HARBOUR ENERGY THĂM VÀ CHĂM SÓC RỪNG ĐỒNG NAI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HARBOUR ENERGY THĂM VÀ CHĂM SÓC RỪNG ĐỒNG NAI

 

Đồng Nai, ngày 10 tháng 12 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình chăm sóc và giám sát rừng cho Công ty Harbour Energy Việt Nam. Chương trình với sự tham gia của gần 40 cán bộ, con em nhân viên Harbour Energy tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai. Đoàn Harbour Energy cùng thực hiện chăm sóc khu rừng trồng tháng 07/2022 và giám sát, nghiệm thu khu rừng được trồng từ năm 2019. Bên cạnh đó, mọi người còn trải nghiệm “Tắm rừng”, hoà mình thiên nhiên Khu Uỷ miền Đông Nam Bộ. 

 

Harbour Energy đã đồng hành trồng rừng cộng đồng tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai cùng Gaia liên tục từ năm 2019. Hàng năm, đội ngũ nhân viên và gia đình Harbour Energy sẽ quay lại chăm sóc và giám sát rừng. Đồng thời, các chương trình trồng và giám sát rừng cùng Gaia với mong muốn nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu với con em nhân viên Harbour Energy. 

 

Đặc biệt khu rừng Harbour Energy (trước khi Premier Oil) thực hiện trồng năm 2019 đạt tỷ lệ sống lên đến 80% sau 4 năm chăm sóc và giám sát. Vui mừng hơn, nhiều cây rừng phát triển cao đến 6m trong khi cây giống ban đầu cao từ 1.2m-1.5m. Đây là một điều vô cùng tuyệt vời mà Harbour Energy và Gaia đã dành đến cho rừng Đồng Nai. 1000 cây rừng Harbour Energy năm 2019 sẽ bổ sung rừng nghèo kiệt, trong tương lai tạo nguồn thức ăn dồi dào và ngôi nhà cho các loài động vật hoang dã. Hơn hết, trồng cây và phục hồi rừng còn chung tay đẩy lùi ứng phó biến đổi khí hậu. 

 

Trong chương trình các cán bộ, nhân viên Harbour Energy còn tự tay vun gốc, cắt cây dây leo và phát quang để giúp cây có đủ điều kiện chất dinh dưỡng và ánh sáng sinh trưởng, phát triển. Mọi người vô cùng hào hứng đếm cây theo dõi tỷ lệ sống. Các bạn nhỏ vô cùng bất ngờ khi thấy cây rừng phát triển cao lớn. 

 

Buổi chiều, cả đoàn Harbour Energy cùng khám phá cung đường rừng mơ mộng ở Khu Uỷ Miền Đông Nam Bộ. Rất nhiều thông tin về loài động, thực vật ở rừng Đồng Nai từ cây dây leo khổng lồ, lá đốt không cháy, ve vòi voi rực rỡ,...được chia sẻ với mọi người trong đoàn. Cả đoàn được “tắm rừng” chìm đắm không gian thiên nhiên xanh mát và giảm áp lực căng thẳng, gia tăng tinh thần đoàn kết công ty. Các bạn nhỏ mê say khám phá tạo vật trong rừng, thích thú quan sát loài động vật và hăng hái hoàn thành thử thách từ Gaia. 

Sau một hành trình chăm sóc và khám phá rừng, mọi người có giây phút tuyệt vời và đã đóng góp hành động có ích cho thiên nhiên. Nhiều anh chị đoàn Harbour Energy nhận thấy thông bổ ích và yêu đời sau ngày trải nghiệm. 

 

Gaia hy vọng nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cùng Gaia góp cây trồng rừng và tham gia trải nghiệm thiên nhiên. Đây không chỉ là món quà kỳ diệu mà chúng ta dành cho thiên nhiên môi trường mà còn là cơ hội rất tuyệt vời để học hỏi và kết nối. Mời doanh nghiệp cùng tham gia các chương trình trồng và phục hồi rừng trên khắp Việt Nam. Doanh nghiệp cùng chung tay với Gaia tạo nên điều tuyệt diệu cho thiên nhiên và vì Việt Nam Xanh hơn!

 

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY