Tin GAIA


Tin GAIA

Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Cà Mau, ngày 26 tháng 08 năm 2022 – Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia và British American Tobacco (BAT) tại Việt Nam hôm nay đã tổ chức chương trình khoanh nuôi và chuyển hóa 40ha bãi bồi thành rừng tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 200.000 cây Mắm trắng mọc lên từ khu rừng trong vòng 6 năm tới. Chương trình có sự tham dự của các nhân viên, tình nguyện viên Gaia, các cán bộ thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và đặc biệt là hơn 40 quản lý và nhân viên của BAT đã di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh để trực tiếp tham gia vào hoạt động khoanh nuôi, cùng sự giúp sức của người dân địa phương.

Thanh Hoá, ngày 25 tháng 8 năm 2022 - Sáng nay, hơn 30,000 cây gỗ lớn bản địa thuộc các giống cây quý hiếm đã được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phủ xanh hơn 30 hecta rừng đặc dụng đầu nguồn thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn Quốc gia Bến En (Tỉnh Thanh Hoá). Không chỉ góp phần phục hồi mạnh mẽ những diện tích rừng nghèo kiệt, đây còn là nỗ lực chủ động ứng phó trước diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu, kiến tạo lá chắn giảm thiểu thiệt hại thiên tai tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động trồng rừng này còn là giải pháp tối ưu xây dựng không gian sống an toàn cho các loài động vật hoang dã quý hiếm, cải thiện chất lượng không khí, góp phần nâng cao sức khoẻ của người dân địa phương nói riêng và nước ta nói chung.

Nối tiếp hàng trăm ngàn cây gỗ lớn bản địa đã được gieo trồng tại Việt Nam, 1774 cây xanh đã được SAITEX vun trồng trên diện tích gần 2 hecta tại Rừng Xuân Liên vào tháng 8/2022. Chỉ tính riêng trong 2 năm qua, SAITEX đóng góp 99.927 cây tại Rừng Cà Mau, 10.870 cây cho Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Gaia xin trân trọng tri ân sự chung tay đồng hành bền bỉ và ý nghĩa của SAITEX trên hành trình kiến tạo một hành tinh xanh.

Đồng Nai - Ngày 12 tháng 08 năm 2022, gần 50 cán bộ, nhân viên Công ty Intel Products VietNam đã quay lại chăm sóc và giám sát rừng cộng đồng Intel tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Khu rừng này rộng 2 ha với , 1000 cây gỗ lớn, được Intel trồng tại rừng Đồng Nai năm 2019. Chuyến đi giúp các cán bộ Intel tận mắt thấy được tình hình sinh trưởng phát triển của khu rừng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu rừng thông qua việc xới đất, cắt dây leo, trồng dặm cây. Chuyến đi cũng nhằm kết nối và truyền cảm hứng giúp người tham gia hiểu hơn về ý nghĩa của việc trồng rừng, khích lệ tư duy tích cực, kết nối đồng nghiệp.

Đồng Nai, ngày 09 tháng 08 năm 2022 - Tiếp nối hành trình lan toả những giá trị tử tế đến cộng đồng, hôm nay, hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và người dân địa phương khẩn trương trồng những cây cuối cùng của mùa trồng rừng 2022 tại Đồng Nai. Chuyến đi còn bất ngờ có sự tham gia của Người đẹp biển Miss Universe Vietnam 2022 Ngô Bảo Ngọc và đặc biệt là sự đồng hành lan tỏa của các cơ quan thông tấn báo chí. Trước đó, chỉ riêng trong năm 2022, hoa hậu H’Hen Niê cũng đã tham gia 03 chuyến trồng và giám sát rừng Xuân Liên, Bến En (Thanh Hoá) và trồng cây tại trường học TP Hồ Chí Minh do Gaia thực hiện. Chuỗi hành trình xuyên suốt trên là hoạt động Gaia, hoa hậu H’Hen Niê nỗ lực góp phần ứng phó với tình trạng Biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của mỗi người dân.

HÀNH ĐỘNG NGAY