HƠN 200 HỌC SINH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TẠI CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HƠN 200 HỌC SINH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TẠI CẦN GIỜ

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2017 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hỗ trợ Trường Trung học Phổ thông Nam Sài Gòn tổ chức Chương trình: Học tập trải nghiệm sáng tạo tại Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ. Với thông điệp: Đi để yêu hơn, chương trình không chỉ trang bị kiến thức mà còn khích lệ tình yêu thiên nhiên, tình bạn, tình thầy trò của học sinh.

 

Hơn 200 học sinh khối 6,7 đã hào hứng tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các thử thách cá nhân và nhóm như: mò ốc len, chụp ảnh tạo dáng với cây đước, thi nhặt quả đước, đi bộ và cảm nhận bùn trong rừng ngập mặn, đắp cát và tìm hiểu về biển Cần Giờ... 

 

Hướng dẫn chương trình, ngoài nhóm chuyên gia Gaia giàu kinh nghiệm và các thầy cô giáo, còn có các tình nguyện viên là sinh viên từ nhiều trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các em đã được huấn luyện chu đáo về kiến thức bảo tồn thiên nhiên,  bảo vệ động vật hoang dã và kỹ năng quản lý học sinh.

 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Chương trình là một nỗ lực của Gaia nhằm hỗ trợ các trường biến những chuyến tham quan dã ngoại thường niên thành những chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo ngoài thiên nhiên với tiêu chí an toàn, vui vẻ, hiệu quả và ý nghĩa nhất”. Bà Huyền cũng cho biết: “Các hoạt động của chương trình được xây dựng dựa trên nội dung chương trình môn Sinh học tương ứng của học sinh; theo đúng tinh thần học tập trải nghiệm sáng tạo của Nội dung Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các hoạt động được áp dụng tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên hàng đầu trên thế giới và được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện Việt Nam”.

 

Xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, toàn thể Thầy/Cô Trường Trung học Phổ thông Nam Sài Gòn đã tin tưởng, chọn Gaia hỗ trợ thực hiện chương trình. Nhà trường đã cùng Gaia giáo dục thế hệ trẻ về bảo tồn thiên nhiên và do đó, đóng góp cho công tác bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.

 

Các trường có thể liên hệ với Gaia để tổ chức các chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trường mình, tại nhiều địa điểm khác nhau như: Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ, Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai, Vườn Quốc gia Cát Tiên, Đà Lạt, Nhà máy rác Đa Phước, Nhà máy bia Heineken…

 

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org. Đường dây nóng:  (+84) 8 6927 6928, facebook: www.facebook.com/gaiavn.org.

 

Mời xem một số hình ảnh khác tại đây: https://goo.gl/t9YyNk

 

 

 

 

 

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY