NGÂN HÀNG UOB VIỆT NAM TRỒNG RỪNG TÀ KÓU ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NGÂN HÀNG UOB VIỆT NAM TRỒNG RỪNG TÀ KÓU ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Ngày 01.06.2024, Ngân hàng TNHH Một Thành Viên United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 700 cây gỗ bản địa, góp phần phủ xanh những đồi cát bay tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu. Chương trình có sự tham gia của đội ngũ nhân viên UOB Việt Nam và các “thành viên nhí” trong gia đình cùng trồng giàu rừng và trải nghiệm thiên nhiên rừng khô nhiệt đới Tà Kou. Hoạt động trồng rừng góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm hiện tượng sa mạc hóa, cát bay và bảo vệ nguồn nước cho người dân trong khu vực.

 

Không quản ngại đường xa, nắng nóng, đội ngũ nhân viên UOB Việt Nam đã trực tiếp tham gia phủ xanh các đồi cát Bình Thuận. Nhân viên UOB Việt Nam và các em nhỏ là thành viên gia đình đã cùng nhau trồng 700 cây thuộc các giống cây bản địa, có khả năng chịu hạn và thích nghi với điều kiện đất cát như Giáng hương, Bằng lăng xen kẽ với các loài cây Nhãn rừng, Dầu cát, Cóc chuột, Me cút, Cóc cà na,...

 

Bà Phạm Tiểu Giang, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu, Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết: “Là một ngân hàng đặt phát triển bền vững là trọng tâm hàng đầu, UOB Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển đi đôi với việc bảo vệ môi trường sống và hỗ trợ cộng đồng. Chuyến trồng rừng ngày hôm nay cùng Gaia là bước khởi đầu tích cực trong hành trình thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội của UOB Việt Nam trong việc chung tay hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam và toàn cầu, một vấn đề mang tính cấp bách và cần sự tham gia của mọi cá nhân và tập thể. Chúng tôi xuất phát từ những hành động nhỏ thiết thực như ngày hôm nay và gắn kết nhân viên của mình vào nỗ lực chung của ngân hàng, đồng thời qua đó truyển tải các nội dung giáo dục về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học cho các em nhỏ, thế hệ tương lai với mong muốn các em sẽ có nhận thức và trải nghiệm ngay từ bây giờ, từ đó có thể mang đến những hành động tích cực trong tương lai ”

 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Bình Thuận là một trong những khu vực có lượng mưa trung bình thấp nhất cả nước, thường xuyên trải qua hạn hán vào mùa khô. Tuy nhiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu tại Bình Thuận lại là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng nhất của thế giới với nhiều loài động thực vật quý hiếm và sinh cảnh rừng đa dạng. Tà Kou hiện có khoảng 100ha những khu vực rừng nghèo kiệt trên đất cát ven biển là những vùng đất do người dân hoàn trả lại cho khu bảo tồn, nếu phủ xanh được rừng thì giúp mở rộng diện tích sống cho các loài hoang dã, góp phần  bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ an ninh nguồn nước,và ứng phó với biến đổi khí hậu.”

 

Để giúp cây có thể phát triển tốt, đội ngũ UOB Việt Nam tham gia bón bổ sung phân vi sinh và các hạt tích nước bằng tinh bột khả năng dự trữ nước đến 300 lần trong mỗi hố trồng cây. Trong vòng 5 năm, Đội ngũ Gaia và Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu sẽ giám sát chặt chẽ, tiến hành tưới nước, chăm sóc định kỳ và lập báo cáo hằng năm gửi đến UOB Việt Nam.

 

Vào trưa, cả đoàn dùng bữa ở Khu du lịch Núi Tà Kou, trải nghiệm tuyến cáp treo để ngắm nhìn rừng khô nhiệt đới từ trên cao, tìm hiểu về thảm thực vật đặc biệt nơi đây trong không khí mát mẻ của độ cao trên 600m. Trong lúc dạo bước trên núi, các thành viên đặc biệt là các bạn nhỏ được trao thử thách trái tim để tìm hiểu và ghi chép lại thông tin thú vị được hướng dẫn trong suốt hành trình. Tại khu vực tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á của chùa Linh Sơn Trường Thọ, tập thể UOB Việt Nam trải nghiệm “tắm rừng” - hòa mình vào thiên nhiên bằng cả năm giác quan để lắng nghe và cảm nhận được những âm thanh và nguồn năng lượng kỳ diệu, chữa lành của thiên nhiên.

 

Một ngày tại Bình Thuận, trải nghiệm cả vùng đất khô cằn lẫn khu rừng giàu sức sống, cả đoàn ai nấy đều rất hạnh phúc vì làm được nhiều điều ý nghĩa và có thêm những kiến thức hữu ích. Trân trọng, tự hào, gia tăng tình yêu, niềm cảm hứng với cuộc sống là những tính từ đội ngũ UOB Việt Nam dành để chia sẻ về chuyến đi.

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền ,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

 

Về phía UOB Việt Nam, là một trong những ngân hàng tiên phong trong thực hành ESG, vừa qua Ngân hàng đã ra mắt chương trình "Hành động xanh, tương lai xanh". Theo đó, kể từ ngày 01/04/2024 đến hết năm 2025, với mỗi khoản vay mua xe ô tô hoặc vay mua/thế chấp nhà giải ngân thành công tại UOB Việt Nam, khách hàng đã chung tay đóng góp vào quỹ trồng cây và nước sạch của Ngân hàng. Để tìm hiểu thêm và tham gia chương trình, truy cập link

Xem thêm hình ảnh về hoạt động trồng rừng tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY