ĐỘI NGŨ GAIA GIÁM SÁT CÂY TRƯỜNG HỌC NĂM 2021

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

ĐỘI NGŨ GAIA GIÁM SÁT CÂY TRƯỜNG HỌC NĂM 2021

Ngày 6.11.2021 vừa qua, Gaia đã tiến hành giám sát cây trồng tại 05 Trường học ở Tp.Hồ Chí Minh. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình trồng cây và giáo dục học sinh TP.Hồ Chí Minh Gaia đã triển khai từ tháng 7.2020, với sự tài trợ của Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet). Cụ thể, 50 cây gỗ lớn tạo bóng mát đã được trồng tại 5 trường học tại TP HCM, bao gồm: THCS An Phú, THCS Thanh Đa, Tiểu học Nguyễn Minh Quang, THPT Dương Văn Thì, THPT Nguyễn Hữu Huân. Điều đáng mừng là trong đợt giám sát vừa qua, Gaia nhận thấy cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, trong đó phải kể đến cây Điệp vàng ở Trường THCS An Phú (Quận 2) đã cao thêm 254cm, kể từ đợt giám sát vào tháng 12.2020 vừa qua. Một trong những ấn tượng đặc biệt là 2 cây Móng bò đã ra hoa làm vui tươi thêm cảnh quan trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang, Quận 9.

Mặc dù thời gian qua chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 tại TP , Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo vẫn nỗ lực chăm sóc cây, cắt tỉa ngọn một số cây khô để cây có thể sinh trưởng tốt và đâm chồi mới, đồng thời trồng dặm lại số cây đã chết…với nỗ lực để cây mau tỏa bóng, đơm hoa khắp sân trường. Nhu cầu trồng cây tại Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là tại các Trường học rất lớn. Hiện nay, diện tích cây xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạt bình quân 0,49 m2/người, chưa bằng 1/15 theo tiêu chuẩn chung là từ 12 - 15 m2/người và chưa bằng 1/7 theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 24 ban hành ngày 6/1/2010). Diện tích cây xanh trên đầu người của Thành phố chỉ bằng 1/18 so với Singapore và thua kém rất nhiều nước trong khu vực. Hà Nội với diện tích nhỏ hơn TPHCM nhưng cũng có đến hơn 1 triệu cây xanh, gấp TPHCM gần 10 lần. 

 

Kể từ tháng 07.2020, bên cạnh tiến hành trồng 50 cây gỗ lớn tại 5 trường Cấp I, II, III thuộc 4 quận huyện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Gaia còn đồng thời tổ chức chuỗi hoạt động giáo dục truyền thông nâng cao nhận thức học sinh về cây xanh.5000 học sinh tại các trường thuộc chiến dịch trồng cây Trường học đã cùng nhau tham gia các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ cây xanh đặc biệt ý nghĩa này.

 

Cùng  Gaia xem báo cáo Trồng cây Trường học tại đây: http://bit.ly/baocaocaytruonghoc 

 

Trước khi trồng cây, Gaia đã phối hợp chặt chẽ với các trường, lập phương án trồng cây chi tiết, dựa trên nhu cầu của nhà trường cũng như đánh giá chuyên môn của Gaia về loài cây trồng phù hợp, giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em. Sau đó, Gaia phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong quá trình chăm sóc, giám sát, giáo dục học sinh về cây xanh tại trường. 

 

Tại mỗi trường học, chương trình tạo cơ hội cho các em học sinh và giáo viên được tham gia vào mọi hoạt động của quá trình trồng, chăm sóc và giám sát cây, nhằm tăng cường sự kết nối của thầy trò với cây xanh ngay tại trường. Gaia tin tưởng rằng trồng cây không chỉ tạo ra không gian xanh mát cho những ngôi trường. Đây cũng chính là cách thức tuyệt vời để lan toả câu chuyện giáo dục, tình yêu thiên nhiên và nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm gìn giữ màu Xanh của Trái Đất với mỗi em học sinh.

 

Do ảnh hưởng của COVID-19, đợt trồng cây năm 2021 đã phải hoãn sang năm 2022. Trong năm 2022, Gaia vẫn tiếp tục nỗ lực thực hiện các hoạt động trồng cây tại các trường trên địa bàn TP HCM. Với mục tiêu mang nhiều mảng xanh hơn đến các trường học, góp phần thêm không gian xanh mát cho thành phố. Để hoàn thiện mục tiêu trên, Gaia vẫn đã và đang kêu gọi sự đồng hành tham gia của các trường, sự đóng góp ủng hộ của các đơn vị, cá nhân. Trong thời gian tới, hãy cùng Gaia nỗ lực hành động nhiều hơn nữa.  Để có thể giúp Gaia tiếp cận được nguồn ngân quỹ lớn hơn cho chương trình, xin mời các đơn vị cá nhân cùng chung sức đồng hành với Gaia tại: bit.ly/caytruonghoc

 

Bên cạnh đó, Gaia cũng xin mời các  trường tiếp tục đăng ký nhận hỗ trợ trồng cây tại đây:  http://bit.ly/khaosatcaytruonghoc

 

Ở tương lai không xa, Gaia hi vọng và tin tưởng rằng sẽ ngày càng có thêm những cá nhân, đơn vị tổ chức cùng chung tay góp xanh cho những mái trường và chung tay kiến tạo nên mảng xanh  tươi mát cho cả TP Hồ Chí Minh - Góp phần chung tay ngăn ngừa và khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu. 


 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline Gaia: 08.6927.6928.

Email: info@gaiavn.org

www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

Doanh nghiệp quan tâm: bit.ly/doanhghiepthamgiagaia
 

Xem thêm hình ảnh trồng cây từng trường học vào T7.2020 dưới đây:



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY