GIA ĐÌNH KHÁM PHÁ THẾ GIỚI ỐC CÂY TINH NGHỊCH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIA ĐÌNH KHÁM PHÁ THẾ GIỚI ỐC CÂY TINH NGHỊCH

Đồng Nai ngày 06 tháng 06 năm 2020 – Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức thành công kì trại trải nghiệm thiên nhiên “Trại Ốc cây tinh nghịch” với sự tham gia của hơn 40 thành viên gia đình và bạn trẻ. Kỳ trại giúp gia đình tìm hiểu về loài ốc cây kì thú và hấp dẫn, khám phá những câu chuyện về rừng cao su và đặc biệt là tìm hiểu về các loài côn trùng tại các vườn trái cây địa phương.
Tại Rừng Cao su thuộc xã Xuân Quế, tỉnh Đồng Nai các gia đình đã có cơ hội quan sát và tìm hiểu về các loại ốc cây tại nơi đây thông qua sự dẫn dắt của các chuyên gia tại Gaia. Các bạn nhỏ được chuẩn bị kính lúp để quan sát ốc cây bám trên các thân cây cao su cùng với nhiều loài côn trùng thú vị khác. Một trong những điều may mắn của kì trại là các bạn nhỏ đã bắt gặp được một con nhện lạc đà – một trong những loài động vật vô cùng khó gặp. Việc học về loài ốc cây này còn thú vị hơn khi các gia đình được trải nghiệm cho ốc cây tiếp xúc lên tay, quan sát hàng vạn chiếc răng nhỏ li ti của Ốc cây và đặc biệt là được chiêm ngưỡng bộ sưu tập Ốc cây của các chuyên gia đến từ Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia.

Sau khi nắm bắt được các kiến thức cơ bản về loài Ốc cây thú vị, các gia đình háo hức khi tham gia vào hoạt động làm tiểu cảnh ốc. Với nhiều gia đình, đây là lần đầu tiên các bạn nhỏ cùng bố mẹ được trải qua cảm giác cẩn thận lấy những lớp rêu xanh mơn mởn để làm nhà cho ốc hoặc đào lớp đất mùn đầy dinh dưỡng tạo ra tiểu cảnh cho mình. Sau khi hoàn thành, các gia đình sẽ được chuyên gia đưa ra nhận xét và dặn dò làm sao có thể tiếp tục nuôi những bạn ốc cây này khi về nhà. Đây cũng là một điều đặc biệt vì các bạn nhỏ sẽ được hướng dẫn cụ thể các kiến thức để chăm sóc loài Ốc cây, giúp các bạn xây dựng tình yêu với các loài vật và tính trách nhiệm hơn với mọi thứ xunh quanh.

Buổi chiều, các gia đình được tiếp tục khám phá thế giới ốc cây trong vườn chôm chôm Dì hai tại Long Khánh. Nhiều bạn nhỏ đã trầm trồ khi khám phá được các loài côn trùng trên cây chôm chôm và chức năng của chúng trong hệ sinh thái khu vườn. Các gia đình cũng được tự tay hái những trái chôm chôm ngọt lành để thưởng thức. Có lẽ những hoa trái ngon ngọt cũng là chất xúc tác giúp cho chuyến trải nghiệm này càng rộn tiếng cười.

Phụ huynh của bé Nguyễn Thanh Tâm – người tham gia “Trại Ốc cây tinh nghịch” chia sẻ: “Tôi rất trân trọng thời gian đưa trẻ ra ngoài thiên nhiên, tiếp xúc với các loài vật sau những ngày tháng học tập tại Thành phố. Đây là cơ hội tốt để các bạn nhỏ gia tăng kiến thức, rèn luyện kĩ năng mềm và thúc đẩy sự kết nối trong gia đình.”
Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Trong thiên nhiên có vô vàn những điều kỳ thú mà nếu chỉ nhìn và không được diễn giải thì bạn không cảm nhận được hết vẻ đẹp và giá trị của thiên nhiên. Trại Ốc cây tinh nghịch là cơ hội tốt để các bạn nhỏ và ba mẹ mong muốn hiểu thêm về một loài vật tưởng chừng quen thuộc nhưng lại có vô số điều kì thú cần được khai phá. Hy vọng qua những lần trải nghiệm, tình yêu thiên nhiên cho các gia đình sẽ được phát triển thật nhiều.”
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn bố mẹ đã tin tưởng và tham gia trải nghiệm cùng Gaia. Cảm ơn các bạn nhỏ hào hứng, nhiệt tình tham gia các hoạt động. Cảm ơn Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai hỗ trợ thực hiện hoạt động. Gaia tin tưởng rằng các gia đình sẽ là những người tiếp tục lan toả câu chuyện thiên nhiên đến nhiều hơn nữa trong cộng đồng.

Trại Ốc cây tinh nghịch là một hoạt động thuộc Chương trình HERA – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình”. Chương trình này muốn thông qua việc hướng dẫn ba mẹ chơi với con, ba mẹ trải nghiệm thiên nhiên cùng con, ba mẹ tạo ra nơi ở xanh thân thiện môi trường cùng con và vì con... và nhiều hoạt động nữa, để tạo dựng và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở con trẻ. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy, nếu chúng ta giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở các em, chúng ta sẽ tạo ra những công dân tự tin, tốt bụng, dũng cảm, biết yêu thương thiên nhiên, sẵn sàng hành động để bảo vệ thiên nhiên.
 
Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong Chương trình HERA cũng như trong các hoạt động trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta cùng nhau tạo ra một tương lai, nơi con người sống hòa hợp với Mẹ Trái Đất Gaia.

Xem thêm hình ảnh của hoạt động tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY