CÔNG TY PREMIER OIL CHĂM SÓC RỪNG CỘNG ĐỒNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÔNG TY PREMIER OIL CHĂM SÓC RỪNG CỘNG ĐỒNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN

Đồng Nai, ngày 07 tháng 12 năm 2019 - Công ty Premier Oil phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức Chương trình Chăm sóc và Giám sát rừng cộng đồng, kết hợp trải nghiệm thiên nhiên dành cho cán bộ nhân viên công ty tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai. Gần 70 cán bộ công nhân viên và gia đình đã hào hứng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

 

Vào tháng 7/2019, Công ty Premier Oil đã cùng Gaia trồng 1000 cây làm giàu 20.000m2 rừng nghèo tại Khu Dự trữ Sinh Quyển thế giới Đồng Nai với mong muốn tạo nguồn thức ăn cho các loài động vật hoang dã và cải tạo đất, làm đa dạng hệ sinh thái. Năm loài cây đã trồng gồm: Huỷnh, Mít nài, Chôm chôm rừng, Xoài rừng, Sấu. Các cây cao từ 1,3m-2m. Đây là các loài cây làm thức ăn cho động vật hoang dã, hoặc cây gỗ, nhằm tạo thêm sự đa dạng phong phú cho khu rừng. Hoạt động này nhằm bảo vệ một trong những quần thể Voi cuối cùng tại Việt Nam, cũng như các loài quý hiếm như: Bò tót, Hồng hoàng, Chà vá chân đen...

 

Các cán bộ Premier Oil đã cùng nhau kiểm đếm số lượng cây sống trong đợt trồng rừng tháng 7. Kết quả thật đặc biệt ấn tượng, với tỉ lệ cây sống sót tại khu rừng đạt 99,5% sau 5 tháng, và cây trồng đều đã cao thêm từ 2 đến 20 cm. Nhóm cán bộ cũng đã chụp bộ ảnh để nhìn thấy sự thay đổi của cây và tán rừng theo thời gian. Điều này vô cùng ý nghĩa bởi những nổ lực của Công ty Premier Oil trong việc trồng rừng đã đạt hiệu quả cao.

 

Tiếp đó, các gia đình cán bộ Premier Oil đã cùng chăm sóc khu rừng bằng cách xớt đất gốc cây, gỡ bỏ dây leo quấn lên cây mới trồng, nhổ cỏ dại, bắt sâu hại cây nếu có… Những hoạt đồng này nhằm hỗ trợ để cây mới tồng có thể phát triển trong điều kiện tối ưu.

 

Cũng trong hành trình chăm sóc rừng này, các gia đình Premier Oil còn được trải nghiệm tắm rừng và khám phá thiên nhiên tại Khu Ủy Miền Đồng Nam Bộ, nhằm hiểu rõ hơn về giá trị của khu rừng. Đối với rất nhiều gia đình, đây là lần đầu tiên, cả nhà được cùng lội suối, băng rừng, chinh phục địa đạo và cùng thả mình trong không gian xanh mát của rừng. Đây chắc chắn đã một một trong những trải nghiệm ý nghĩa nhất, khi mà mọi người không chỉ được học về thiên nhiên, mà còn biết thêm về vị trí con người trong thiên nhiên để từ đó cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của tất cả các sinh vật.

 

Gaia chân thành cảm ơn Công ty Premier Oil đã tin tưởng và đồng hành cùng Gaia trong công tác bảo tồn thiên nhiên, khôi phục hệ sinh thái rừng nhiệt đới. Cảm ơn cán bộ, nhân viên công ty đã nhiệt tình chăm sóc, điều tra khu rừng và hết mình trải nghiệm thiên nhiên. Cảm ơn Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai đã hỗ trợ Gaia để tạo dựng hệ sinh thái.

 

Trong thời gian tới, Gaia hy vọng nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp chung tay xây dựng khu rừng cộng đồng tại Vườn quốc gia Tràm Chim, Vườn quốc gia BiDoup Núi Bà, Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai, Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ,… Xin mời liên hệ với Gaia tại info@gaiavn.org để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

 

Tham khảo thêm về hoạt động trồng cây dành cho cá nhân hay doanh nghiệp tại đây: http://bit.ly/gaiatrongcay

Xem video về chương trình Trồng và Giám sát rừng cộng đồng: http://bit.ly/trongvagiamsatrungcongdong

Xem thêm hình ảnh tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY