MONDELEZ KINH ĐÔ TRỒNG 400 CÂY CÓC TRẮNG - MÓN QUÀ DÀNH TẶNG MẸ TRÁI ĐẤT DỊP GIÁNG SINH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MONDELEZ KINH ĐÔ TRỒNG 400 CÂY CÓC TRẮNG - MÓN QUÀ DÀNH TẶNG MẸ TRÁI ĐẤT DỊP GIÁNG SINH

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 12 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia kết hợp Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam tổ chức chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên thành công rực rỡ. Chương trình với sự tham gia của 40 cán bộ nhân viên Mondelez Kinh Đô và Gaia thực hiện trồng 400 cây cóc trắng tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Mọi người còn có giây phút thư giãn tận hưởng không khí xanh tươi của rừng ngập mặn. 

Mondelez Kinh Đô đã dành món quà tuyệt vời đến Mẹ Trái Đất nhân dịp Giáng sinh. 400 cây cóc trắng, mang niềm tin vọng và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp hơn. Không chỉ thế, toàn bộ nhân viên tinh thần quyết tâm và tình yêu mãnh liệt dành cho thiên nhiên. Khu vực trồng rừng tại Cần Giờ, trước đây từng là ruộng muối người dân. Khi thành lập Khu Dự trữ Sinh quyển thì người dân di dời ra bên ngoài nên còn để lại ruộng muối trơ trọi. Vì thế, việc phục hồi mảng xanh tại Cần Giờ là vô cùng cấp thiết. Chưa kể, rừng ngập mặn có thể tích tụ trữ lượng carbon gấp đôi rừng nhiệt đới. 

Rừng Cần Giờ được mệnh danh là lá phổi và quả thận của Tp. Hồ Chí Minh. Nơi hấp thụ chất ô nhiễm, mang đến bầu không khí trong lành. Trồng rừng giúp rừng Cần Giờ thêm xanh, cải thiện chức năng rừng ngập mặn và tạo ứng phó biến đổi khí hậu. Rừng ngập mặn còn là lá chắn trước thiên tai như xâm nhập mặn, sạt lở, giảm sóng triệu,... Đồng thời, việc trồng và bảo vệ rừng ngập mặn giúp nuôi giữ ấu trùng thuỷ hải sản. Và tạo môi trường sống cho gần 1000 loài động thực vật quý hiếm Cần Giờ. Rừng Cần Giờ chính 1 trong 20 khu rừng ngập mặn có diện tích lớn trên thế giới. 

Buổi chiều, đoàn Mondelez Kinh Đô có dịp trải nghiệm và khám phá thiên nhiên kỳ thú của rừng Cần Giờ. Với cuộc đua “Rừng Đước kỳ thú”, mọi người phải hoàn thành thử thách, trải nghiệm mà Gaia thiết kế vô cùng độc đáo và mới lạ. Từ việc truy tìm loài cá đặc trưng rừng ngập mặn, tìm hiểu loài cây tiên phong trong diễn thế sinh thái,...để giúp mọi người trở nên thông thái hơn sau chuyến hành trình. 

Hành trình này không chỉ giúp môi trường tươi đẹp hơn mà còn là dịp tuyệt vời để mọi người được hoà mình với thiên nhiên, giải tỏa các căng thẳng những ngày cuối năm, cũng như gắn kết nội bộ các phòng ban của Mondelez Kinh Đô. Một thành viên trong đoàn xúc động chia sẻ “Đây là việc ý nghĩa nhất mà mình được làm cho thiên nhiên cho hai mươi mấy năm qua”. Đoàn Mondelez Kinh Đô cũng chia sẻ nhiều cảm xúc, năng lượng tích cực và sự yêu thương khi mình có trải nghiệm đặc biệt tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. 

Hy vọng trong thời gian Gaia nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp hơn nữa. Một năm mới, khởi sắc mới chúng ta cùng tạo nên nhiều mầm xanh hơn cho tương lai! Các cá nhân và doanh nghiệp có thể chung tay cùng Gaia phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Gaia đang triển khai trồng rừng tại Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Cà Mau,... Mời bạn có thể liên hệ với Gaia để hiểu hơn về chương trình trồng rừng, chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng”: info@gaiavn.org

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY