MARICO SEA TRỒNG 1500 CÂY RỪNG BẾN EN VÌ HÀNH TINH XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MARICO SEA TRỒNG 1500 CÂY RỪNG BẾN EN VÌ HÀNH TINH XANH

Ngày 09.03.2024, hưởng ứng Tết trồng cây Vì một Việt Nam xanh, đội ngũ Marico SEA cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1500 cây. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam.  Bên cạnh giá trị về tạo bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu, hoạt động trồng rừng Bến En góp phần giảm thiệt hại thiên tai, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và đặc biệt là loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ của Việt Nam.

Mỗi phút trên thế giới mất đi diện tích rừng tương đương 11 sân bóng đá. Tại Việt Nam, diện tích rừng tự nhiên ngày càng giảm nhanh, chất lượng rừng suy thoái nặng nề do cháy rừng, khai thác rừng trái phép. Hệ quả đi kèm của việc phá rừng là biến đổi khí hậu kèm theo các thiên tai như sạt lở, lũ quét ngày một nghiêm trọng hơn, nguồn nước ngầm suy thoái dẫn đến nguy cơ thiếu nước ngọt trong tương lai, suy giảm đa dạng sinh học với hàng loạt loài động thực vật bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng. Trong đó, loài Lim xanh thuộc “tứ thiết mộc” - 4 loài gỗ bản địa quý hiếm của Việt Nam cũng đã thuộc phân loại Nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam. 

 

Để góp phần phục hồi rừng đầu nguồn góp phần bảo vệ an sinh đời sống cho cộng đồng và muôn loài, cũng như hưởng ứng Tết trồng cây 2024 Vì một Việt Nam xanh, Công ty Marico SEA đã cùng với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai chương trình trồng 1500 cây rừng Bến En. 

 

Đầu tháng 3, đội ngũ Marico SEA cùng Gaia đã trực tiếp đến Vườn quốc gia Bến En khởi động mùa trồng rừng vụ Xuân. Khu vực trồng rừng vốn đã từng là một rừng Lim bạt ngàn nhưng sau khai thác chỉ còn một cây Lim ngàn năm linh thiêng còn tồn tại. Xúc động với sự kiên cường của cụ Lim, đội ngũ Marico SEA đã hăng hái cùng Gaia và người dân địa phương trồng rừng. Địa hình trồng rừng có phần dốc nhưng không làm nản lòng mọi người, ai nấy đều tận tâm gieo trồng những cây Lim xanh tươi tốt với thật nhiều tình yêu thương. Cả đoàn đều mong sau mấy chục năm nữa quay lại sẽ được gặp một rừng Lim tươi tốt, thẳng tắp, vững chãi. 

Đại diện Marico SEA cho biết “Là một tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng đa quốc gia, Marico SEA mong muốn mang lại cuộc sống tiện nghi, tốt đẹp và bền vững cho cộng đồng trên mỗi mảnh đất mà Marico SEA đã và đang hoạt động. Tham gia trồng 1500 cây rừng Bến En là một hành động khẳng định mạnh mẽ cam kết của Marico SEA với giá trị cốt lõi về Responsible Growth (phát triển có trách nhiệm). Đồng thời, hưởng ứng mục tiêu phát triển bền vững, giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại Việt Nam, cùng chung tay trong việc xây dựng một hành tinh xanh cho tất cả.”

 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên chia sẻ “Bác Hồ đã dặn dò “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” vì đây là thời điểm tốt nhất trong năm để trồng cây ở miền Bắc do có mưa phùn tạo ẩm vừa phải cho cây phát triển. Và đặc biệt, đất nước càng có giàu về rừng thì mới có thể phát triển thịnh vượng lâu dài và bền vững. Vì rừng giúp đảm bảo an ninh sinh thái, đa dạng sinh học, rừng còn cho con người nhiều tài nguyên như đất, nước, không khí, dược liệu, du lịch, nghiên cứu,... 

 

Gaia chân thành cảm ơn sự đồng hành của Marico SEA và cộng đồng, đã cùng Gaia triển khai trồng phục hồi thành công 40ha rừng Lim tại Bến En xung quanh cây Lim di sản. Trong 4 năm tiếp theo, Gaia và Ban quản lý Vườn quốc gia Bến En sẽ tiếp tục chăm sóc, giám sát và bảo vệ khu rừng để đảm bảo tỷ lệ sống đạt từ 70 - 85%. Các báo cáo giám sát rừng cũng sẽ được Gaia gửi đến Marico SEA và công khai trên website và fanpage Gaia để mọi người có thể cùng theo dõi sự phát triển của khu rừng.”

 

Xuyên suốt một ngày trồng rừng ý nghĩa, cả đoàn đã có những khoảnh khắc xúc động khó quên khi được tận tay ươm trồng những cây Lim xanh quý hiếm, thăm cụ Lim di sản ngàn năm, lắng nghe những chia sẻ chân thực về biến đổi khí hậu, hiện trạng rừng,… từ chuyên gia bảo tồn. 

 

Không chỉ được trực tiếp trải nghiệm hoạt động trồng rừng, đội ngũ Marico SEA còn được tìm hiểu thêm về Vườn quốc gia Bến En qua các hoạt động tham quan phòng trưng bày, khám phá hồ sông Mực bằng thuyền để thưởng lãm vẻ đẹp của thắng cảnh “Hạ Long xứ Thanh”. Kết thúc một ngày trồng rừng và khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bến En đầy hào hứng, đội ngũ Marico SEA càng kết nối và thêm tự hào vì được chung tay hành động về tương lai bền vững. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng cho rừng Bến En, với mục tiêu khôi phục 40ha quần thể Lim xanh bản địa xung quanh cây Lim ngàn năm. Đồng thời, Gaia còn triển khai hoạt động trồng rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hoá Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và chương trình trồng cây trường học ở TP. HCM.  Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn.  

 

THÔNG TIN THÊM

Marico SEA

Marico (BSE: 531642, NSE: "MARICO”) là một trong những công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng hàng đầu của Ấn Độ, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn cầu. Trong năm tài chính 2022 - 2023, Marico ghi nhận  doanh thu khoảng 1.2 tỷ đô la với các sản phẩm được bán ở Ấn Độ và các thị trường được lựa chọn ở châu Á và châu Phi. Tại Việt Nam, Marico dẫn đầu trong hạng mục chăm sóc cá nhân cho nam giới với thương hiệu X-Men. Marico cũng có danh mục các sản phẩm gia vị truyền thống của Việt Nam với thương hiệu Thuận Phát và các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho phụ nữ mang thương hiệu LASHE superfood,  Purité de Prôvence and Ôliv.

 

Trong tháng 10 năm 2023, Marico SEA đã chính thức cho ra mắt bộ văn hóa mới The Marico Way gồm 6 giá trị cốt lõi: Consumer First, Bold Ambition, Responsible Growth, Grow with Members, Accountability for Outcomes, và Executive with Agility. Nhằm tôn vinh và thúc đẩy tinh thần của Responsible Growth luôn hướng về sự tăng trưởng có trách nhiệm. Marico SEA đã đóng góp 1500 cây cho rừng Bến En. Hành động này không chỉ là minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Marico SEA đối với mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam mà còn là sự chung tay trong việc xây dựng một hành tinh xanh.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY