HSBC TIẾP TỤC THAM GIA TRỒNG RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN KỲ THÚ TẠI KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HSBC TIẾP TỤC THAM GIA TRỒNG RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN KỲ THÚ TẠI KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN CẦN GIỜ

Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 5 năm 2022 - Để tiếp nối những nỗ lực góp xanh cho Trái Đất và chung tay phục hồi Thiên nhiên, HSBC đã tiếp tục tham gia Trồng rừng và Trải nghiệm Thiên nhiên kỳ thú tại Khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ. Đây là hành trình trải nghiệm Thiên nhiên đặc biệt do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thiết kế và thực hiện, với sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ của gần 30 nhân sự từ HSBC. Trước đó, vào tháng 2/2022 vừa qua, hơn 50 nhân viên HSBC cũng đã tham gia trồng 500 cây Cóc trắng tại Khu rừng này. 

Vinh hạnh được tin tưởng thực hiện nhiều hành trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên cho đội ngũ nhân sự HSBC - Qua mỗi chuyến đi, Gaia luôn cảm nhận được sự tâm huyết và tình yêu đặc biệt mà HSBC dành cho môi trường. Xuyên suốt một ngày hoà mình vào những hoạt động ý nghĩa và thú vị tại Khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ, 160 cây Cóc trắng đã được HSBC trồng, gửi gắm những hy vọng về một tương lai Xanh. Mặc cho địa hình đặc trưng Rừng ngập mặn có phần khó di chuyển sau cơn mưa, từng thành viên đều háo hứng tự tay cuốc đất, xé bầu, vun trồng những cây giống bản địa khoẻ mạnh. Đặc biệt, sau khi trồng xong, mỗi thành viên còn hào hứng ghi lại những lời chúc độc đáo nhắn gửi tình yêu dành cho mỗi mầm cây. “Cây ơi, hãy sống mạnh mẽ và cao lớn nhé” - Một lời nhắn gửi dễ thương từ hoạt động giàu ý nghĩa này.

Một trong những điểm nhấn của hành trình là Cuộc đua Rừng Đước kỳ thú - Một sân chơi giữa không gian thiên nhiên xanh mát của Khu Dự trữ Sinh quyển Cần Giờ. Những thử thách được chị Huyền Đỗ - Giám đốc, Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thiết kế với mong muốn chuyển tải những bài học sinh thái thú vị thông qua các trải nghiệm thực tế. Qua mỗi thử thách, mỗi chặng của Cuộc đua, từng thành viên chuyến đi đều có dịp đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Từ trải nghiệm tận mắt chứng kiến loài khỉ đuôi dài tinh nghịch, diện mạo đặc biệt của loài cá thòi lòi, dạo bước dưới những hàng Đước khoẻ khoắn toả bóng xanh mát với bộ rễ độc đáo đặc trưng của Hệ sinh thái Rừng ngập mặn Cần Giờ. Mỗi thành viên chuyến đi còn được phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn bộ không gian bạt ngàn của Khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ từ vị trí Tháp Quan sát. Tất cả đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham gia và đội ngũ thực hiện hành trình, các bạn Titan nhiệt huyết. 


Tinh thần hăng say hoà mình trải nghiệm của các thành viên chuyến đi đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần yêu thiên nhiên đến cộng đồng. Đặc biệt, sự đồng hành bền bỉ của HSBC đã góp thêm động lực lớn lao để Gaia tiếp nối các Dự án, chiến dịch trồng rừng, thực hiện các hành trình khám phá Thiên nhiên. Đăc biệt, đối với mỗi người trải nghiệm, mỗi đơn vị doanh nghiệp tham gia, Gaia đã đang và luôn luôn chú trọng mục tiêu mang đến cơ hội xây dựng một lối sống hoà hợp hơn với Mẹ Trái Đất. Trồng rừng và đắm mình trong không gian thiên nhiên xanh mát của Rừng xanh chính là cách thức thực tiễn để mỗi người trồng cây hiểu sâu sắc giá trị to lớn cũa những việc mình làm trong tương lai gần.

 

Kết thúc chuyến trải nghiệm, mỗi người tham gia đều có cơ hội được bày tỏ những cảm xúc, ấn tượng của riêng mình. Một thành viên đã xúc động chia sẻ rằng cụm từ “Sâu sắc” chính là tính từ bạn trân trọng dành tặng hành trình này - “Chuyến đi giúp mình dừng lại suy nghĩ về lối sống xung quanh mình, cơ hội xem lại bản thân mình hiểu như thế nào về môi trường, có thể làm được gì tốt hơn cho môi trường…”


Khu Rừng Ngập mặn Cần Giờ - “Ngôi nhà chung” của hơn 600 loài động, thực vật và một số loài nguy cấp, đặc hữu. Trong quá khứ, nơi đây từng là ruộng muối của người dân địa phương. Tại thời điểm thành lập Khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ, công cuộc di dân đã để lại những vùng đất trống nhiễm mặn với nhu cầu trồng rừng cấp thiết. Phần lớn cây được trồng tại đây thuộc các giống cây ngập mặn bản địa như đước, cóc…chiều trung bình khoảng 1m-2m.

Sự tham gia và đóng góp bền bỉ của đội ngũ HSBC trong suốt những năm qua đã,đang và sẽ đóng góp một phần không nhỏ chung tay phục hồi, phát triển khu rừng này. Gaia luôn luôn trân trọng và có nguyện vọng kết nối, tổ chức các hành trình trải nghiệm trồng rừng cùng các cá nhân, doanh nghiệp đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt dành cho môi trường. 

 

Thời gian tới, Gaia luôn luôn mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp kiến tạo nên những sự thay đổi tích cực cho thiên nhiên thông qua các dự án thiết thực. Trồng rừng đặc dụng đầu nguồn, chung tay phục hồi rrừng và tham gia trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia là một trong những lựa chọn thực tiễn để các doanh nghiệp chung tay kiến tạo một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn.
 

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh chuyến đi tại đây

 

THÔNG TIN BỔ SUNG

 

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Mùa hè khám phá thiên nhiên cho các Công ty, Gia đình, (3)Học tập trải nghiệm thiên nhiên cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các cơ quan, đơn vị, (4) Giáo dục môi trường cho các nhóm đối tượng khác nhau, (5) Nâng cao năng lực giáo dục bảo tồn cho các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên (6) Tái chế rác thành phân xanh. 

 

 



 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY