HỘI NGỘ ĐẦU XUÂN 2022, MEKONG CAPITAL GÓP 1538 CÂY CHO RỪNG BẾN EN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HỘI NGỘ ĐẦU XUÂN 2022, MEKONG CAPITAL GÓP 1538 CÂY CHO RỪNG BẾN EN

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 1 năm 2022 - Những ngày đầu năm là thời điểm tuyệt vời để trao gửi những điều tích cực đến nhau, cùng mở ra những cơ hội và khởi đầu mới tuyệt vời. Góp 1538 cây cho rừng Bến En nhân dịp đầu xuân - Đây chính là cách Mekong Capital lựa chọn đồng hành cùng Gaia viết nên một 2022 đầy hi vọng, sức khoẻ và niềm tin vào một tương lai bền vững. Ngày 05 tháng 1 vừa qua, trong không gian ấm cúng vui tươi tại buổi gặp mặt đầu năm của đội ngũ nhân sự Mekong Capital, chị Huyền Đỗ - Nhà sáng lập, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có cơ hội được đồng hành chia sẻ và lan toả tình yêu Rừng, yêu thiên nhiên đến những người tham gia. Buổi gặp mặt với sự tham gia của đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên của Mekong Capital tại TP Hồ Chí Minh. Song song với các hoạt động giao lưu thú vị, một  không gian với các sản phẩm thuộc chiến dịch Tặng quà cây do đội ngũ Gaia thực hiện cũng được bày trí với mục đích gây quỹ góp cây cho các khu rừng.

 

1538 cây đã được Mekong Capital trân trọng gửi tặng rừng Bến En (Thanh Hoá). Với lời nhắn gửi yêu thương We Love Mother Earth ( Chúng tôi yêu Mẹ Trái Đất)  - Toàn bộ những cây xanh này hứa hẹn sẽ mang đến những giá trị tuyệt vời cho hệ sinh thái nói chung, góp phần tạo nên không gian sống cho các loài động vật hoang dã, kiến tạo lá chắn sức khỏe tuyệt vời cho tất cả chúng ta. Đặc biệt, toàn bộ số cây này đã được tinh tuyển từ các giống cây gỗ lớn bản địa, giàu giá trị, nhằm góp sức cải thiện những diện tích rừng nghèo kiệt tại Vườn Quốc gia Bến En. Toàn bộ số cây dự kiến sẽ được trồng tại khu rừng đặc biệt này vào tháng 3/2022 sắp tới - Thời điểm tuyệt vời để gieo trồng phước lộc, hưởng ứng Ngày Thế giới Trồng cây. Một điều đặc biệt thú vị là: Gaia cũng chính là cái tên ý nghĩa mà Ông Chris Freund - Nhà sáng lập Mekong Capital đã trân quý đặt cho con gái yêu mến của mình. Chi tiết đáng yêu này cũng đã phần nào nói lên tình yêu, sự trân trọng đặc biệt Mekong Capital dành cho Thiên nhiên, cho Mẹ Trái Đất.

 

Tại buổi gặp mặt, chị Huyền Đỗ - Giám đốc, nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có dịp chia sẻ về những hoạt động Gaia đã và đang nỗ lực thực hiện nhằm góp phần chung tay bảo tồn Thiên nhiên trong năm 2022. Đặc biệt, phải kể đến chương trình Góp một cây là Góp rừng - một trong những hoạt động trọng điểm đội ngũ Gaia đã và đang tâm huyết tiến hành, duy trì và phát triển trong những năm qua tại các khu rừng đặc dụng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Trong đó, bao gồm: Rừng Xuân Liên, Vườn Quốc gia Bến En, Rừng Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia Bạch Mã và Dự án Trồng cây Trường học TP HCM.

 

Những nụ cười sảng khoái, giòn tan, những ánh mắt hào hứng của những người tham gia các trò chơi do chị Huyền Đỗ dẫn dắt đã lấp đầy một buổi tối ấm cúng, thân mật. Không chỉ gắn kết đội ngũ, những trò chơi còn mang đến không gian thú vị để cùng nhau học, hiểu và trở nên thông thái hơn với những kiến thức về thiên nhiên. Không chỉ với các em nhỏ là con em của CBCNV tại Mekong Capital, mỗi trò chơi còn tạo ra sức hút đặc biệt với người lớn - Một không khí vui tươi, tích cực quen thuộc trong mỗi sự kiện có sự hiện diện của đội ngũ Gaia.

 

 

Cũng trong khuôn khổ buổi trò gặp mặt đặc biệt khởi đầu năm 2022, chị Võ Hoàng Kim - Talent & Culture Officer tại Vision Fulfillment Center của Mekong Capital đã chia sẻ : “ Chúng tôi - Đội ngũ  nhân sự Mekong Capital trân trọng cảm ơn những thông điệp ý nghĩa, những hoạt động thú vị mà Gaia và chị Huyền Đỗ đã mang đến hôm nay. Qua mỗi câu chuyện thiên nhiên mà Gaia mang đến, chúng tôi càng cảm nhận được niềm cảm hứng tuyệt vời, những giá trị mà Mekong Capital đã và đang có thể chung tay tạo ra thông qua nỗ lực góp cây trồng rừng Bến En. Chúng tôi tin tưởng rằng, năm 2022 sẽ là một năm ý nghĩa để cùng nhau tạo ra những tác động tích cực cho thiên nhiên. Chúc mừng năm mới”. 

 

Góp rừng cùng Gaia không chỉ giúp doanh nghiệp kiến tạo các giá trị bền vững, hướng tới phát thải dòng bằng 0, như Thủ Tướng Phạm Minh Chính kêu gọi, mà còn là cách thức tuyệt vời để giúp đội ngũ nhân sự thấu hiểu hơn tầm nhìn và sứ mệnh tốt đẹp của doanh nghiệp, từ đó khích lệ tư duy tích cực, tính sáng tạo và năng suất lao động.Hoạt động góp cây trồng rừng tại Bến En của Mekong Capital nhằm góp phần hồi phục rừng nghèo kiệt bằng các loài cây bản địa quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã, đồng thời, giúp giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại bão lũ.

 

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Tại Vườn Quốc gia Bến En hiện nay, có khoảng 3000ha rừng nghèo kiệt và đất trống, đồi núi trọc hoặc các trảng cỏ tranh, trước đây vốn là đất lâm trường khai thác gỗ. Khi Vườn Quốc gia Bến En được thành lập, lâm trường này đóng cửa, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài. Thậm chí nhiều khu vực, vẫn chỉ có thảm cỏ, cây bụi.
 

 

Trong thời gian tới, Gaia mong sẽ có thêm nhiều đơn vị cá nhân chung tay góp rừng và tham gia trải nghiệm thiên nhiên, vì một Việt Nam xanh hơn.

Liên hệ để được hỗ trợ: info@gaiavn.org.  Hotline: 08 6927.6928. Thông tin thêm: bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia.
 

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY