1774 CÂY XANH TIẾP TỤC ĐƯỢC SAITEX VUN TRỒNG TẠI RỪNG XUÂN LIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

1774 CÂY XANH TIẾP TỤC ĐƯỢC SAITEX VUN TRỒNG TẠI RỪNG XUÂN LIÊN

Nối tiếp hàng trăm ngàn cây gỗ lớn bản địa đã được gieo trồng tại Việt Nam, 1774 cây xanh đã được SAITEX vun trồng trên diện tích gần 2 hecta tại Rừng Xuân Liên vào tháng 8/2022. Chỉ tính riêng trong 2 năm qua, SAITEX đóng góp 99.927 cây tại Rừng Cà Mau, 10.870 cây cho Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Gaia xin trân trọng tri ân sự chung tay đồng hành bền bỉ và ý nghĩa của SAITEX trên hành trình kiến tạo một hành tinh xanh.

Với mỗi cây gỗ lớn tại rừng Xuân Liên có khả năng hấp thụ khoảng 22 đến 27kg CO2/năm giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu, chắc chắn rằng gần 11 nghìn cây xanh SAITEX đã đóng góp cùng với tinh thần cam kết bền bỉ cho khu rừng này sẽ mang đến những giá trị to lớn cho Thiên nhiên Việt Nam trong tương lai không xa. Đặc biệt trước bối cảnh biến đổi khí hậu đã, đang và sẽ mang đến những tác động đáng quan ngại trên toàn cầu.
 
Là một đơn vị hoạt động với phương châm mang đến những giải pháp thời trang bền vững, không ngừng đóng góp phục hồi cho Trái Đất trong quá trình phát triển kinh tế, SAITEX là một trong những thương hiệu giữ vững sứ mệnh chung sức nỗ lực kiến tạo một Việt Nam Xanh hơn.


 

 

THÔNG TIN THÊM

Công ty TNHH Saitex International
SAITEX, nhà máy denim quy mô lớn đầu tiên và duy nhất trên thế giới được B Corp, Fair Trade chứng nhận, và được LEED và Blue Sign chứng nhận với công nghệ tiên tiến nhất để giảm thiểu tác động.

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thành lập năm 1999, diện tích khoảng 27.668 ha. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như: Bò tót, Voọc xám, Vượn đen má trắng, Sa mu, Pơ mu, Vù hương ... Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên hiện nay, có khoảng 150ha rừng nghèo kiệt, trước đây vốn là đất canh tác của người dân địa phương. Khi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên được thành lập, người dân di cư ra ngoài, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua 20 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài.
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY