ALLBIRDS TRỒNG 300 CÂY RỪNG CẦN GIỜ CÙNG GAIA

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

ALLBIRDS TRỒNG 300 CÂY RỪNG CẦN GIỜ CÙNG GAIA

Một ngày đầu tuần nắng đẹp (25/4) vừa qua, đội ngũ Gaia đã tổ chức chuyến đi trồng Rừng và trải nghiệm thiên nhiên Cần Giờ cho nhân sự và ban lãnh đạo Tập đoàn Allbirds Việt Nam. Là doanh nghiệp dành sự quan tâm đặc biệt dành cho môi trường, luôn luôn nỗ lực gắn liền các hoạt động phát triển bền vững song hành với triết lí kinh doanh -  Gần 40 nhân sự Allbirds đã cùng Gaia góp xanh 300 cây cho Rừng Cần Giờ, hoà mình cùng các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú tại khu rừng này. 

Trải qua 1 ngày đồng hành trọn vẹn , Gaia đã có cơ hội cảm nhận sâu sắc tình yêu thiên nhiên đặc biệt của mỗi thành viên tham gia chuyến đi. Mặc cho đặc thù địa hình rừng ngập mặn sình lầy thách thức khả năng di chuyển của người tham gia, 300 cây giống Cóc trắng bản địa vẫn được vun trồng, hứa hẹn chung tay gìn giữ lá phổi xanh của TP Hồ Chí Minh - Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ. Toàn bộ số cây trên đã được trồng với sự hướng dẫn của chị Huyền Đỗ - Giám đốc, Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Cán bộ Ban Quản lí Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ cùng các bạn Titan nhiệt huyết . 

 

Bên cạnh đó, đội ngũ Allbirds còn năng nổ tham gia Cuộc đua kỳ thú -  sáng kiến đặc biệt độc đáo do chị Huyền Đỗ thiết kế giúp người tham gia hiểu hơn những đặc trưng sinh thái của khu rừng  Cần Giờ.Bên cạnh trải nghiệm tham quan phòng trưng bày các mẫu động, thực vật rừng ngập mặn - Allbirds đã không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp những chú khỉ đuôi dài, tận mắt nhìn thấy cá thòi lòi, cây chà là, nhà nổi, những hàng Đước duyên dáng mọc cạnh nhau. Qua mỗi thử thách trong từng Chặng đua, mỗi thành viên đã có thêm những kiến thức thú vị bổ ích về sự đa dạng của thiên nhiên, tầm quan trọng của khu rừng ngập mặn Cần Giờ. Đặc biệt, cuối hành trình, người tham gia còn được ngắm nhìn khung cảnh khu Dự trữ sinh quyển Thế Giới Cần Giờ từ vị trí Tháp quan sát với độ cao hơn 18m… 

Ông/Bà  Zoe Dodge -.Đại diện Allbirds Vietnam chia sẻ cảm xúc về chuyến đi đặc biệt cùng Gaia:” Chúng tôi, đội ngũ Allbirds cảm thấy rất vinh hạnh khi có cơ hội đến đây hôm nay , cùng tham gia trồng rừng, chung tay kiến tạo một tương lai bền vững thông qua hoạt động trồng rừng. Tất cả chúng tôi đều tin tưởng rằng, để kiến tạo một hệ sinh thái Xanh, khoẻ mạnh - trồng rừng chính là cách thức tuyệt vời để hiện thực hoá những mục tiêu trên. Trong tương lai, Allbirds sẽ nỗ lực nhiều hơn để mang đến những giá trị ý nghĩa và tích cực cho Trái Đất. Cảm ơn Gaia đã tổ chức chuyến đi thú vị này, chúng tôi hi vọng rằng sẽ có thể trồng thật nhiều cây và lan toả cảm hứng sống Xanh đến tất cả mọi người”

 

Hạnh phúc khi đứng ở vị trí đơn vị tổ chức, được cùng đội ngũ Allbirds tham gia trồng và trải nghiệm thiên nhiên tại Rừng Cần Giờ, chị Huyền Đỗ - Nhà sáng lập, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Thật may mắn khi đội ngũ Gaia có cơ hội được gặp gỡ và trở thành đối tác tin cậy thực hiện hành trình này. Sự nhiệt huyết, tinh thần cống hiến và tình yêu thiên nhiên lớn lao của mỗi thành viên chuyến đi đã truyền cảm hứng tuyệt vời đến Gaia trên con đường chung tay lan toả tình yêu thiên nhiên, nỗ lực làm xanh Rừng Cần Giờ, góp phần phục hồi những khu rừng nghèo kiệt trên khắp Việt Nam.”


Với hơn 600 loài động, thực vật, trong đó có nhiều loài nguy cấp, đặc hữu - Khu vực trồng rừng Cần Giờ từng là ruộng muối của người dân địa phương. Tại thời điểm Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ được thành lập, người dân phải di cư ra khỏi vùng, để lại những vùng đất trống nhiễm mặn với nhu cầu trồng rừng cấp thiết. Tại đây, phần lớn cây được trồng thuộc các giống cây ngập mặn bản địa như đước, cóc…chiều trung bình khoảng 1m-2m. Cùng Gaia, hoạt động trồng cây và trải nghiệm thiên nhiên tại Rừng Cần Giờ của đội ngũ Allbirds đã góp sức mạnh mẽ vào công cuộc chung tay gìn giữ là phổi xanh của Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sứ mệnh nỗ lực xây dựng một thế giới nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Thiên nhiên, Gaia luôn luôn trân quý và mong muốn được kết nối, đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt dành cho môi trường. Trong suốt những năm qua, đội ngũ Gaia đã không ngừng kiến tạo những hành trình trải nghiệm thiên nhiên, các chiến dịch hợp tác cùng doanh nghiệp, cộng đồng tham gia trồng hàng trăm nghìn cây giống gỗ lớn bản địa tại các khu rừng đặc dụng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Bên cạnh đó, không ít những chiến dịch truyền thông trực tuyến và trực tiếp nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về bảo tồn Thiên nhiên cũng đã được thực hiện với sự tham gia lan toả mạnh mẽ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp.

Thời gian tới, Gaia luôn luôn mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp kiến tạo nên những sự thay đổi tích cực cho Thiên nhiên qua những hành động, Dự án thiết thực. Trồng rừng đặc dụng đầu nguồn và tham gia trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia chính là cách để các doanh nghiệp viết nên một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.
 

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh chuyến đi tại đây

 

THÔNG TIN BỔ SUNG

 

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Mùa hè khám phá thiên nhiên cho các Công ty, Gia đình, (3)Học tập trải nghiệm thiên nhiên cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các cơ quan, đơn vị, (4) Giáo dục môi trường cho các nhóm đối tượng khác nhau, (5) Nâng cao năng lực giáo dục bảo tồn cho các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên (6) Tái chế rác thành phân xanh. 

 

 



 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY