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 

 

THÔNG TIN THÊM
Công ty TNHH Saitex International

SAITEX, một hệ thống và nền tảng sản xuất tuần hoàn có trụ sở tại Việt Nam và Los Angeles. Với các đội ngũ trên khắp thế giới, SAITEX đã phát triển thành một hệ sinh thái toàn diện bao gồm các cơ sở sản xuất của Saitex Garment tại Việt Nam và Hoa Kỳ, Saitex Mill, STELAPOP upcycling, REKUT, và Atelier & Repairs. Mạng lưới các đơn vị pháp nhân được kết nối với nhau thể hiện các nguyên tắc cốt lõi của SAITEX về tôn trọng, bảo vệ, trao quyền và hợp tác.

 

Tổ chức tin tưởng vào việc cung cấp các cơ hội làm việc bình đẳng, tôn vinh sự đa dạng và thúc đẩy sự hòa nhập ở mọi cấp độ. SAITEX đảm bảo thực hành lao động công bằng và duy trì môi trường làm việc lành mạnh cho các cộng sự của mình. Đầu tư liên tục vào đào tạo và các sáng kiến phúc lợi cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh và nâng cao đời sống của lực lượng lao động tận tâm của SAITEX.

 

SAITEX là một trong những doanh nghiệp đã bền bỉ góp xanh cho các khu rừng cùng Gaia. SAITEX đã bắt đầu góp cây cho rừng Xuân Liên cùng Gaia vào tháng 3.2020 với số lượng là 2000 cây, tiếp đó hai lần một năm, Saitex góp 1774 cây. Tính đến nay tổng số cây Saitex góp cho rừng Xuân Liên lên đến 14.473 cây. Cũng trong khuôn khổ những hoạt động tiếp nối hành trình ý nghĩa ấy, tháng 12/2020, SAITEX đã góp cây với số lượng kỉ lục tại Rừng Cà Mau - 99.927 cây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY