CÙNG NESTLE TRẢI NGHIỆM VÀ TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÙNG NESTLE TRẢI NGHIỆM VÀ TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN CẦN GIỜ

 

Cần Giờ, ngày 20 tháng 11 năm 2020 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức hành trình Trồng rừng và Trải nghiệm thiên nhiên cho hơn 18 thành viên tập đoàn Nestlé tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. Thông qua chương trình này, người tham gia được hiểu về giá trị to lớn rừng ngập mặn và cùng hành động bảo vệ rừng. Những trải nghiệm mà các thành viên Nestle tham gia có được là những cảm xúc hào hứng, vui nhộn và thích thú. 

 

Sau khi đến Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, các nhân viên của Nestlé đã tiến hành trồng 54 cây cóc trắng góp phần khôi phục hệ sinh thái rừng ngập mặn. Nhờ hoạt động trồng cây như thế này, hệ sinh thái rừng và các loài động vật hoang dã được cải thiện và giúp tăng cường chức năng quan trọng. Đặc biệt hơn, đối với nhiều người đây là lần đầu tiên họ được tự tay trồng một cái cây tại khu rừng ngập mặn. Chị Lê Trần Thanh Trúc - trưởng đoàn cho biết: “Không chỉ là hoạt động ý nghĩa để bảo vệ hệ sinh thái, việc tham gia trồng rừng còn giúp chị chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình cách yêu thiên nhiên hơn trong tương lai”.

 

Hoạt động hào hứng tiếp sau giờ ăn trưa chính là việc các thành viên của  Nestlé được khám phá thiên nhiên Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ. Hành trình băng rừng giúp mọi người được tận mắt khám phá nhiều loài động thực vật đặc trưng nơi đây: Khỉ đuôi dài, Cá thòi lòi, Cá Bống sao, cây Đước, cây Bần, cây Mắm, cây Chà là,… Câu chuyện cuộc đua rừng đước kỳ thú giúp cả nhóm được kết nối với thiên nhiên tươi đẹp trong khu rừng ngập mặn tràn đầy sức sống.

 

Chị Nguyễn Thị Huyền Trân, một thành viên khác chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Vốn là một người yêu thiên nhiên Việt Nam nên chuyến đi cùng Gaia lần này không chỉ giúp tôi có những trải nghiệm thú vị và còn nhận rất nhiều kiến thức về sinh học bổ ích, lý thú. Điều này thúc đẩy tình yêu của tôi với thiên nhiên và tinh thần sáng tạo cho công việc tại Nestlé khi quay về làm việc.”

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn và giáo dục môi trường cho hay: “Việc các doanh nghiệp cùng đồng hành cùng Gaia tạo mảng xanh cho các khu rừng đầu nguồn tại Việt Nam ngày càng được nâng cao. Bằng sự kết hợp, chúng ta có thể tạo ra những giá trị tích cực cho hệ sinh thái nói riêng và cộng đồng nói chung. Hoạt động Trồng rừng và Trải nghiệm thiên nhiên cùng Nestle không chỉ là hoạt động giúp tăng mảng xanh mà còn truyền cảm hứng yêu và bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng".

 

Kết thúc chuyến đi, các thành viên của Nestlé ghi nhận được nhiều thông tin kiến thức về rừng ngập mặn. Chuyến đi không chỉ có những bức ảnh tươi vui cùng đồng nghiệp mà còn bài học bổ ích về thiên nhiên. Từ đó, tình yêu thiên nhiên được vun đắp trong tâm hồn của mỗi người tham gia. Gaia hy vọng có thể đồng hành thêm với nhiều doanh nghiệp, tổ chức để trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại nhiều khu rừng tại Việt Nam.
Các Doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline: 08 692 769 28 hoặc email: info@gaiavn.org.

Xem thêm ảnh hoạt động tại http://www.gaiavn.org/thu_vien_anh/cung-nestle-trai-nghiem-va-trong-rung-ngap-man-can-gio.html



THÔNG TIN BỔ SUNG

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia www.gaiavn.org
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Mùa hè khám phá thiên nhiên cho các Công ty, Gia đình, (3) Học tập trải nghiệm thiên nhiên cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các cơ quan, đơn vị, (4) Giáo dục môi trường cho các nhóm đối tượng khác nhau, (5) Nâng cao năng lực giáo dục bảo tồn cho các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên, (6) Tái chế rác thành phân xanh.




Nestlé - Good food, Good life | Nestlé Global (www.nestle.com.vn)
Thành lập vào năm 1866 với tên gọi là Công ty sữa đặc Anglo-Swiss, đến năm 1977, cái tên Nestlé ra đời sau khi trải qua các lần sát nhập và phát triển các sản phẩm mới. Có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1912, từ đó thương hiệu này trở nên quen thuộc với bao thế hệ gia đình người Việt suốt hơn 100 năm qua đối với các loại thực phẩm dinh dưỡng và đồ uống tốt cho sức khỏe, như sữa Milo, Nescafe, … Không chỉ đề cao và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Nestle còn tạo cơ hội nâng cao vai trò của người phụ nữ nông thôn qua chương trình “Chị Nest” cùng với các hoạt động nâng cao cuộc sống tươi đẹp cho từng cá nhân, gia đình và hướng đến phát triển môi trường bền vững như sản xuất sữa không cần dùng nước, v.v.


 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY