400 HỌC SINH BÌNH PHƯỚC TÌM HIỂU LỐI SỐNG XANH TRONG TRƯỜNG HỌC

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

400 HỌC SINH BÌNH PHƯỚC TÌM HIỂU LỐI SỐNG XANH TRONG TRƯỜNG HỌC

Bình Phước, ngày 13 tháng 10 năm 2019 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có buổi chia sẻ về thiên nhiên, môi trường, hành trình lối sống xanh tại Trường THPT Chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước với chủ đề “LESS PLASTIC - MORE BASIC”. Với sự tham gia của hơn 400 bạn học sinh lớp 10 đến lớp 12 Trường THPT Chuyên Bình Long để hiểu và thực hành lối sống xanh.

 

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch “WECHANGE” hướng đến sự thay đổi, tinh thần trách nhiệm với môi trường trong trường học được các bạn THPT Chuyên Bình Long khởi xướng. Câu chuyện về thiên nhiên, hành trình đến lối sống xanh, học sinh có thể làm gì để giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường ngay trong ngôi trường của mình,… được Gaia chia sẻ đến với các bạn học sinh.

 

Rất nhiều trăn trở của các bạn về thiên nhiên, môi trường, sống xanh được thảo luận tại buổi tọa đàm như: Thực hiện sống xanh như thế nào? Làm sao có thể truyền thông chia sẻ bạn bè cùng sống xanh hiệu quả? Có thể tái sử dụng hay tái chế chai nhựa như thế nào?... Tất cả được mang ra thảo luận và được Gaia giải đáp tại buổi tọa đàm để cùng hiểu rõ thiên nhiên, tránh tác động xấu môi trường.

 

Đặc biệt, phần trình diễn thời trang “Fashion & Fashioff week” về thảm kịch ô nhiễm môi trường, sự thay đổi khôn lường của môi trường từ khi có sự xuất hiện con người.

 

Ngoài ra, nhằm giúp các bạn học sinh thực hành sống xanh, BTC Wechange đã mở các gian hàng trợ giá sản phẩm xanh. Những gian hàng này khuyến khích sự thay đổi trên hành trình sống xanh của chính các bạn học sinh trong Trường THPT Chuyên Bình Long.

 

Buổi chia sẻ tại tọa đàm đề “LESS PLASTIC - MORE BASIC” một trong những hoạt động tâm huyết mà Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đang hỗ trợ các nhà trường nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức học sinh về thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Ngoài ra, Gaia còn đồng hành và phối hợp với nhà trường thiết kế các hành trình trải nghiệm phù hợp với giáo trình hoặc các dự án học tập của từng trường, cho nhóm nhỏ hoặc toàn trường. Gaia mong đợi, mỗi người sẽ hành động theo cách của mình, nhằm cùng nhau tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với thiên nhiên tươi đẹp trên Trái Đất.

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây

 

Tham khảo thêm về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html

Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY