KFC VIỆT NAM TRỒNG 500 CÂY RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KFC VIỆT NAM TRỒNG 500 CÂY RỪNG ĐỒNG NAI HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI XANH

Đồng Nai - Ngày 05 tháng 08 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp KFC Việt Nam tổ chức trồng 500 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên với sự tham gia của hơn 50 cán bộ, nhân viên công ty KFC Việt Nam, Đội ngũ Gaia và Cán bộ tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Đây chính là một hoạt động hướng đến tương lai xanh, tạo dựng những giá trị tốt đẹp cho thiên nhiên, môi trường và chính cuộc sống con người.

 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1997, KFC đã chinh phục hàng triệu trái tim người Việt khi mang đến làn sóng ẩm thực mới. Song hành, với chiến lược phát triển kinh doanh thì KFC Việt Nam luôn mong muốn tạo giá trị tốt đẹp, sức ảnh hưởng cho cộng đồng. Chính vì thế, năm 2022 KFC Việt Nam thực hiện trồng 500 cây tại Rừng Đồng Nai giúp phục hồi rừng nghèo kiệt, cải thiện chức năng sinh thái của rừng và môi trường sống cho các loài động, thực vật quý hiếm. Đây chính là một giải pháp bền vững tạo ra những giá trị to lớn dành cho thiên nhiên và cho chính cuộc sống trong tương lai. Cho thấy rằng, đầu tư vào tự nhiên chính là điều cốt yếu để doanh nghiệp phát triển vững mạnh, tạo dựng giá trị cốt lõi.

 

Điểm đặc biệt, chương trình “Trồng và giám sát Rừng Đồng Nai” được Gaia chăm sóc và báo cáo giám sát tròng 4 năm. Hằng năm, khu rừng đều được thực hiện giám sát và cập nhật số liệu về sự phát triển của cây. Sau 4 năm, doanh nghiệp/đơn vị góp rừng sẽ nhìn thấy sự phát triển rõ rệt của cây rừng. Đồng thời, việc chăm sóc nhằm đảm bảo tỷ lệ cây sống của khu rừng sẽ đạt từ 70% - 80%. Khu rừng phát triển khỏe mạnh và xanh tốt chính là môi trường sống cho rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Vì thế, hoạt động trồng rừng Đồng Nai được Gaia chú trọng lựa chọn loài cây gỗ bản địa, loài cây làm nguồn thức ăn cho động vật hoang dã.

 

Ông Pornchai Thuratum - Tổng Giám đốc KFC Việt Nam chia sẻ: “Trong chặng đường nỗ lực tạo dựng cộng đồng tốt đẹp hơn, chúng tôi - KFC Việt Nam thực hiện những hành động cụ thể và thiết thực. Hôm nay, 500 cây rừng Đồng Nai được trồng là giải pháp bền vững hướng về tương lai xanh và sạch. Đặc biệt hơn, cán bộ, nhân viên KFC Việt Nam hiểu rõ hơn về giá trị to lớn, thay đổi nhân văn khi trồng rừng đóng góp cho thiên nhiên cùng Gaia. Chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai, cây xanh sẽ gieo hạnh phúc và kiến tạo thay đổi cho xã hội như mục tiêu KFC Việt Nam muốn hướng đến”.

 

“Chặng đường chữa lành Mẹ Trái Đất, phục hồi thiên nhiên Việt Nam đang cần chung tay góp sức nhiều hơn nữa của các cá nhân và doanh nghiệp tạo nên sự thay đổi có ảnh hưởng. Đặc biệt, Gaia vô cùng trân trọng sự đóng góp 500 cây rừng Đồng Nai của KFC Việt Nam. Với mục tiêu chung hướng đến giá trị tốt đẹp, tạo dựng cộng đồng tốt đẹp của KFC Việt Nam và Gaia góp phần kiến tạo tương lai xanh.” - Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ.

 

Thông qua, chương trình trồng và giám sát rừng Đồng Nai cùng KFC Việt Nam giúp Gaia lan tỏa và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên đến mọi người. Từ đó, tạo dựng tương lai mà con người chung sống hòa hợp với thiên nhiên. Các cán bộ, nhân viên KFC Việt Nam được tự tay trồng cây, hành động ý nghĩa cho mẹ Trái Đất. Chuyến TẮM RỪNG và khám phá thiên nhiên giúp đoàn KFC Việt Nam hiểu hơn về vai trò và giá trị mà thiên nhiên mang đến cho cuộc sống và tương lai. Chính những giây phút hòa mình với thiên nhiên để giúp mọi người hiểu, yêu và thay đổi hành động để kiến tạo nên giá trị bền vững.

 

Sau mỗi chương trình, toàn thể cán bộ nhân viên Công ty KFC Việt Nam rất phấn khởi khi được trồng cây và có phút giây sảng khoái khi trải nghiệm thiên nhiên. Mỗi cán bộ, nhân viên KFC Việt Nam sẽ là mầm xanh cùng Gaia lan tỏa giá trị tuyệt vời cho thiên nhiên.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh về hoạt động trồng rừng cùng KFC Việt Nam tại đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN THÊM

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh.

 

Về Công ty KFC Việt Nam

Năm 1997, KFC Việt Nam đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 160 nhà hàng, có mặt tại hơn 36 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước. Hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện, hết lòng vì khách hàng và bầu không khí nồng nhiệt, ấm cúng tại các nhà hàng là ba chìa khóa chính mở cánh cửa thành công của KFC tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng. Do đó, KFC Việt Nam luôn nỗ lực tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xung quanh, thông qua rất nhiều chương trình thiện nguyện mà chúng tôi thực hiện hằng năm: giúp đỡ các học sinh/ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường thông qua các chương trình cấp học bổng, xây cầu, cung cấp máy lọc nước, máy năng lượng mặt trời,… và từ năm 2022 KFC Việt Nam sẽ phối hợp cùng GAIA chung tay trồng rừng để giúp môi trường sống của chúng ta xanh và sạch hơn.

Những nỗ lực này xuất phát từ chính văn hóa xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn của KFC và từ chính đại tá Harland Sanders – Người sáng lập nên KFC.

KFC – Một thương hiệu giàu lòng nhân ái.

 

Chương trình góp 1 cây là góp rừng (http://bit.ly/gop1caylagoprung): là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm! Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên,… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp. Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của COVID 19, được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân, Gaia đã tiến hành trồng gần 40.000 cây gỗ lớn trên diện tích hơn 40 ha tại 5 khu rừng đầu nguồn khắp Việt Nam.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY