NESTLÉ VIỆT NAM CÙNG NGƯỜI TIÊU DÙNG HÀNH ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU QUA CHIẾN DỊCH “ĂN TẾT XANH - ĐÓN LỘC LÀNH’’

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NESTLÉ VIỆT NAM CÙNG NGƯỜI TIÊU DÙNG HÀNH ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU QUA CHIẾN DỊCH “ĂN TẾT XANH - ĐÓN LỘC LÀNH’’

Thay đổi thói quen tiêu dùng, lựa chọn những sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa chung tay tạo ra những thay đổi tích cực tới môi trường chính là cách thức thiết thực nhưng giản đơn để xây dựng một năm mới bình an, khỏe mạnh. 

 

Nối tiếp thành công của chương trình Tết xanh 2022, dịp Tết Nguyên đán năm 2023, Nestlé Việt Nam đã triển khai chương trình “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành”. Tham gia chương trình người tiêu có cơ hội cùng đồng hành góp cây khôi phục rừng đầu nguồn ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Cúc Phương cũng như hỗ trợ chương trình canh tác cà phê bền vững. 

 

Thật tuyệt vời! Chỉ trong hơn một tháng diễn ra chương trình, 7800 cây xanh thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa với các chức năng sinh thái to lớn đã được đóng góp. Trong đó, 4200 cây được trồng tại rừng Xuân Liên và 3600 cây được phân bổ cho rừng Cúc Phương. Hoạt động trồng rừng góp phần phục hồi các diện tích rừng nghèo kiệt, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và kiến tạo bộ sưu tập gỗ lớn phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu trong tương lai. Khu rừng sẽ được chăm sóc, giám sát và lập báo cáo định kỳ hằng năm trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-85%. 

 

Hơn thế nữa, thông qua chương trình, 150 người tiêu dùng may mắn được chọn tham gia chuyến đi trải nghiệm Chăm sóc và Giám sát rừng Đồng Nai, Trồng rừng Cúc Phương và canh tác cà phê bền vững. 

 

Riêng đối với hành trình trải nghiệm ở rừng Đồng Nai và rừng Cúc Phương do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp tổ chức, người tham gia không chỉ được tận tay trồng, chăm sóc các khu rừng Nestlé Việt Nam tài trợ mà còn hiểu được các tác động tích cực to lớn mà khu rừng tạo ra như về ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đàn voi cuối cùng ở Việt Nam, điều hoà nguồn nước, v.v. Qua đó, các thông điệp ý nghĩa về phát triển bền vững, giá trị của rừng và thiên nhiên đối với đời sống con người được lan tỏa 

 

Chia sẻ về chương trình, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam nhận định: “Thông qua các hoạt động được triển khai trong chuỗi chương trình “Ăn Tết Xanh – Đón Lộc Lành”, đặc biệt là hoạt động trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững, Nestlé Việt Nam kỳ vọng, người tiêu dùng có thể chung tay cùng Nestlé đóng góp cho sự phát triển bền vững, góp phần chống lại biến đổi khí hậu. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, quan tâm và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ rằng: “Đồng hành cùng Nestlé Việt Nam - một trong các doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng phát triển bền vững là sự hợp tác đáng ghi nhận để tạo ra những giá trị tích cực cho hệ sinh thái và cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng khi những doanh nghiệp như Nestlé Việt Nam có thể triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, giúp tăng mảng xanh và đặc biệt là có thể truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng.” 

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chân thành cảm ơn Nestlé Việt Nam đã cùng đồng hành trồng 4 khu rừng trong 2 năm 2022 và 2023 với tổng số lượng cây lên đến 15.000 cây.  Sự hợp tác này không chỉ góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, ngăn chặn đại tuyệt chủng lần thứ 6 mà còn hoà vào nỗ lực chung của cả nước hoàn thành mục tiêu Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại COP26. 

 

Trong thời gian tới, Gaia mong sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức đồng hành cùng Gaia trồng rừng và lan toả những thông điệp ý nghĩa về bảo tồn thiên nhiên đến cộng đồng. Vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn!   

 

Mời xem thêm hình ảnh về chuyến đi giám sát rừng Đồng Nai trồng rừng Cúc Phương tại link đính kèm. 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia
Email: info@gaiavn.org
www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

THÔNG TIN THÊM

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 

Nestlé 

Nestlé là tập đoàn thực phẩm và thức uống lớn nhất thế giới. Chúng tôi có hơn 2000 nhãn hiệu khác nhau, từ các thương hiệu biểu tượng toàn cầu cho đến các thương hiệu địa phương được yêu thích, và chúng tôi đang hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn thế giới.

Mục đích của chúng tôi là nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn; tạo ra một thế giới tốt đẹp và khỏe mạnh hơn; truyền cảm hứng cho mọi người sống lành mạnh hơn. Đây là cách chúng tôi đóng góp cho xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh của Nestlé. Không những thế, phát triển bền vững luôn là “kim chỉ nam” trong nhiều hoạt động của Nestlé. 

Tại đợt trồng rừng tháng 03.2023, Nestlé Việt Nam đã góp 7800 cây xanh thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa với các chức năng sinh thái to lớn cho rừng Xuân Liên và rừng Cúc Phương. Hoạt động lần này thể hiện sự chung tay giữa Nestlé Việt Nam và khách hàng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, mặt khác minh chứng cho nỗ lực hướng đến sự phát triển bền vững vì môi trường và cộng đồng của Nestlé Việt Nam. 

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thành lập năm 1999, diện tích khoảng 27.668 ha. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như: Bò tót, Voọc xám, Vượn đen má trắng, Mang Roosevelt Thông nàng), Sa mu, Pơ mu, Vù hương ... Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên hiện nay, có khoảng 150 ha rừng nghèo kiệt, trước đây vốn là đất canh tác của người dân địa phương. Khi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên được thành lập, người dân di cư ra ngoài, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua 20 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương thành lập năm 1962, là vườn quốc gia đầu tiên ở Việt Nam. Vườn quốc gia Cúc Phương có tổng diện tích 22.408 ha nằm ở Thanh Hóa, Tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình. Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương có quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, theo số liệu điều tra gần đây Cúc Phương có 2234 loài thực vật bậc cao và Rêu, 122 loài bò sát và lưỡng cư, 66 loài cá, gần 2000 loài côn trùng, 135 loài thú (trong đó có loài voọc đen mông trắng là loài thú linh trưởng rất đẹp và quý hiếm được chọn làm biểu tượng của VQG Cúc Phương). Khu rừng trồng tại tiểu khu 18 xã Cúc Phương trước đây thuộc nhà dân và trang trại. Khi Vườn quốc gia Cúc Phương được thành lập, người dân địa phương đã chuyển đi và để lại những vùng đất cần thiết để biến thành rừng. Nơi này bây giờ được kiến tạo thành là vườn thực vật phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu và tham quan.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY