HOÀN TẤT TRỒNG 50 CÂY XANH VÀ GIÁO DỤC NHẬN THỨC VỀ CÂY XANH CHO HƠN 5000 HỌC SINH TẠI TP HCM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HOÀN TẤT TRỒNG 50 CÂY XANH VÀ GIÁO DỤC NHẬN THỨC VỀ CÂY XANH CHO HƠN 5000 HỌC SINH TẠI TP HCM

Tp Hồ Chí Minh – Ngày 21 tháng 7 năm 2020 – Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia với sự hỗ trợ của Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh hoàn tất trồng 50 cây xanh tại 05 trường THPT Dương Văn Thì, THPT Nguyễn Hữu Huân, Trường THCS An Phú, Trường THCS Thanh Đa và Trường tiểu học Nguyễn Quang MInh (Quận 9). 


Khởi động từ ngày 02.07.2020, đợt I của dự án “Trồng cây và giáo dục thiên nhiên” tại các trường tại Tp HCM của Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Sự cố cây phượng ngã đổ gây thương tích cho em học sinh tại một trường cấp II ở TP HCM khiến nhiều trường quyết định chặt bỏ cây trong sân trường. Gaia đau đáu về vấn đề đảm bảo được an toàn cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo được việc duy trì mảng xanh trong trường học. Điều đó đã được giải đáp thông qua hoạt động thiết thực này.


Xuyên suốt một tháng diễn ra các hoạt động trồng cây và tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục về cây xanh, Gaia đã huy động được sự tham gia của 5 trường học với hơn 5000 học sinh và giáo viên chung tay. Các em học sinh các cấp đều rất hân hoan vui sướng khi được tự tay mình trồng cây trong khuôn viên trường. Đối với nhiều em, đây là sự kiện hiếm có trong đời. Những cái cây này ngoài việc tạo bóng bát, lọc không khí trong trường, giúp các em giải tỏa đầu óc thì còn mang ý nghĩa tinh thần lớn đánh dấu kỉ niệm của các em với ngôi trường thân yêu của mình.


50 cây xanh được trồng trong đợt này bao gồm 8 loài cây: Lim xẹt, Bàng đài loan, Bằng lăng, Kèn hồng, Giáng hương, Sao đen, Xà cừ, Móng bò. Đây là những loài cây thích hợp để trồng trong trường học vì tạo bóng mát và cảnh quan đẹp cho khuôn viên trường. Các cây giống cao khoảng 3 – 4m và có đường kính thân từ 4 – 8cm.


Đặc biệt, hoạt động được nhiều em hào hứng tham gia chính là Hội thi tìm hiểu cây xanh. Thông qua những trò chơi đơn giản nhưng có nhiều thông tin thú vị, các em học sinh và thầy cô đã biết thêm nhiều kiến thức về cây xanh cũng như hiểu rõ hơn về hệ sinh thái cây trong vườn trường của mình. Trong những phần thi trả lời các câu hỏi khác nhau, Gaia đã thực sự vỡ òa khi các em hào hứng tột độ mong muốn được trả lời. Có những hoạt động khiến cả một sân trường nghiêng ngả vì hạnh phúc. Các em học sinh rất thích thú vì không chỉ được tiếp cận thông tin một cách thú vị mà còn được hòa mình vào các hình thức thư giãn như chuyển động cơ thể theo một bài thơ về cây xanh. Gaia tin chắc rằng qua các hoạt động trên, tình yêu của các em học sinh và thầy cô giáo dành cho cây xanh nói riêng và thiên nhiên nói chung đã tăng lên rất nhiều lần.


Các cây xanh vừa trồng này sẽ được theo dõi trong vòng 02 năm liên tiếp bởi Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và đội ngũ thầy cô giáo và học sinh tại các trường. Tại nhiều trường, các em học sinh thành lập hẳn một biệt đội chăm sóc nhằm tưới cây, đo đạc các chỉ số tăng trưởng cây qua từng mốc thời gian dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia tại Gaia. Với sự giám sát chặt chẽ và khoa học này, Gaia hy vọng rằng trong 02 năm tới, nhiều bóng mát và những hàng cây xanh sẽ rợp bóng sân trường nơi các em học sinh hoạt động học tập, vui chơi.


Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục triển khai hoạt động trồng cây và giáo dục thiên nhiên tại các trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Gaia kêu gọi sự chung tay góp sức từ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào hoạt động ý nghĩa và thiết thực này.


Thông tin đóng góp của doanh nghiệp xin vui lòng tham khảo tại đây: http://bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia
Các trường học có nhu cầu trồng cây xanh trong trường học vui lòng điền vào bảng khảo sát sau để nhận được sự hỗ trợ của Gaia: http://bit.ly/khaosatcaytruonghoc

Xem thêm hình ảnh Trồng cây tại các trường: 

Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Quận Thủ Đức

Trường THPT Dương Văn Thì, Quận 9

Trường THCS Thanh Đa, Quận Bình Thạnh

Trường THCS An Phú, Quận 2 

Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang, Quận 9



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY