ADSTART MEDIA CÙNG GAIA CHĂM SÓC RỪNG, KHÁM PHÁ BÍ ẨN RỪNG NHIỆT ĐỚI ĐỒNG NAI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

ADSTART MEDIA CÙNG GAIA CHĂM SÓC RỪNG, KHÁM PHÁ BÍ ẨN RỪNG NHIỆT ĐỚI ĐỒNG NAI

Đồng Nai, ngày 08 tháng 1 năm 2022 - Xuân mới đến, tiếp nối những chuyến đi khám phá thiên nhiên, Gaia đã có dịp đồng hành cùng đội ngũ nhân sự Adstart Media trong hành trình trải nghiệm chăm sóc rừng và khám phá thiên nhiên kỳ thú tại Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới Đồng Nai. Chương trình không chỉ là cơ hội cho đội ngũ Adstart Media được trải nghiệm hoạt động chăm sóc rừng, khám phá bí ẩn rừng nhiệt đới, mà còn là cơ hội kết nối nhận sự, khích lệ tư duy tích cực, tăng cường năng suất làm việc.

 

Xuyên suốt 2h đồng hồ di chuyển từ Trung tâm TP Hồ Chí Minh đến khu Dự trữ sinh quyển Thế giới Đồng Nai, nét vui tươi háo hức hiện lên trên từng khuôn mặt của những người tham gia, những câu hỏi thú vị được đặt ra đã giúp Gaia đã có dịp cảm nhận những tình cảm đặc biệt Adstart Media dành cho Thiên nhiên. Cụ thể hơn chính là sự hào hứng mong chờ được khám phá Khu rừng Đồng Nai - Nơi Gaia đã và đang tiến hành trồng, chăm sóc rừng.


Đội ngũ Adstart Media đã hào hứng tìm hiểu quá trình trồng và chăm sóc rừng, thấu hiểu ý nghĩa to lớn của việc trồng và phục hồi rừng bằng cây gỗ lớn bản địa. Sau đó cả nhóm đã hăng hái tham gia cắt dây leo cho cây mới trồng trong thử thách chăm sóc rừng nhiệt đới. Đội ngũ Adstart Media còn mang đến không khí sôi động, vui tươi và hăng hái qua các trò chơi được  Gaia thiết kế với mục đích gắn kết tinh thần đội nhóm, giúp người tham gia vừa hoà mình với thiên nhiên, vừa trở nên thông thái hơn với những kiến thức tự nhiên kỳ thú.

Hành trình thăm rừng Đồng Nai không chỉ dừng lại với trải nghiệm chăm sóc rừng, hay những trò chơi thúc đẩy sự gắn kết, mà còn là những phút giây thư thái khi đội ngũ Adstart Media được tắm rừng, hòa mình vào không gian xanh mát ở rừng. Vừa tản bộ giữa rừng khô nhiệt đới, vận dụng 5 giác quan để trải nghiệm rừng Khu uỷ Miền Đông Nam Bộ, đội ngũ Adstart Media được chạm vào những cây xanh kỳ diệu, được lắng nghe tiếng chim kêu, gió thổi, lá rơi, được nhìn thấy tán lá xanh, ánh nắng vàng rực rỡ, được nếm thử vị lá cây rừng chua chát, vị của không khí trong lành, được ngửi mùi hương rừng quyến rũ trong mùa xuân. Đội ngũ Adstart Media cũng đã được băng rừng, chinh phục địa đạo để thấu hiểu hơn giá trị to lớn của rừng.

Chuyến đi được thực hiện với sự dẫn dắt, chia sẻ của chị Huyền Đỗ - Nhà sáng lập, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn Thiên nhiên. Ngoài ra, còn có đội ngũ cán bộ và cộng tác viên nhiệt huyết, tài giỏi của Gaia, cũng như các cán bộ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

 

Chị Bùi Diệu Linh - Trưởng phòng Nhân sự- Adstart Media chia sẻ: “Tinh từ mà tôi dành cho ngày trải nghiệm hôm nay là sửng sốt. Tôi đã được biết thêm rất nhiều thông tin kiến thức thú vị, hấp dẫn về cây xanh, về thiên nhiên và các loài hoang dã. Tôi cũng sửng sốt khi biết thêm ý nghĩa của hoạt động trồng rừng. Adstart Media sẽ chung tay cùng trồng rừng cùng Gaia trong thời gian tới”

 

Khép lại chuyến đi, Gaia vô cùng xúc động khi Adstart Media đã trao tặng 500 cây xanh cho Rừng Bến En. Đây là một trong những đóng góp ý nghĩa nhằm góp góp phần chung tay phục hồi và làm giàu khu rừng này. Không dừng lại như một cách thức tuyệt vời để giúp đội ngũ nhân sự thấu hiểu hơn tầm nhìn và sứ mệnh tốt đẹp của doanh nghiệp. Góp rừng và đồng hành cùng Gaia trong các hoạt động bảo tồn thiên chính là nỗ lực tuyệt góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng, gia tăng giá trị thương hiệu, sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp.

 

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Việc trồng làm giàu rừng Đồng Nai giúp cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo môi trường sống an toàn cho Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm.

 

Từ năm 2018, Gaia đã bắt đầu triển khai các hoạt động trồng và phục hồi rừng Đồng Nai. Trải qua 4 năm chăm sóc, những cây rừng đầu tiên hiện đã phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ sống lên tới 86%, có những cây đã cao tới 630cm.Trong thời gian tới, Gaia hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, đơn vị cùng tham gia góp rừng, đồng hành trong các hành trình trải nghiệm rừng Đồng nai kỳ thú, hướng tới mục tiêu vì một Việt Nam xanh hơn.

 

Liên hệ để được hỗ trợ: info@gaiavn.org.  Hotline: 08 6927.6928.
bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây

 

---------- 
Đặc biệt gửi lời Cảm ơn đến Titan Nguyễn Đức Tuấn và Nguyễn Thảo Trang đã hỗ trợ ghi lại hình ảnh, dịch thuật nội dung về chuyến đi đặc biệt này.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY