CASHION “SỐNG ĐẸP GÓP XANH” - DỰ ÁN PHỤC HỒI 2HA RỪNG BẾN EN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CASHION “SỐNG ĐẸP GÓP XANH” - DỰ ÁN PHỤC HỒI 2HA RỪNG BẾN EN

Thời trang là một trong những ngành hàng đầu gây ô nhiễm môi trường và tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên. Đơn cử, để sản xuất một chiếc quần jeans cần đến 7.000l nước sạch từ quá trình trồng bông tới thành phẩm. Với khoảng 100 tỷ mặt hàng quần áo được sản xuất trên toàn cầu mỗi năm, thật kinh ngạc khi số lượng quần áo được tái chế chưa đến 1%, 99% còn lại hầu như đi vào bãi rác gây ô nhiễm môi trường và lượng tài nguyên thiên nhiên tiêu tốn để sản xuất số lượng quần áo trên đã hoàn toàn bị lãng phí. 

 

Thông qua mua bán các sản phẩm thời trang cao cấp và các mặt hàng trang sức đã qua sử dụng, Cashion tạo ra một giải pháp thời trang bền vững chất lượng cao cho người dân. Bên cạnh đó, với mối quan tâm đặc biệt dành cho bảo vệ môi trường, Cashion đã triển khai chiến dịch “Sống đẹp Góp xanh” với mục tiêu đầu tiên đóng góp 2.000 cây xanh tại rừng Bến En tương đương 2ha rừng nghèo được phục hồi. Qua đó, khi mua mỗi sản phẩm tại Cashion, khách hàng đã đóng góp thành công 1 cây xanh vào dự án cộng đồng đầy ý nghĩa này.

2.000 cây xanh mà Cashion đóng góp sẽ được trồng ở xung quanh cây Lim ngàn năm - cây di sản của Vườn quốc gia Bến En. Trước đây khu vực này từng là rừng Lim bạt ngàn nhưng sau quá trình khai thác đã trở thành rừng nghèo kiệt, chỉ toàn cây bụi, rất ít giá trị về sinh thái. Hoạt động trồng rừng góp phần phục hồi quần thể Lim xanh quý hiếm nơi đây, tạo nơi ở cho các loài động vật hoang dã, bảo vệ đất khỏi xói mòn và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. 

 

Đại diện Công ty Cashion chia sẻ: “Cashion là thương hiệu chuyên về kim cương, trang sức và thời trang hàng hiệu cao cấp đã qua sử dụng với chuỗi cửa hàng toàn quốc và online. Hướng đến phát triển theo phương châm thời trang bền vững, Cashion kết hợp giữa việc kinh doanh và trách nhiệm xã hội, đề cao sự quan tâm sâu sắc đối với môi trường. Với dự án Sống đẹp góp xanh, Cashion trong năm 2024 đánh dấu bước đầu tham gia đóng góp 2.000 cây xanh giúp phục hồi rừng Bến En, Thanh Hoá cùng GAIA. Qua những hoạt động cộng đồng ý nghĩa này, Cashion mong muốn tạo ra những giá trị tích cực và truyền cảm hứng đến tất cả mọi người về Thời trang xanh, tạo nên làn sóng mạnh mẽ đến khách hàng và đội ngũ nhân viên để chung tay phủ xanh rừng.”

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Gaia đã được học hỏi và truyền cảm hứng thật nhiều từ chiến dịch Sống đẹp Góp xanh. Chúng tôi mong rằng sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam cùng với Cashion và Gaia tham gia góp rừng, tạo nên những chiến dịch truyền thông ý nghĩa, kết nối cộng đồng cùng lan tỏa lối sống xanh, thông điệp trồng và bảo vệ rừng vì một Việt Nam xanh bền vững.”

 

Trong vòng 4 năm, đội ngũ Gaia và Cán bộ Vườn quốc gia Bến En sẽ chăm sóc và giám sát. Hoạt động chăm sóc bao gồm cắt cây leo, vun gốc, phát quang và áp dụng một số kĩ thuật lâm nghiệp giúp cây xanh phát triển tươi tốt và đảm bảo tỷ lệ sống từ 70–80%. Hàng năm, Cashion sẽ nhận được báo cáo về giám sát, với các số liệu và hình ảnh cụ thể về sự phát triển của khu rừng. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hóa Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và chương trình trồng cây trường học ở TP. HCM.  Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn. 

THÔNG TIN THÊM
Cashion

Cashion là thương hiệu chuyên về kim cương, trang sức và thời trang hàng hiệu cao cấp đã qua sử dụng với chuỗi cửa hàng toàn quốc và online. 

Website: https://bit.ly/3Tg8xzw

Fanpage: https://bit.ly/3vf0xH0

Cập nhật dự án Sống Đẹp Góp Xanh tại đây: https://bit.ly/3TdTRRu



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY