NESTLÉ ĐỒNG HÀNH CÙNG GAIA LAN TOẢ THÔNG ĐIỆP BẢO VỆ THIÊN NHIÊN QUA TOẠ ĐÀM “VUI SỐNG XANH”.

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NESTLÉ ĐỒNG HÀNH CÙNG GAIA LAN TOẢ THÔNG ĐIỆP BẢO VỆ THIÊN NHIÊN QUA TOẠ ĐÀM “VUI SỐNG XANH”.

Chiều nay (24/5/2022), Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng Nestlé Việt Nam thực hiện Buổi toạ đàm Trực tuyến mang tên Vui Sống Xanh. Toạ đàm đã diễn ra với sự tham gia của hơn 60 nhân sự của Nestle đang công tác tại các địa phương trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt tiếp nối những nỗ lực của Nestlé trong việc chung tay xây dựng một hệ sinh thái Xanh và góp phần mang đến những tác động tích cực cho môi trường. Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, 7436 cây thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa đã được Nestlé và Gaia  vun trồng tại Rừng Bến En (Thanh Hoá) từ Chiến dịch “Trao điều lành - Đón lộc xanh”. Đặc biệt, đây cũng là sự kiện trực tuyến được thực hiện trước thềm Chuyến đi Trải nghiệm Thiên nhiên & Trồng rừng tại Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới Đồng Nai do Gaia thực hiện, với sự tham gia của Nestlé Vietnam.

 

Buổi toạ đàm Trực tuyến “Vui Sống Xanh" diễn ra với mục đích mang đến những kiến thức thú vị và hữu ích để mỗi cá nhân có thể thực hành lối sống Xanh, thân thiện với Thiên nhiên. Không dừng lại ở đó, đây còn là sự kiện nội bộ nhằm truyền cảm hứng, lan toả thông điệp về tầm quan trọng và vai trò bền vững của việc trồng rừng đối với Trái Đất. Buổi trò chuyện được dẫn dắt và chia sẻ bởi chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia - Một chuyên gia với 22 năm kinh nghiệp làm việc và cống hiến trong lĩnh vực Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam. Bên cạnh việc chia sẻ những thực trạng đáng báo động của Thiên nhiên, hàng loạt các gợi ý thực hành lối sống bền vững cũng đã được chia sẻ tại buổi Toạ đàm, như: làm thế nào giảm thiểu rác thải nhựa, lựa chọn tin dùng các thương hiệu dành sự quan tâm đặc biệt dành cho thiên nhiên và luôn nỗ lực cải tiến, gắn liền yếu tố “xanh" & thân thiện với môi trường trong mỗi sản phẩm… Trong đó, Nestlé Vietnam chính là một trong những đơn vị tiên phong.

Toạ đàm đã thu hút sự tham gia thảo luận và chia sẻ của các thành viên trước các vấn đề mang tính sống còn của Môi trường. Những câu hỏi được đặc ra xoay quanh buổi trò chuyện đã thể hiện sự quan tâm và tình yêu Thiên nhiên từ đội ngũ nhân sự Nestlé. "Những thay đổi sống xanh của mỗi cá nhân là rất nhỏ, vậy làm sao mình có thể đo lường được sự thay đổi của mình đóng góp như thế nào cho môi trường?" - Một thành viên tham gia Buổi Toạ đàm bày tỏ thắc mắc. Trước câu hỏi thực tế trên, chị Huyền Đỗ đã chia sẻ:” Một người đóng góp một sự thay đổi đơn giản nhất cũng chính là cách lan toả những điều tốt đẹp, chỉ cần chúng ta bắt đầu và tạo ra sự khác biệt ngay tại nơi mình sống cũng là cách ta tác động và lan toả cảm hứng đến thế giới xung quanh mình. Ta sống xanh và hành động vì Thiên nhiên thực ra không phải ta đang làm cho Trái Đất, mà ta cũng đang làm vì một phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình, khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, giàu có và ý nghĩa hơn.". 

 

Cũng trong khuôn khổ buổi Toạ đàm, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng đã có cơ hội giới thiệu  thông tin về khu Rừng Đồng Nai - Một trong những khu rừng đặc biệt Gaia đã và đang tiến hành trồng rừng và thực hiện các chuyến đi Trải nghiệm Thiên nhiên. Đây cũng là khu Rừng sẽ được Nestle tận tay vun trồng 1000 cây vào ngày 28/5 sắp tới. Toàn bộ số cây được trồng sẽ được Gaia phối hợp với Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới Đồng Nai tiến hành giám sát và chăm sóc 4 năm sau khi trồng. Đồng thời, báo cáo chăm sóc và giám sát khu rừng được trồng sẽ được cập nhật đến đơn vị đóng góp cây xuyên suốt thời gian trên. 

 

Trân trọng cảm ơn Nestlé và toàn thể đội ngũ nhân sự đã chung tay cùng Gaia trồng rừng, thực hành lan toả lối sống xanh, góp phần chung tay làm nên một hệ sinh thái Xanh hơn, bền vững hơn

 

Thông tin về ​Nestlé

Nestlé là tập đoàn thực phẩm và thức uống lớn nhất thế giới. Chúng tôi có hơn 2000 nhãn hiệu khác nhau, từ các thương hiệu biểu tượng toàn cầu cho đến các thương hiệu địa phương được yêu thích, và chúng tôi đang hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn thế giới.

 

Mục đích của chúng tôi là nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn; tạo ra một thế giới tốt đẹp và khỏe mạnh hơn; truyền cảm hứng cho mọi người sống lành mạnh hơn. Đây là cách chúng tôi đóng góp cho xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh của Nestlé. Không những thế, phát triển bền vững luôn là “kim chỉ nam” trong nhiều hoạt động của Nestlé.

 

Thông tin về Rừng Đồng Nai (Rừng Voi)

 

Với sự đồng hành chuyên môn từ phía Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, khu rừng cộng đồng với quy mô 1 hecta và đang được triển khai trồng trong tháng 7/2021 tại Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

 

Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai là một trong 55 Khu Dự trữ thiên nhiên của Việt Nam. Rừng nơi đây là một trong những khu rừng giàu loài nhất Việt Nam, với gần 1900 loài động vật, hơn 1600 loài thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như: Voi, Bò tót, Hồng hoàng, Chà vá chân nâu… Rừng có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người và giúp duy trì hệ sinh thái.

 

Được thành lập năm 2004 là một phần của Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai, có diện tích hơn 100.000ha gồm rừng tự nhiên, sông hồ và các di tích lịch sử văn hóa quốc gia, đặc biệt là di tích lịch sử Chiến khu D lừng lẫy với Khu Ủy Miền Đông Nam Bộ và Trung ương Cục Miền Nam.

 

Hiện nay, Việt Nam hiện còn không quá 50 cá thể Voi ngoài thiên nhiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai là một trong những nơi còn khoảng 11 - 19 cá thể Voi. Năm 2010, 7 con Voi hoang dã đã bị đầu độc chết tại tỉnh Đồng Nai. Do rừng nghèo không đủ nguồn thức ăn, Voi phải kiếm ăn nương rẫy người dân và bị đầu độc, vì thế Gaia thúc đẩy sáng kiến trồng rừng và đặt tên Trồng rừng Voi.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY