BÁO CÁO NĂM 2017 - GAIA

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

BÁO CÁO NĂM 2017 - GAIA

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia vui mừng chia sẻ với bạn một số kết quả mà chúng tôi đạt được trong năm 2017. Bạn đã cùng chúng tôi tạo ra những thành quả này trong công cuộc bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường Việt Nam.

Mời xem bản tiếng Việt

Mời xem Bản tiếng Anh

 

Trong năm qua, chương trình bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường của Gaia đã thu hút sự tham gia của 10.484 học sinh, 355 giáo viên, 339 cán bộ và người dân địa phương và 329 lượt tình nguyện viên. Họ đã cùng Gaia học cách bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên. Nhiều người trong số họ hiện đang thực hiện các hành động thiết thực nhằm sống thân thiện hơn với Trái Đất.

 

Gần 1.800 học sinh và 120 giáo viên đã tham gia học tập trải nghiệm thiên nhiên tại các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Khoảng 25 cán bộ và lãnh đạo tại hơn 20 vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên và các tổ chức phi chính phủ khu vực miền Trung đã được tập huấn nâng cao năng lực giáo dục môi trường. Họ đang áp dụng những kỹ năng học được này nhằm giáo dục học sinh, người dân địa phương, khách du lịch, cán bộ lãnh đạo và công chúng về bảo tồn thiên nhiên tại đơn vị mình. Gaia cũng hỗ trợ quản trị các hoạt động của Mạng lưới Giáo dục Môi trường Việt Nam. Chương trình tái chế rác hữu cơ thành phân xanh với các mô hình ủ phân xanh thiết thực đã được xây dựng và thực hiện tại một trường học và chùa tại Tp.Hồ Chí Minh. Khóa tập huấn bảo vệ môi trường cho cán bộ hãng hàng không Vietnam Airlines cũng được được thực hiện. Gaia cũng đã được sự hỗ trợ đắc lực của hơn 50 tình nguyện viên xuất sắc – những bạn trẻ từ 18-25 tuổi, được chọn ra từ hơn 400 ứng cử viên. Đây cũng là năm Gaia xây dựng mạng lưới và thiết lập các mối quan hệ hợp tác cũng như phát triển chiến lược hoạt động. Gaia đã xây dựng được chính sách tài chính và quản lý văn phòng nhằm đáp ứng nguyên tắc làm việc hiệu quả, minh bạch.

 

Cũng giống như các tổ chức mới thành lập khác, năm vừa qua, Gaia đã gặp rất nhiều thách thức, đặc biệt trong các hoạt động gây quỹ. Tuy nhiên, thách thức luôn đi cùng với cơ hội. Đội ngũ Gaia với những cán bộ tận tâm, giỏi nghề, giàu kinh nghiệm hiện đang nỗ lực hết mình để vượt qua giai đoạn thách thức này, vững bước cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

 

Gaia xin trân trọng cảm ơn mọi sự đóng góp, hỗ trợ quý báu của các đơn vị, cá nhân trong năm 2017 vừa qua. Bạn đang cùng chúng tôi tạo ra thay đổi tích cực cho thiên nhiên, môi trường trên Trái Đất này

 

Cảm ơn bạn thật nhiều!

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY