CÙNG ORBIS TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP TẠI TÀ NĂNG PHAN DŨNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÙNG ORBIS TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP TẠI TÀ NĂNG PHAN DŨNG

Lâm Đồng, ngày 30 tháng 12 năm 2020 - Tổ chức Quốc tế Orbis tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công chương trình xây dựng đội ngũ và liên hoan tất niên độc đáo tại Tà Năng – Phan Dũng. Đây là một hành trình đặc biệt nơi các cán bộ Orbis được trải nghiệm cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, tìm hiểu những thông tin thực tế, hấp dẫn về các sinh cảnh rừng độc đáo chỉ có tại Tà Năng Phan Dũng. Tham gia cùng Gaia, các thành viên Orbis không chỉ được tạo cơ hội kết nối với thiên nhiên tươi đẹp, mà còn kết nối mạnh mẽ với đồng nghiệp và với chính bản thân; được truyền cảm hứng để làm việc hăng say, hiệu quả hơn khi trở về.

Được hướng dẫn chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và đồ đạc gọn nhẹ mang theo, cũng như hướng dẫn kỹ thuật đi bộ trong suốt hành trình, các nhân viên Orbis đã dễ dàng chinh phục con đường hơn 30km, với khoảng 30 con dốc trong các kiểu rừng khác nhau.

Trong suốt hành trình, mọi người thu được rất nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn. Tại Tà Năng - Phan Dũng với sự hướng dẫn từ chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, câu chuyện về thay đổi cảnh sắc rừng, vai trò mỗi cá nhân, vườn quốc gia hay khu bảo tồn thiên nhiên ra sao được chị Huyền chia sẻ rất tỉ mỉ, xúc động. Không khí thảo luận diễn ra sôi nổi xoay quanh những câu chuyện về thiên nhiên, giá trị rừng thông hay rừng nhiệt đới, tại sao khi thông mọc thì rừng nhiệt đới khó phát triển? Tại sao khu vực Tà Năng chủ yếu là trảng cỏ, phân biệt cây sim và cây mua như thế nào?.

Bên cạnh đó, cả đoàn bắt gặp rất nhiều cây nắp ấm với đủ kích thước khi mọi người đang leo lên con dốc cao. Tò mò xen lẫn thích thú nên ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc thú vị và hỏi thêm về đặc tính của loài cây đặc biệt này.
Kết thúc chuyến đi, mọi người vui vẻ chụp những bức ảnh kỉ niệm và được trao tặng phần quà từ Gaia. Có thể nói Tà Năng - Phan Dũng là một chuyến tất niên độc đáo cho các thành viên Orbis ở một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà trước đây chưa có cơ hội trải nghiệm.

“Đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của Orbis: Tinh thần của Orbis rất tuyệt vời, Người dẫn đoàn lúc nào cũng truyền cảm hứng cho cả team. Cảm ơn Gaia vì những trải nghiệm thú vị. Càng đi tôi càng cảm thấy chỉ có con người cần thiên nhiên, chứ thiên nhiên không cần con người. Chúng ta giảm thiểu được tác động xấu của mình lên thiên nhiên được bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.” Chị Hạnh - Nhân viên Truyền thông của Orbis chia sẻ cảm nhận cá nhân.


Còn đối với anh Ánh, một thành viên khác trong chuyến đi thì chỉ có thể là “Yêu”. Anh nói: “Trước giờ đi du lịch chủ yếu nghỉ ngơi, ngồi trên ô tô, chứ chưa được đi và hòa mình vào thiên nhiên như chuyến này. Cảm thấy Gaia như một người bạn đồng hành gần gũi thân thiết. Cảm ơn sự chăm sóc của các bạn rất nhiều!”

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp hướng đến sự phát triển bền vững và tạo ra những giá trị xã hội quý báu như việc tham gia trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú. Chúng tôi hy vọng kỳ trại đã giúp mọi người kết nối với thiên nhiên, với nhau và với chính bản thân mình.”


Bạn cũng có thể góp phần thay đổi và lan tỏa những thông điệp khi tham gia khoá học TRƯỜNG RỪNG.
Xem thêm hình ảnh tại đây 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY