CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2021 CÙNG GAIA QUA CHUYẾN ĐI BẠCH MÃ SƠN TRÀ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2021 CÙNG GAIA QUA CHUYẾN ĐI BẠCH MÃ SƠN TRÀ

Thừa Thiên Huế, ngày 11 tháng 01 năm 2021 - Kì trại trải nghiệm thiên nhiên tại Bạch Mã - Sơn Trà đã được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công trong hành trình 02 ngày 01 đêm. Đến với kì trại lần này, các bạn trại viên không chỉ được tham gia vào quá trình trồng rừng Bạch Mã mà còn được trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú với các hoạt động thú vị dưới sự dẫn dắt truyền cảm hứng của chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập và Giám đốc Gaia, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong bảo tồn thiên nhiên.

 

Nhóm các bạn trẻ và đại diện các đơn vị tài trợ đã được trải nghiệm thiên nhiên kì thú và tuyệt đẹp nơi đây với những hoạt động thú vị khác nhau. Cùng nhau thử tài gọi chim và tận mắt chứng kiến “Vua chim” Trương Cảm say sưa kêu gọi “bạn bè” khắp nơi bay đến trước sự ngỡ ngàng đầy phấn khởi của mọi người. Vượt chướng ngại vật chinh phục đường mòn thác Đỗ Quyên trong cái lạnh tê tái và cơn mưa phùn đầu năm. Một trong những điểm thú vị ở chuyến đi này là những trò chơi, câu chuyện xuyên màn đêm quây quần bên bếp lửa trại hòa quyện với mùi bắp nướng thơm nồng, tất cả như gợi lên không khí ấm áp, vui nhộn của một gia đình lớn giữa cái lạnh thấu da. Khi đến Sơn Trà, mọi người còn có cơ hội được ngắm “Nữ hoàng ngũ sắc” Voọc Chà vá chân nâu và thích thú khi thấy gia đình nhà Voọc đi kiếm ăn và những cử chỉ quan tâm, âu yếm của mẹ Voọc với con mình. Một chuyến đi không chỉ tham gia trực tiếp trồng rừng bảo tồn thiên nhiên, mà còn là dịp các thành viên cảm thấy yêu bản thân hơn, yêu môi trường hơn và yêu những người xung quanh hơn với những trải nghiệm không bao giờ quên của các trại sinh vào đầu năm mới. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng trên hết là tinh thần hăng hái của mọi người đã chinh phục thành công cung đường thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

 

Chị Nguyễn Thị Huyền Trâm, nhân viên Công ty TNHH DALA Group không giấu được niềm vui chia sẻ: “Thật thanh thản. Do ở Thành phố Hồ Chí Minh đã quen với cuộc sống hối hả thì khi mình tham gia chuyến đi này như được trở về tuổi ấu thơ, đầu óc không phải nghĩ ngợi gì nhiều và làm cân bằng bản thân hơn.”

 

Một trại sinh khác đến từ Animals Asia, chị Đoàn Thị Thanh Thanh bày tỏ: “Mình cảm thấy tích cực hơn, lâu rồi mình chưa được nói chuyện với nhiều người, chưa được đi vào rừng với nhiều người như vậy và còn được đón nhận nguồn năng lượng tích cực khác từ mọi người.”

 

Còn với em Hoong Trường Vy, một thành viên khác cảm thấy biết ơn vì chuyến đi này và chia sẻ suy nghĩ: “Lỡ một ngày thế giới lạnh băng hay nóng thật nóng thì phải làm sao. Mình cảm thấy biết ơn vì vẫn có nhà để ở. Khoảnh khắc thích nhất là đang bước đi một mình thì mình thấy một con chim màu đỏ rất đẹp dọc đường, lúc đó cảm giác như mình và thiên nhiên hòa làm một vậy.”

 

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “ Nhìn mọi người có thể cười đùa giữa không gian xanh mát, hứng thú tìm hiểu tập tính của các loài thú và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kì diệu của cây rừng mà tôi thấy vui lắm. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ được đồng hành cùng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên và kêu gọi sự đóng góp của mọi người trong chương trình Góp một cây là góp Rừng của Gaia.”

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Trồng và giám sát rừng cộng đồng” tại các khu rừng đặc dụng khắp Việt Nam, đặc biệt là tại Vườn Quốc Gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Gaia kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân và trường học đồng hành cùng Gaia trong chương trình trồng rừng đầy ý nghĩa, góp phần kiến tạo một “Việt Nam xanh hơn”!
Mời xem thêm hình ảnh tại đây


 

THÔNG TIN BỔ SUNG
Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia www.gaiavn.org
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh.

Chương trình góp 1 cây là góp rừng http://bit.ly/gop1caylagoprung
Góp một cây là góp rừng, là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm!
Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích, với chi phí từ 15.000 đến 95.000đ/cây. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp.

Vườn quốc gia Bạch Mã
Vườn Quốc gia Bạch Mã được thành lập năm 1991, với diện tích 37.487ha, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Nằm trong vùng sinh thái Trường Sơn, một trong 200 vùng sinh thái trọng điểm của toàn cầu, Vườn Quốc Gia Bạch Mã là nơi có tài nguyên đa dạng sinh học giàu có. Hệ động vật có 1.715 loài trong đó có rất nhiều loài quý hiếm ở cấp quốc gia và quốc tế như: Chà vá chân nâu, Trĩ Sao, Báo hoa mai…Hệ thực vật giàu có với khoảng  2.373 loài, với hàng trăm loài quý hiếm, đặc hữu.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY