CÙNG CÁC EM HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG ĐINH THIỆN LÝ TRẢI NGHIỆM TRỒNG RỪNG TẠI CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÙNG CÁC EM HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG ĐINH THIỆN LÝ TRẢI NGHIỆM TRỒNG RỪNG TẠI CẦN GIỜ

 
Sau khi đến Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ, các em học sinh đã cùng nhau trồng 35 cây Cóc trắng. Đây là một hoạt động tuy có chút lạ lẫm với các em học sinh thành phố nhưng dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ trồng rừng mà các em đã nhanh chóng bắt nhịp và thuần thục hơn. Qua đó, các em cũng ý thức việc mình đang làm có ý nghĩa vô cùng to lớn với hệ sinh thái rừng ngập mặn. Đặc biệt hơn, đối với nhiều người đây là lần đầu tiên họ được tự tay trồng một cái cây tại khu rừng ngập mặn. Chị Hà - trưởng ban phụ huynh học sinh lớp 9A3 trường Đinh Thiện Lý cho biết: “Việc trồng rừng thật sự truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng. Đây là một hoạt động bổ ích và cần được nhân rộng”.
 
Sau khi nghỉ ngơi và thư giãn buổi trưa, các em học sinh lớp 9A3 trường Đinh Thiện Lý lại được các cán bộ của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cùng các hướng dẫn viên tận tình hướng dẫn khám phá thiên nhiên Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ. Hành trình băng rừng giúp mọi người được tận mắt khám phá nhiều loài động thực vật đặc trưng nơi đây: Khỉ đuôi dài, Cá thòi lòi, Cá Bống sao, cây Đước, cây Bần, cây Mắm, cây Chà là,… Bên cạnh đó còn là trò chơi giải mật thư kích thích trí não, sự hiểu biết, tư duy cũng những để ghi nhớ lại tất cả những điều thú vị trong một ngày khám phá khu rừng ngập mặn đã giúp cho các em thật sự có những phút giây sinh hoạt vô cùng lý thú.
 
Chị Cao Tường Vy, một cộng tác viên (TITAN) của Gaia, vừa từ Đà Lạt trở về ngay trong đêm để tham gia hoạt động trồng rừng cho biết: “Mình thật sự rất vui khi có thể đồng hành cùng các em lớp 9A3 trường Đinh Thiện Lý trong hoạt động trồng rừng lần này. Mọi mệt mỏi sau chuyến đi dài của mình dường như tan biến khi được cùng các em hòa nhập vào môi trường sinh thái tuyệt vời này. Tin chắc rằng đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho các em cũng như mang lại những bài học bổ ích sau thời gian học tập căng thẳng.”
 

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn và giáo dục môi trường cho hay: “Tôi tin rằng mỗi một cái cây đều có linh hồn. Và khi chúng ta cảm nhận chúng ta có thể lắng nghe được chúng. Chuyến đi không chỉ giúp các em bổ sung thêm kiến thức mà cũng là định hướng nghề nghiệp tương lai nếu các em yêu thích và đam mê với ngành bảo tồn thiên nhiên".
 
Sau một ngày dài trải nghiệm, các thành viên của lớp 9A3, cùng các vị phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm đều đã có thêm trải nghiệm mới mẻ về rừng ngập mặn. Không chỉ có những bức ảnh tươi vui mà còn bài học bổ ích về tình yêu dành cho thiên nhiên. Gaia hy vọng có thể đồng hành thêm với nhiều doanh nghiệp, tổ chức để trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại nhiều khu rừng tại Việt Nam.
 
Các Doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline: 08 692 769 28 hoặc email: info@gaiavn.org.
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY