ONSEMI TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU ĐẠT PHÁT THẢI RÒNG VÀO NĂM 2040

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

ONSEMI TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU ĐẠT PHÁT THẢI RÒNG VÀO NĂM 2040

Đồng Nai, ngày 03.06.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã cùng với Tập đoàn onsemi tổ chức trồng 500 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình có sự tham gia của 100 lãnh đạo và nhân viên onsemi cùng với các khách mời bao gồm, đại diện các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đại diện Lãnh sự quán Mỹ tại Hồ Chí Minh, và đại diện các trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại Học Lạc Hồng và Đại Học Công Nghệ Đồng Nai.

 

 

Được xếp hạng trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ bởi tạp chí Fortune 500® và có chỉ số trong danh sách S&P 500®, tập đoàn onsemi dẫn đầu các giải pháp sáng tạo để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Đồng thời, onsemi cam kết phát triển các chương trình và chiến lược giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như đổi mới các sản phẩm nhằm hỗ trợ phát triển hệ sinh thái bền vững với mục tiêu đạt phát thải ròng năm 2040.

 

Trồng một cây xanh cũng góp phần phục hồi hệ sinh thái địa phương, cũng như giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, đó là lý do onsemi đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phát động chương trình trồng rừng Đồng Nai. Đội ngũ onsemi đã trồng hoàn thành 7 loài cây gỗ bản địa bao gồm: Bằng lăng, Cẩm lai, Chiêu liêu, Gõ mật, Huỷnh, Trắc đen, Lim xẹt, phủ xanh diện tích 1.25ha rừng nghèo loài. Khu rừng sẽ được Gaia cùng Ban quản lý Khu Bảo tồn chăm sóc và giám sát định kỳ trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống đạt từ 70-80% sau 4 năm.

 

Vào buổi chiều, cả đoàn được trải nghiệm “tắm rừng” - hoạt động kết nối với thiên nhiên bằng cả 5 giác quan để tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần và gia tăng tình yêu với cuộc sống.  Với sự hướng dẫn tràn đầy đam mê của chuyên gia bảo tồn và cán bộ khu bảo tồn, cả đoàn hăng say tìm hiểu về các loài động thực vật thú vị trong rừng và khu di tích lịch sử chiến khu D.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... Gaia mong nhận được sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

Xem thêm thông tin về hoạt động tại đây. 

THÔNG TIN THÊM

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và những con voi cuối cùng

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam, với số lượng khoảng 16-21 con, trong tổng số 50 - 100 con Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Năm 2010, bảy cá thể Voi hoang dã tỉnh Đồng Nai đã bị giết hại. Không kiếm đủ thức ăn trong rừng, Voi phải ra khu vực ruộng Điều, Xoài của người dân kiếm ăn và đã bị đầu độc chết. Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai đã lắp đặt 50km hàng rào điện tử ngăn không cho Voi ra khu vực nương rẫy kiếm ăn. Tuy nhiên người ta vẫn thường xuyên thấy bầy Voi ra kiếm ăn ở khu vực gần hàng rào điện tử và tìm cách vượt ra ngoài. Rõ ràng, khôi phục rừng, trả lại nguồn thức ăn dồi dào cho đàn Voi và các loài hoang dã mới là giải pháp lâu dài và triệt để, không chỉ bảo vệ Voi mà còn bảo vệ nhiều loài hoang dã khác nhau.

 

Tập đoàn onsemi 

Tập đoàn onsemi dẫn đầu các giải pháp sáng tạo để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Với sự tập trung vào thị trường nghành công nghiệp ô tô,  tập đoàn onsemi đang trên đà tăng tốc thay đổi theo xu hướng lớn như mạng lưới năng lượng xe điện an toàn và bền vững, tự động hóa trong công nghiệp, và hạ tầng điện toán đám mây và 5G. onsemi cung cấp một danh mục sản phẩm rất khác biệt và sáng tạo, các công nghệ cảm biến và năng lượng thông tin mà giải quyết những thách thức phức tạp nhất của thể giới và dẫn đầu trong việc tạo ra một thế giới an toàn hơn, sạch hơn và thông minh hơn. onsemi được xếp hạng trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ bởi tập chí Fortune 500® và có chỉ số trong S&P 500®.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY