DAIKIN VIETNAM CÙNG GAIA TRỒNG CÂY PHỦ XANH TRƯỜNG HỌC KỶ NIỆM 100 NĂM THÀNH LẬP

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DAIKIN VIETNAM CÙNG GAIA TRỒNG CÂY PHỦ XANH TRƯỜNG HỌC KỶ NIỆM 100 NĂM THÀNH LẬP

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập của Daikin- chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản.

 

Nhân dịp này, Daikin Vietnam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp cho cộng đồng và hướng đến tương lai phát triển bền vững Một trong những hoạt động nổi bật là chương trình trồng cây xanh tại các trường học, được thực hiện với sự hợp tác của Gaia.

 

Sáng ngày 08.06.2024 vừa qua, Daikin Vietnam đã đồng hành cùng Gaia thực hiện trồng 19 cây xanh tại Trường Trung học Cơ sở Tô Ngọc Vân và Trường Mầm non Vàng Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 người đến từ đội ngũ Daikin, giáo viên và học sinh cả hai trường. Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế Giới 05.06.2024 và kỷ niệm 100 năm thành lập của tập đoàn. Điều ý nghĩa nhất của chuyến đi là mỗi thành viên đã hiểu rõ hơn sự kỳ diệu của cây xanh đối với môi trường học đường cũng như cuộc sống con người.

 

Các loài cây được Daikin Vietnam và Gaia trồng chính là Bằng lăng, Phượng, Long não, Bàng Đài Loan và Sakê…. Tất cả được chọn lọc kỹ lưỡng dựa trên Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9257:2012 về Quy hoạch cây xanh sử dụng công cộng trong các đô thị, kết hợp với tiêu chuẩn thiết kế và đề xuất từ phía nhà trường để đảm bảo sự hài hòa với khuôn viên hiện có của nhà trường, đồng thời mang lại sự an toàn cho không gian công tác, học tập của giáo viên và học sinh.

 

Bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc Nhân sự của Daikin Vietnam chia sẻ: “Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập tập đoàn Daikin, Daikin Vietnam đã tổ chức giải chạy trực tuyến 100-year Anniversary – Run for Green Life. Với mỗi một kilômét, VĐV tham gia đã đóng góp 2,000 VNĐ vào quỹ trồng cây xanh của chúng tôi. Thông qua từng bước chạy, đội ngũ Daikin Vietnam vinh dự được kết nối với quý khách hàng, đối tác và cộng đồng - những nhân tố đặc biệt gắn bó và đóng góp vào sự phát triển của chúng tôi suốt thời gian qua. Thành quả tốt đẹp của giải chạy chính là những cây xanh từ Daikin Vietnam như một lời chúc tốt đẹp mong cho trường học thêm xanh, thành phố Hồ Chí Minh thêm trong lành.”

 

Tham gia chương trình, đội ngũ Daikin được trực tiếp trồng cây, thực hành gửi lời yêu thương đến cây và tìm hiểu về kỹ thuật giám sát cây. Các giá trị tuyệt vời của cây cũng được truyền đạt xuyên suốt quá trình chương trình diễn ra, góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho mọi người cùng chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây thật tốt.

 

“Khuôn viên trường học với nhiều cây xanh sẽ giúp các em học sinh được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Vì cây xanh có khả năng điều hòa nhiệt độ qua việc tạo bóng mát, tăng độ ẩm, lọc các loại khí độc như SO2, NO2, bụi mịn tạo một khu vực sinh hoạt chung trong lành, xanh mát để các em thỏa sức vui chơi. Bên cạnh đó, cây xanh còn giúp giảm tiếng ồn, tạo cảnh quan hài hòa giúp tinh thần các em được thư giãn, tăng cường khả năng tập trung và niềm cảm hứng học tập.

 

Không chỉ thế, cây xanh còn có vai trò quan trọng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong 1 năm, 1 cây xanh có thể hấp thụ trung bình 22kg CO2. Vì vậy, tham gia trồng cây cùng Gaia là hành động thiết thực nhất từ Daikin Vietnam nhằm hưởng ứng Đề án Trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng của quốc gia vào năm 2050.”- bà Đỗ Thị Thanh Huyền- Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết.

 

Chào đón mùa tựu trường sắp tới, Gaia sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi Tìm hiểu cây xanh cho học sinh khắp nơi và tiến hành các hoạt động giám sát cây để đảm bảo tỷ lệ cây sống trong môi trường học đường từ 90% trở lên. Các thông tin và hình ảnh về hội thi, sự phát triển của cây sẽ được cập nhật đến Daikin Vietnam 6 tháng 1 lần trong vòng 2 năm.

 

Mùa hè này, Gaia sẽ còn tiếp tục các chương trình trồng cây gây rừng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của chính phủ Việt Nam vào năm 2050. Gaia rất mong nhận được sự chung tay từ các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên hành trình đầy ý nghĩa này.

 

Thông tin đóng góp của doanh nghiệp xin vui lòng tham khảo tại đây: http://bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

 

Các trường học có nhu cầu trồng cây xanh trong khuôn viên vui lòng điền vào bảng khảo sát sau để nhận được sự hỗ trợ của Gaia: http://bit.ly/khaosatcaytruonghoc

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY