GAIA GIÁM SÁT RỪNG ĐỒNG NAI - 86% CÂY TRỒNG ĐÃ SỐNG TỐT SAU 4 NĂM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GAIA GIÁM SÁT RỪNG ĐỒNG NAI - 86% CÂY TRỒNG ĐÃ SỐNG TỐT SAU 4 NĂM

Ngày 15.10.2021 vừa qua, Gaia đã tiến hành giám sát toàn bộ hơn 12ha rừng Đồng Nai, được trồng từ năm 2018 đến năm 2021. Các hoạt động bao gồm chụp ảnh giám sát cây, giám sát cảnh quan, kiểm tra tỷ lệ sống, đánh giá tình hình sinh trưởng của cây.Trong các năm trước, báo cáo giám sát rừng thường chỉ được gửi cho đơn vị tài trợ. Tuy nhiên trong năm nay, ngoài các báo cáo gửi đơn vị tài trợ, Gaia đang dự kiến sẽ lập báo cáo tổng thể công bố cho toàn bộ công chúng về hiện trạng rừng Đồng Nai.Thông tin chi tiết sẽ được Gaia cập nhật trong thời gian tới.

Thật vui mừng là khu rừng đầu tiên do Gaia trồng tại rừng Đồng Nai, với sự tham gia của EXO Travel và EXO Foundation trên diện tích 1ha, với số lượng 500 cây đã đạt tỷ lệ sống tới 86%. Đây là tỷ lệ sống rất cao trong công tác trồng rừng sau 4 năm. Cây trong khu rừng phát triển rất tốt. Cây cao nhất ghi nhận được trong khu rừng là một cây Giáng hương, cao tới 630cm, trong khi lúc trồng, cây giống chỉ cao khoảng 180cm.Đội ngũ Gaia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai đã rất xúc động và vui mừng với kết quả này! Đây là động lực to lớn để Gaia quyết tâm trồng thêm nhiều khu rừng đặc dụng đầu nguồn nữa trong thời gian tới.Rất mong nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các đơn vị, cá nhân cho khu rừng này: bit.ly/rungdongnai

Trong thời gian trồng rừng Đồng Nai vào tháng 7/2021, đối diện với tình hình dịch bệnh trong tình trạng căng thẳng tại TP Hồ Chí Minh - Gaia đã nỗ lực tiến hành nhiều cuộc họp, làm việc trực tuyến với các nhà tài trợ và cả đối tác địa phương để chuẩn bị công tác trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Mặc dù trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Gaia và các đơn vị đối tác vẫn quyết tâm tìm ra giải pháp để tiến hành trồng rừng nhằm đảm bảo mục tiêu kép, đồng thời tuân thủ mọi quy định của Chính phủ trong phòng chống dịch.

Toàn bộ số cây được trồng, chăm sóc và giám sát định kì tại Rừng Đồng Nai là những cây gỗ lớn bản địa thuộc 7 loài gồm: Chiêu liêu, Giáng hương, Ươi, Dầu, Gõ đỏ, Gõ mật, Bằng lăng. Những loài cây đặc biệt này đã và đang hứa hẹn sẽ làm tăng đa dạng sinh học, tạo môi trường sống an toàn cho các loài động thực vật hoang dã và do vậy tăng khả năng kháng bệnh, ngăn ngừa đại dịch không chỉ với thiên nhiên mà với cả con người”.

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Việc trồng làm giàu rừng Đồng Nai giúp cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo môi trường sống an toàn cho Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm.

Do đặc thù diện tích trồng rừng lớn, hiện Gaia chỉ nhận tài trợ từ 500 cây trở lên để có thể phủ xanh tối thiểu 1ha rừng. Hoạt động trồng rừng Đồng Nai còn đặc biệt phù hợp với các đơn vị muốn tổ chức chương trình Trồng rừng kết hợp trải nghiệm thiên nhiên trong ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Xin trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp gồm: Premier Oil , Intel , VTIJS, Exo Travel, Hướng Nghiệp Á  Âu , Nhóm It và Những người bạn đã chung sức trồng rừng Đồng Nai.

Trong thời gian tới, đội ngũ Gaia sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để trồng thêm những cây gỗ lớn bản địa với những chức năng sinh thái to lớn tại rừng Đồng Nai, góp phần gia tăng mảng xanh cho khu rừng đặc biệt này. Đặc biệt là nỗ lực chung tay ngăn ngừa những nguy cơ đại dịch tiêm ẩn trong tương lai gần.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline Gaia: 08.6927.6928.

Email: info@gaiavn.org

www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

Doanh nghiệp quan tâm: bit.ly/doanhghiepthamgiagaia

 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY