FASLINK THĂM RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

FASLINK THĂM RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ

 

Ngày đầu tiên, nhân viên Faslink cùng thăm rừng và hào hứng trồng bổ sung cây vào khu rừng Bạch Mã. Faslink đã đóng góp 1000 cây cho rừng Bạch Mã được triển khai thực hiện trồng rừng vào tháng 02/2021. Các thành viên hăng hái tham gia trồng và chăm sóc cây rừng. Đặc biệt, hoạt động trồng cây chung tay bảo vệ môi trường sống các loài động vật hoang dã và hệ sinh thái thiên nhiên Việt Nam.


Trong suốt 2 ngày 1 đêm, các nhân viên Faslink cùng hòa mình vào thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Nhiều hoạt động trải nghiệm được Gaia thiết kế để thành viên cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt sắc tại nơi đây. Cảnh sắc rừng xanh hùng vĩ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với nhân viên Faslink.


Tại Trại Trải nghiệm Thiên nhiên Bạch Mã, các thành viên Faslink được chiêm ngưỡng tài nghệ gọi chim từ “Vua chim” Trương Cảm. Khoảnh khắc tiếng chim ríu rít hòa cùng âm thanh thiên nhiên tạo bản nhạc rừng đầy xao xuyến. Cung đường Thác Ngũ Hồ làm say đắm đoàn với những tạo vật từ rừng. Hay cung đường lên Đỉnh Bạch Mã để mọi người nhìn ngắm toàn cảnh thiên nhiên Bạch Mã. Hành trình băng rừng giúp mọi người tận mắt chiêm ngưỡng thông nàng, cây me đất, thảm rêu xanh rì, dấu vết heo rừng đi ăn đêm, tổ gõ kiến,...


Đặc biệt ở giữa rừng xanh bên dòng suối trong mát, thành viên đoàn Faslink được nghe câu chuyện về thiên nhiên và bảo tồn, thời kỳ đại tuyệt chủng lần thứ 6 từ chị Đỗ Thị Thanh Huyền chia sẻ. Chị Huyền - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, người có hơn 20 năm kinh nghiệm về bảo tồn thiên nhiên và thiết kế hành trình trải nghiệm Bạch Mã. Trải nghiệm tắm rừng không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm thiên nhiên của Gaia để mọi người tái tạo năng lượng tích cực, xua tan những mệt mỏi công việc thường ngày.


Chị Trần Hoàng Phú Xuân - Đại diện công ty Faslink chia sẻ: “Rất là vui khi được trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên Bạch Mã. Những câu chuyện chị Huyền chia sẻ về cây có cảm xúc hay thời gian đại tuyệt chủng lần thứ 6 để tạo ấn tượng mạnh mẽ để toàn thể nhân viên Faslink phải hành động vì thiên nhiên. Faslink rất mong mọi người có thể sống chan hòa thiên nhiên, cùng nhau lan tỏa giá trị bền vững. Hy vọng chiến dịch trồng rừng Gaia được nhiều doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ.”


Chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Giám đốc Gaia chia sẻ: “Hoạt động trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên Bạch Mã để mọi người hiểu hơn giá trị và vai trò quan trọng thiên nhiên nơi đây. Hành trình được xây dựng để truyền cảm hứng, tình yêu thiên nhiên đến với mọi người. Gaia trân thành cảm ơn đến Công ty Faslink cùng đóng góp vào rừng Bạch Mã. Hy vọng trong thời gian tới có nhiều cá nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Gaia để bảo vệ thiên nhiên Việt Nam.”


Kết thúc chuyến đi, các thành viên của Faslink có nhiều thông tin bổ ích về rừng Bạch Mã và xây dựng được tình yêu thiên nhiên, có những đóng góp quan trọng cho hoạt động bảo tồn. Với một số thành viên Faslink đây là lần đầu trải nghiệm trồng rừng và khám phá thiên nhiên mà để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng và suy tư về hành động bảo tồn thiên nhiên. Gaia tin rằng đây không chỉ chuyến đi kết nối tinh thần nhân viên Faslink mà còn những giá trị về thiên nhiên được gửi gắm, tình yêu thiên nhiên được lan tỏa.


Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Trồng và giám sát rừng cộng đồng” tại các khu rừng đặc dụng khắp Việt Nam. Tiếp tục, hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây của thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thực hiện trồng cây tại trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Vườn Quốc Gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Gaia kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân và trường học đồng hành cùng Gaia trong chương trình trồng rừng đầy ý nghĩa, góp phần kiến tạo một “Việt Nam xanh hơn”!


Xem thêm hình ảnh về hoạt động thăm rừng và trải nghiệm Bạch Mã cùng Faslink tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY