BOSCH VIỆT NAM TRỒNG 700 CÂY RỪNG ĐỒNG NAI KIẾN TẠO TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

BOSCH VIỆT NAM TRỒNG 700 CÂY RỪNG ĐỒNG NAI KIẾN TẠO TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Ngày 20.05.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng công ty Bosch Việt Nam trồng 700 cây rừng tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn Hoá Đồng Nai. Chương trình có sự tham gia của  gần 270 cộng sự đến từ ba chi nhánh của Bosch tại Việt Nam.

 

Là một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đối với Bosch, sự bền vững được đặt làm trọng tâm trong mọi hoạt động. Chiến dịch trồng rừng của Bosch Việt Nam cũng là hoạt động tiêu biểu thuộc chiến lược phát triển bền vững của Công ty. Được biết, rừng Đồng Nai đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh nguồn nước cho người dân khu vực TP. HCM và miền Đông Nam Bộ. Đây cũng là nơi sinh sống của một trong những đàn voi cuối cùng tại Việt Nam. 700 cây xanh được Bosch phối hợp với Gaia tại Đồng Nai lần này thuộc các loài Bằng lăng, Cẩm lai, Chiêu liêu, Gõ mật, Huỷnh, Trắc đen, Lim xẹt. Đây là những loài cây gỗ bản địa, được trồng nhằm làm đa dạng tài nguyên rừng, cải thiện chức năng sinh, tạo môi trường sống cho động vật hoang dã quý hiếm và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Để đảm bảo được tính hiệu quả và bền vững của Chương trình “Trồng và giám sát Rừng Đồng Nai”, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đặc biệt chú trọng trong việc chăm sóc và giám sát. Khu rừng sẽ được Gaia thực hiện theo dõi và báo cáo số liệu hàng năm về sự phát triển của các cây với mục tiêu tỷ lệ cây sống của khu rừng sẽ đạt từ 70% - 80% sau 4 năm.

 

Bên cạnh hoạt động trồng rừng, cả đoàn còn có dịp tham gia hoạt động trải nghiệm thiên nhiên, tìm hiểu các loài cây, loài động vật đặc trưng của rừng Đồng Nai cũng như tham quan di tích lịch sử Khu uỷ miền Đông Nam Bộ. Dạo bước dưới tán rừng xanh mát, nghe về những câu chuyện thú vị về các loài cây, các loài động vật quý hiếm với lời kể đầy mê say của chuyên gia bảo tồn và các anh kiểm lâm khiến cả đoàn được thư giãn, khơi gợi tình yêu thiên nhiên và khả năng sáng tạo. Đây cũng chính là những giây phút gắn kết mọi người qua những trải nghiệm mới lạ và ý nghĩa.

 

Ông Heiko Kohlenbecker – Giám đốc Tài chính Nhà máy Bosch tại Đồng Nai chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi thấy 270 thành viên từ tất cả các chi nhánh của Bosch cùng nhau trồng 700 cây xanh ngày hôm nay. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, những cây xanh này sẽ làm phong phú thêm Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Nai và môi trường tự nhiên nơi đây. Chúng tôi rất vui và tự hào được ở đây và hỗ trợ Gaia trong sứ mệnh tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho xã hội và con em chúng ta! Hôm nay, chúng ta ở đây với tư cách là một cộng đồng Bosch - những người đã, đang và sẽ tạo ra sự khác biệt cho xã hội và môi trường từ chính hành động của chúng ta!”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Gaia cho biết: “Đầu tư vào môi trường chính là cách đảm bảo cho sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp. Gaia rất trân trọng sự đồng hành của Bosch Việt Nam trong chương trình trồng rừng Đồng Nai. Sự tinh tế, chỉn chu trong tất cả các khâu khảo sát và tổ chức cho thấy sự quyết tâm của đội ngũ Bosch Việt Nam và Gaia đồng lòng triển khai một chương trình mang lại lợi ích thực sự cho thiên nhiên và cộng đồng. Hy vọng hành trình trải nghiệm này sẽ góp phần kiến tạo nên tương lai bền vững cho Việt Nam nhờ những mảng rừng đầu nguồn được phủ xanh, những tình yêu và khao khát được hành động vì thiên nhiên được đánh thức trong mỗi người tham gia.”

 

Từ năm 2018, Gaia đã bắt đầu triển khai các hoạt động trồng và phục hồi rừng Đồng Nai. Trải qua 4 năm chăm sóc, những cây rừng đầu tiên hiện đã phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ sống lên tới 86%, có những cây đã cao tới 630cm.Trong thời gian tới, Gaia hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, đơn vị cùng tham gia góp rừng, đồng hành trong các hành trình trải nghiệm rừng Đồng nai kỳ thú, hướng tới mục tiêu vì một Việt Nam xanh hơn.

Liên hệ để được hỗ trợ: info@gaiavn.org.

Hotline: 08 6927.6928. bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây.

THÔNG TIN THÊM

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và những con voi cuối cùng

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam, với số lượng khoảng 16-21 con, trong tổng số 50 - 100 con Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Năm 2010, bảy cá thể Voi hoang dã tỉnh Đồng Nai đã bị giết hại. Không kiếm đủ thức ăn trong rừng, Voi phải ra khu vực ruộng Điều, Xoài của người dân kiếm ăn và đã bị đầu độc chết. Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai đã lắp đặt 50km hàng rào điện tử ngăn không cho Voi ra khu vực nương rẫy kiếm ăn. Tuy nhiên người ta vẫn thường xuyên thấy bầy Voi ra kiếm ăn ở khu vực gần hàng rào điện tử và tìm cách vượt ra ngoài. Rõ ràng, khôi phục rừng, trả lại nguồn thức ăn dồi dào cho đàn Voi và các loài hoang dã mới là giải pháp lâu dài và triệt để, không chỉ bảo vệ Voi mà còn bảo vệ nhiều loài hoang dã khác nhau.

Bosch Việt Nam

Bosch thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2007. Trải qua hơn 16 năm có mặt tại Việt Nam, Bosch đã mở rộng hoạt động với nhà máy Hệ thống Truyền động ở tỉnh Đồng Nai sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô, và trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ. Tính đến ngày nay, tất cả bốn lĩnh vực kinh doanh của Bosch đều có hoạt động tại Việt Nam, cụ thể là Giải pháp Di chuyển, Công nghệ trong Công nghiệp, Hàng tiêu dùng, Công nghệ Năng lượng và Xây dựng. Đối với Bosch, sự bền vững đồng nghĩa với việc đảm bảo thành công lâu dài của công ty, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho các thế hệ hôm nay và mai. Vì vậy, các chi nhánh của Bosch Việt Nam cùng tham gia hoạt động trồng rừng, chung tay bảo vệ hệ sinh thái và thực hiện trách nhiệm xã hội.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY