Gần 500 học sinh THCS Vĩnh Lộc A học tập trải nghiệm thiên nhiên tại Cần Giờ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Gần 500 học sinh THCS Vĩnh Lộc A học tập trải nghiệm thiên nhiên tại Cần Giờ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 12 năm 2017 – Gần 500 học sinh khối 7 trường THCS Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã có một ngày học tập trải nghiệm thiên nhiên sôi động, bổ ích, ấn tượng tại Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ. Đây là hoạt động do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia hỗ trợ Nhà trường tổ chức!

 

Các em đã hào hứng tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều trò chơi và các thử thách cá nhân, đồng đội như: nghiên cứu Ốc len và rễ cây rừng ngập mặn, xây dựng mô hình thể hiện chức năng rừng ngập mặn từ quả đước và các vật liệu thiên nhiên, đắp cát và nghiên cứu các loại vỏ sò ốc ven biển…

 

Mời các bạn xem một số hình ảnh chương trình tại đây: https://goo.gl/9vo2Yh

 

Chương trình đã giúp học sinh có một ngày trải nghiệm thiên nhiên sôi động, mới lạ, hấp dẫn với nhiều kiến thức về rừng ngập mặn, động vật hoang dã và biển. Các em cũng có cơ hội thể hiện bản thân, học cách làm việc nhóm, tìm hiểu nghề bảo tồn thiên nhiên, gắn bó đoàn kết với nhau và quý trọng thầy cô hơn!

 

Bạn Diệp Thanh Hiếu, lớp 71 cho biết: “Em rất vui vì hôm nay được đi giữa rừng đước và được đắp cát ngoài biển. Em cũng học được rất nhiều, em thấy thiên nhiên phải được bảo vệ. Em thấy các bạn lớp em cũng vui và đoàn kết hơn. Em muốn được tham gia những chuyến đi khác với Gaia nữa!”

 

Hướng dẫn chương trình, ngoài nhóm chuyên gia Gaia giàu kinh nghiệm và các thầy cô giáo, còn có gần 20 tình nguyện viên, là các bạn trẻ từ 18 đến 25 tuổi, sinh viên hoặc cán bộ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Tp.Hồ Chí Minh. Các tình nguyện viên đã được huấn luyện chu đáo về kiến thức bảo tồn thiên nhiên và quản lý học sinh. Các em đã hỗ trợ hết mình để chuyến đi đạt được kết quả tốt nhất!   

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Chúng tôi nỗ lực hỗ trợ các trường biến các chuyến tham quan dã ngoại thiên nhiên của học sinh thành những chương trình học tập trải nghiệm đúng nghĩa, theo đúng tinh thần học tập trải nghiệm sáng tạo trong Nội dung Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Gaia cam kết hỗ trợ các trường tổ chức trên tinh thần phi lợi nhuận, đảm bảo các tiêu chí an toàn, vui vẻ - sáng tạo, giàu kiến thức-ý nghĩa”. Bà Huyền cho biết thêm: “Chương trình còn là cơ hội để Gaia kết nối các bạn trẻ là tình nguyện viên với thiên nhiên và với nghề bảo tồn thiên nhiên”.

 

Xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, toàn thể Thầy/Cô Trường Trung học Cơ sở Vĩnh Lộc A đã tin tưởng, chọn Gaia hỗ trợ thực hiện chương trình. Nhà trường đã cùng Gaia giáo dục thế hệ trẻ về bảo tồn thiên nhiên và do đó, đóng góp cho công tác bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.

 

Các trường có thể liên hệ với Gaia để tổ chức các chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trường mình, tại nhiều địa điểm khác nhau như: Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ, Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai, Vườn Quốc gia Cát Tiên, Đà Lạt, Nhà máy rác Đa Phước, Nhà máy bia Heineken…

 

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org. Đường dây nóng:  (+84) 8 6927 6928, facebook: www.facebook.com/gaiavn.org.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY