KỶ NIỆM 16 NĂM THÀNH LẬP, VNPAY TRỒNG 1600 CÂY RỪNG BẾN EN GÓP PHẦN ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KỶ NIỆM 16 NĂM THÀNH LẬP, VNPAY TRỒNG 1600 CÂY RỪNG BẾN EN GÓP PHẦN ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Thanh Hoá, tháng 3.2023, VNPAY phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1600 cây gỗ bản địa tại Vườn quốc gia Bến En góp phần trong nỗ lực chung khôi phục rừng đầu nguồn, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là dự án CSR đầu tiên trong kế hoạch phát triển bền vững với mục tiêu bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên của VNPAY. Đồng thời, đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa để kỷ niệm 16 năm thành lập VNPAY. 

 

Đội ngũ VNPAY đã trực tiếp tham gia trồng rừng Bến En cùng Gaia. Cả đoàn hăng hái trồng cây và gửi đến cây thật nhiều yêu thương để cây có thể phát triển tốt. Sự nhiệt huyết và năng lượng dường như lan tỏa khắp cả khu rừng. Các thành viên đoàn còn được tìm hiểu thêm về rừng, động vật hoang dã và thăm phòng trưng bày tại Vườn quốc gia Bến En để nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của rừng đối với sự sống và phát triển của những động vật nơi đây. 

 

Hoạt động trồng rừng Bến En của VNPAY không chỉ giúp hồi phục khu rừng bị nghèo kiệt, bằng các loài cây bản địa  quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã, giúp chúng có thể sinh sống an toàn khỏe mạnh trong rừng; đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

 

Để đảm bảo tính hiệu quả của việc trồng rừng, Gaia tổ chức các hoạt động chăm sóc, theo dõi và giám sát trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống khu rừng 70 - 85%. Báo cáo giám sát rừng với các thông tin cụ thể về tỉ lệ cây sống, các hình ảnh giám sát sẽ được gửi đến VNPAY hàng năm trong vòng 4 năm tới. 

 

Sau hành trình, đội ngũ VNPAY hiểu hơn về việc trồng cây thiết thực và quan trọng như thế nào đối với cuộc sống muôn loài, con người. Hơn thế nữa, hoạt động này còn giúp đội ngũ VNPAY thêm gắn kết với nhau, thêm yêu và tự hào về những giá trị tuyệt vời mà tập thể công ty đang cùng nhau tạo kiến tạo. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục triển khai chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, đưa phát thải ròng của Việt Nam về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng.

 

Mời xem thêm hình ảnh đội ngũ VNPAY trồng rừng tại đây

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia
Email: info@gaiavn.org
www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

THÔNG TIN THÊM

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 

VNPAY

VNPAY là công ty fintech hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thanh toán điện tử. VNPAY cung cấp dịch vụ và giải pháp thanh toán, mua sắm không tiền mặt cho hơn 25 triệu khách hàng thông qua hơn 40 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Đồng thời, VNPAY hợp tác với 200.000 doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp thanh toán, bán chéo sản phẩm, nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Trong suốt 16 năm hoạt động, VNPAY thể hiện rõ trách nhiệm xã hội với nhiều dự án thiện nguyện trên mọi miền Tổ quốc. Trong tháng 3 này, VNPAY phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tham gia vào hoạt động phủ xanh rừng Bến En, đóng góp vào công tác bảo tồn thiên nhiên Việt Nam.

Vườn quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc tỉnh Thanh Hóa, đây là khu vực rừng đầu nguồn với những cảnh quan độc đáo, nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, 1530 loài động vật, trong đó gần 500 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp Thế giới (có tên trong Sách Đỏ IUCN) và 112 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (có tên trong Sách Đỏ Việt Nam). Động vật quý hiếm phải kể đến: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi..., thực vật quý hiếm như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương.... Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, nơi đây vẫn gồm nhiều khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 
 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY