CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG VÀ ĐỐI TÁC JULIAN CHICHESTER US&UK BỀN BỈ PHỤC HỒI RỪNG BẾN EN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG VÀ ĐỐI TÁC JULIAN CHICHESTER US&UK BỀN BỈ PHỤC HỒI RỪNG BẾN EN

Thanh Hóa, tháng 3 năm 2024 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thực hiện trồng 1700 cây rừng tại Vườn quốc gia Bến En với sự đóng góp to lớn từ Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK. Hoạt động trồng rừng tại Bến En nhằm phục hồi rừng nghèo, bảo tồn loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, cải thiện chức năng sinh thái, điều hòa nguồn nước Hồ Sông Mực và gia tăng chất lượng sản xuất nông nghiệp tại khu vực hạ lưu huyện Như Thanh, Như Xuân tỉnh Thanh Hóa. 

Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK đã có chặng đường 26 năm phát triển kinh doanh trong mảng nội thất bền vững tại Việt Nam. Song hành phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn FSC*, Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK liên tục cống hiến cộng đồng qua nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng rừng, góp đồ cũ,...

 

Đại diện công ty Phúc Thắng chia sẻ: “Ba năm liên tục đồng hành cùng Gaia trong Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng Bến En”, Công ty Cổ phần đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK đã góp phần lan tỏa thông điệp “Our earth – Our home”- “ Trái đất là nhà của chúng ta”. Điều này khẳng định sự bền bỉ và quyết tâm của Phúc Thắng hướng đến mục tiêu góp phần phục hồi rừng và đa dạng sinh học tại Việt Nam với tổng số cây góp về trong 3 năm lên đến 5.733 cây”

Bên cạnh hoạt động góp rừng, Công ty Phúc Thắng còn đồng hành cùng Gaia triển khai chương trình Dọn nhà Góp cây với mục đích lan tỏa lối sống xanh, giúp tuần hoàn các đồ dùng đã qua sử dụng được đến tay những người cần, giảm lượng rác thải ra môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên để sản xuất các sản phẩm mới và đặc biệt 100% lợi nhuận từ việc bán đồ cũ sẽ được góp vào quỹ trồng rừng Bến En. 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Hành trình phát triển bền vững là một cuộc chạy marathon mà tất cả chúng ta phải có chiến lược và cả sự bền bỉ. Gaia trân trọng và chân thành cảm ơn sự đồng hành của Phúc Thắng và Julian Chichester trên đường chạy ứng phó với biến đổi khí hậu, từng bước hiện thực hóa mục tiêu biến Việt Nam thành nơi con người sống hòa hợp với thiên nhiên.”

Những loài cây Lim xanh và Giổi xanh Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester góp trồng sẽ được Gaia chăm sóc và giám sát sinh trưởng trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng từ 70 - 80%. Các thông số và hình ảnh về sự phát triển của cây và khu rừng sẽ được Gaia tổng hợp trong báo cáo giám sát gửi đến Phúc Thắng hằng năm trong vòng 4 năm. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau,Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

THÔNG TIN THÊM

Công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng (PTC) và đối tác Julian Chichester (JCD)

Julian Chichester một thương hiệu sản xuất đồ nội thất có danh tiếng lâu đời trên thị trường Mỹ và châu  Âu với các thiết kế đương đại, lấy cảm hứng giữa truyền thống kết hợp với thủ công mỹ nghệ để tạo ra các sản phẩm nội thất vượt thời gian. Đối tác của Julian Chichester tại Việt Nam – công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng – cũng tin rằng đồ gỗ luôn trường tồn chứ không như đồ dùng nhanh. Chúng tôi tự hào được sản xuất tại Việt Nam và sẵn sàng tài trợ dự án nào đó mà nó cho thấy được là chúng ta đang tích cực bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tự nhiên của đất nước.

*FSC là chứng nhận quốc tế, cho phép doanh nghiệp và người tiêu dùng mua và sử dụng gỗ, giấy và các lâm sản khác được làm bằng nguyên liệu từ rừng được quản lý tốt hoặc từ các nguồn tái chế.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY