KHỞI ĐỘNG TRẠI NÚI LỬA KỲ THÚ TẠI NÚI LỬA CHƯ BLUK

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KHỞI ĐỘNG TRẠI NÚI LỬA KỲ THÚ TẠI NÚI LỬA CHƯ BLUK

Đăk Nông, ngày 28 tháng 09 năm 2019, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức thành công Kỳ trại Núi lửa kỳ thú đầu tiên tại núi lửa ChưB’luk kéo dài 2 ngày 3 đêm. Đây là một kỳ trại vô cùng đặc biệt, tạo cơ hội cho gần 15 bạn trẻ đầy bản lĩnh được khám phá hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, trekking băng những cánh đồng ngô bạt ngàn, đồng thời trải nghiệm đời sống địa phương vùng núi lửa Tây Nguyên.

 

Núi lửa Chư B’luk được các nhà khoa học phát hiện vào năm 2014, là nơi vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, bao phủ bởi hệ thực vật và thạch nhũ đặc trưng. Quá trình phun trào Núi lửa Chư B’Luk với kiến tạo nên hơn 100 các hang động lớn nhỏ khác nhau. Các trại sinh đã được trải nghiệm 3 hang động kỳ vĩ nhất, cảm nhận sức hút của không gian được kiến tạo bởi dung nham cách đây hàng triệu năm, được tận tay sờ vào thạch nhũ và chiêm nghiệm về những sự sống được sinh sôi.

 

Để có thể khám phá miệng núi lửa phun trào hàng ngàn năm trước đây, các Trại sinh đã cùng nhau trekking băng qua những cánh đồng ngô bạt ngàn. Từ trên miệng núi lửa, có thể ngắm toàn cảnh đồi núi Tây Nguyên trập trùng trước mắt. Nhưng cũng vô cùng đau xót khi những cánh rừng, cây xanh bị đốn hạ để làm nông nghiệp phục vụ nhu cầu con người.

 

Không chỉ kiến tạo những hang động, Núi lửa ChưB’luk còn nối liền với quần thể thác lớn trên sông Sêrêpôk, trong đó có thác Dray Nur. Trại sinh được hiểu thêm kết cấu đá mắc ma phun trào dạng bó củi, hình thành do phun trào núi lửa tại đây. Các bạn được cùng nhau đắm mình trong dòng nước mát lạnh như để thanh lọc hết mọi bụi bẩn thành phố.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, các Trại sinh còn được trải nghiệm cuộc sống người dân địa phương để thấy được ảnh hưởng của núi lửa đến con người. Núi lửa cũng là sự hủy diệt, nhưng núi lửa cũng là sinh sôi. Nhờ có chất dinh dưỡng phì nhiêu từ núi lửa, các loại hoa trái trong vùng đều cho năng xuất và chất lượng cao. Những trải nghiệm thu hoạch bắp, hái bơ, hái hoa xuyến chi làm tra... đã trở thành những kỷ niệm ấn tượng cho các bạn trại sinh về núi lửa Chu Bluk. 

 

Gaia xin chân thành cảm ơn các bạn trại sinh đã nhiệt tình, hào hứng tham gia kỳ trại với niềm đam mê và sức trẻ. Gaia tin tưởng rằng các bạn sẽ trở thành những nhân tố lan tỏa thông điệp du lịch xanh, lối sống xanh cũng như tình yêu với thiên nhiên đến với cộng đồng, để cùng nhau, chúng ta sẽ tạo dựng nên một thế giới mà con người sống hòa hợp hơn với Mẹ Trái Đất.

Hãy DÁM ĐI - DÁM YÊU - DÁM HÀNH ĐỘNG!

Xem thêm hình ảnh Trại Núi lửa kỳ thú tại đây

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY